League of Legends: Wild Rift มือใหม่ จับตัวไหนที่ไม่แย่แต่ไม่ยากดี

League of Legends: Wild Rift มือใหม่ จับตัวไหนที่ไม่แย่แต่ไม่ยากดี

Wild Rift

 หลังจากเปิดให้แฟนๆ ทุกคนได้ทดสอบในโซนประเทศไทยกันมาซักพักสำหรับ League of Legends: Wild Rift ก็มีผู้เล่นหน้าใหม่หลายคนทั้งใหม่สำหรับแค่ League of Legends: Wild Rift หรือแม้กระทั่งใหม่สำหรับ MOBA ถามกันว่า เริ่มเล่นจากตัวไหนดี ? ก็เลยจะมาแนะนำกันเล็กน้อยว่า ณ แพตช์ปัจจุบันมีแชมป์เปี้ยนตัวไหนที่มือใหม่น่าหัดเล่นที่เก่งในระดับนึงและเข้าใจไม่ยากด้วย พร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้า

Baron Lane (Solo Lane)

Garen

Wild Rift

 ยังคงเหมือนเดิมครับสำหรับแม่ทัพแห่ง Demacia ที่ยังคงยืนหนึ่งเรื่องความง่ายในการเล่นมากๆ สกิลที่เข้าใจง่ายทุกสกิล จังหวะเปิดไฟท์ที่เพียงแค่กด Courage เพื่อเพิ่มความทนทานแล้ววิ่งเข้าไปด้วยสกิล 1 อย่าง Decisive Strike แล้วลาสฮิตด้วย Demacian Justice เมื่อศัตรูเหลือพลังชีวิตน้อยๆ เท่านั้นเองครับ แถมใครที่ยังยืนเลนไม่เก่ง โดนตอดบ่อยๆ ก็ยังมีสกิล Perseverance ที่ช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตเมื่ออยู่นอกการต่อสู้ระยะหนึ่งด้วย ข้อเสียใหญ่ของ Garen ก็คือการไม่มีสกิลเข้าทำและสกิลหยุดที่ดีครับ มีแค่ใบ้ซึ่งยังพอเดินหนีไปให้เพื่อนช่วยได้เท่านั้นเอง แต่แค่นี้ก็ถือว่าเก่งแล้วครับ ออกของดาเมจซักชิ้น ที่เหลือออกป้องกันยังแรงเลย

Singed

Wild Rift

 แชมป์อีกตัวหนึ่งที่เล่นไม่ยากมากนักครับ ด้วยลักษณะของ Singed เองเป็นตัวที่เน้นวิ่งไล่วิ่งดักศัตรูเปิดสกิล Poison Trial สร้างความเสียหายต่อเนื่อง พร้อมกับเปิดอัลติ Insanity Potion ที่บัฟตัวเองให้ถึกขึ้น ฟื้นฟูพลังชีวิตเร็วขึ้น พิษแรงขึ้น วิ่งเร็วขึ้นเป็นเวลาถึง 25 วินาทีด้วยกัน มีสกิล CC 2 อันด้วยกันคือ Mega Adhesive ที่เป็นกาวดักพื้นทำให้สโลว์ 35% และ Fling ที่จะเป็นการโยนเป้าหมายไปด้านหลังตัวละครเรา และถ้าโยนลงกาวก็จะถูกตรึงชั่วขณะด้วย แต่ต้องฝึกบริหารมานาพอสมควรเลยครับในช่วงต้นเกม เพราะยังมีของไม่เยอะมาก

 ส่วนถ้าใครอยากลองของเด็ด Camille กับ Gragas แล้วก็ Akali ดูได้ครับ

Mid Lane (เลนกลาง)

Lux

Wild Rift

 แชมป์เปี้ยนเลนกลางที่เล่นง่าย ได้ดาเมจสูงลิ่ว เพียงแค่ใช้สกิล Light Binding เพื่อล็อคขาพร้อมสร้างความเสียหายได้แล้ว เราก็แค่สาดสกิลที่เหลืออย่าง Lucent Sigularity พร้อมกับ Final Spark เท่านี้ศัตรูก็แทบร้องในช่วงต้นเกมแล้วครับ นอกจากนี้ยังมีสกิลช่วยเซฟตัวเองอย่าง Prismatic Barrier ที่สร้างโล่ป้องกันความเสียหายได้ระดับหนึ่งด้วย แต่ถ้าใครเล่นได้ระดับหนึ่งแล้ว ตอนที่เราใช้สกิลโดนศัตรูจะติดพาสซีฟ Illumination ที่จะทำให้การโจมตีปกติครั้งต่อไปมีความเสียหายเพิ่ม ก็ลองใช้สกิลทีนึงแล้วโจมตีปกติทีนึงในช่วงแรกดูก็กดดันเลนได้ดีอยู่ครับ อ้อ! ตอนท้ายเกมนี่ Final Spark คูลดาวน์น้อยมากจนยิงเล่นเคลียร์มินเนี่ยนยังได้เลย

Ahri

Wild Rift

 แชมป์เปี้ยนแจกฟรีต้นเกมที่มีกันทุกคนอยู่แล้ว ถือว่าเป็นเมจมือสังหารเลนกลางที่เก่งมากๆ อีกตัวหนึ่งเลยทีเดียวครับ เนื่องจากมีความคล่องตัวสูงมากทั้งจากอัลติ Spirit Rush ที่พุ่งพร้อมโจมตีได้ 3 จังหวะ Fox-Fire ที่เมื่อกดใช้แล้วจะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 40% มีสกิล CC ทีเด็ดอยู่ที่สกิล Charm ที่จะทำให้เป้าหมายที่โดนเดินเข้ามาหา Ahri ในช่วงเวลาหนึ่งครับ ทำให้ตัว Ahri เองสามารถสร้างความเสียหายได้สูงมากและแม่นยำ ชงเปิดตัวแหลมให้เพื่อนก็ทำได้ดี อ้อ นอกจากนี้ก็ยังมีสกิลที่ช่วยให้สามารถยืนเลนได้นานขึ้นอย่าง Essence Theft ที่จะฟื้นฟูพลังชีวิตเมื่อใช้สกิลโดนเป้าหมาย 3 ครั้งครับ

 ส่วนใครถ้าอยากลองของดีของเด็ดประจำเลนกลางก็ลอง Zeds, Akali, Yasuo แล้วก็ Orianna ดูครับ (Orianna เล่นง่ายสุดในนี้)

AD Carry (Duo Lane, Dragon Lane)

Ezreal

Wild Rift

 บอกเลยว่าแพตช์นี้ไม่เล่นเขาคนนี้คงไม่ได้จริงๆ กับ Ezreal นักโป๊กอัจฉริยะแห่งวงการ Wild Rift ที่ตอนนี้เพียงแค่คุณมี Muramana คุณก็จะโป๊กได้อย่างรุนแรงในช่วงกลางเกม หลักๆ ใช้สกิล Essence Flux ให้โดนครับ ซึ่งสกิลนี้จะทำเมื่อเราโจมตีหรือสกิลโดนเป้าหมายนั้น จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติม เราก็เอา Mystic Shot ยิงไปให้โดนอีกทีหนึ่ง ซึ่งสกิลนี้คูลดาวน์น้อยและมีระยะไกลอยู่แล้วเป็นทุนเดิมครับ ถ้าหากพลาดอะไรยังพอมีสกิลที่สามารถใช้ได้ทั้งหนีและเข้าอย่าง Arcane Shift ที่วาร์ปไปตำแหน่งเป้าหมายพร้อมสร้างความเสียหายได้ และ Trueshot Barrage ที่เป็นอัลติสุดแมพไว้เก็บตกได้ดีครับ ข้อเสียเดียวสำหรับมือใหม่ก็คือการยิงสกิลให้โดนนี่แหละครับ เพราะตัวมันเป็น Skill Shot ทั้งหมดเลย แต่จะไม่แนะนำให้เล่นก็คงจะไม่ได้จริงๆ 555

Jinx

Wild Rift

 ไฮเปอร์แครี่ประจำ Wild Rift ที่มีความเก่งกาจในช่วงกลางถึงท้ายเกมหากในช่วงต้นเกมเลี้ยงมาได้ดี เป็นตัวแครี่ที่เล่นง่าย เข้าใจง่าย และมีความเก่งในตัวของมันเองครับ Switcheroo ที่ปรับโหมดเป็นยิงกลุ่มได้ หรือตีเป้าเดี่ยวเร็วๆ ได้ Zap ที่เอาไว้โป๊กไกลๆ พร้อมการสโลว์เป้าหมายที่โดน Flame Chompers ที่เป็นกับดักระเบิดสร้างความเสียหายและหยุดศัตรูให้อยู่กับที่ได้ถึง 3 อัน แล้วก็อัลติ Super Mega Death Rocket ที่เอาไว้เก็บตกระยะไกลได้ดีมากๆ ทำให้ Jinx เองเป็นแครี่ที่ค่อนข้างครบเครื่องในระดับหนึ่งครับ จะมีปัญหาแค่ช่วงต้นเกมที่ดาเมจน้อยหน่อย ถ้าเลี้ยงไม่ดีก็อาจจะเหี่ยวเฉาไปจนจบเกมได้เลยเหมือนกัน ผู้เล่นใหม่อาจจะต้องเล่นแบบเซฟตัวเองในช่วงต้นเกม เน้นลาสมินเนี่ยนเป็นหลักแล้วปล่อยให้ซัพพอร์ทช่วยโป๊กในเลนแทนครับ

 สำหรับใครที่อยากลองตัวเด็ดๆ เพิ่มเติมจะมีแนะนำเป็น Jhin, Vayne และตัวใหม่อย่าง Kai’Sa ที่เก่งมากๆ ครับ

Support (Duo Lane, Dragon Lane)

Seraphine

Wild Rift

 ไอดอลสาวแชมป์เปี้ยนตัวล่าสุดแห่งโลก Runeterra ที่มีความสามารถในการโป๊กเลนที่ค่อนข้างน่ารำคาญทั้งสกิล High Note ที่สร้างความเสียหายตามพลังชีวิตที่เสียไป และ Beat Drop ที่สามารถสโลว์ ตรึง และสตั๊นเป้าหมายได้หากโดนสถานะใดก่อนหน้านี้มาแล้ว โดยสกิลติดตัว Steadfast Presence นั้นจะช่วยเพิ่มทั้งจำนวนครั้งในการใช้สกิล มอบตัวโน๊ตเพิ่มระยะสกิลและสร้างความเสียหายเพิ่มเติมให้กับ Seraphine หรือจะใช้อัลติเปิดไฟท์เพื่อดึงดูดศัตรูมาซักตัวระยะไกลก็ได้ และมีสกิล Surround Sound ที่สามารถสร้างโล่ป้องกันความเสียหายให้เพื่อนโดยรอบพร้อมเพิ่มความเร็วได้อีก ซึ่งถ้า Seraphine มีโล่ป้องกันอยู่แล้วสกิลนี้ก็จะสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตได้ด้วยนะ โอ้โห ครบเครื่องสุดๆ ไปเลยครับ แต่ข้อเสียสำหรับผู้เล่นใหม่ก็คือต้องกะจังหวะการใช้ Echo เพื่อยิงสกิลเบิ้ลออกไปพร้อมเสริมความสามารถให้ดีครับ

Blitzcrank

Wild Rift

 แม้ว่าตัวนี้จะเป็นแชมป์เปี้ยนอีกตัวที่แจกมาให้ในช่วงเริ่มเล่นเกมก็จริง แต่ก็เป็นทั้งตัวที่เก่งมากและมีความยากง่ายในตัวเดียวกันอีกด้วยครับ สิ่งที่ทำให้ Blitzcrank เก่งและเล่นง่ายก็คือสกิล Rocket Grab ที่สามารถดึงศัตรูจากระยะไกลเข้ามาหาได้ ซึ่งวิธีเล่นหลักๆ มีอยู่แค่ดึงเข้ามาแล้วกด Power Fist เพื่อต่อยให้ลอยขึ้นพร้อมใช้ Static Field เพื่อสร้างความเสียหายพร้อมใบ้ศัตรูที่ดึงมาอีกทีหนึ่งเป็นการปิดเกมนั่นเองครับ โดยจังหวะทั้งหมดนี้สามารถทำได้โดยง่าย มือใหม่ก็กดได้ แต่ที่มันยากก็คือเรื่องการใช้ Rocket Grab ให้โดนนี่แหละครับ ต้องลองฝึกดึงไปซักระยะจะเข้าใจจังหวะเอง หรือถ้าดึงไม่โดนจริงๆ เราสามารถใช้ Overdirve วิ่งเข้าไปต่อยให้ลอยแทนได้ในบางจังหวะครับ

 ส่วนใครที่อยากลองตัวซัพที่เจ๋งๆ ตัวอื่นก็มี Alistar, Nami, Braum ดูครับ (Alistar ยากหน่อยต้องคอมโบ)

Jungle

Xin Zhao

Wild Rift

 ณ เวลานี้ไม่มีใครหยุดคนจีนนักแทงคนนี้ได้จริงๆ ครับสำหรับ Xin Zhao ตัวป่าเบอร์ต้นของ Wild Rift ที่ครบเครื่องทั้งความแรง ความถึกทน และสกิลในการเข้าทำจาก Audacious Charge ที่พุ่งเข้าหาเป้าหมายพร้อมเพิ่มความเร็วในการโจมตี และเมื่อเรากด Three Talon Strike ก็จะเพิ่มพลังโจมตี 3 ครั้งถัดไปและครั้งที่ 3 จะทำให้ศัตรูลอยขึ้นอีกต่างหาก (แล้วยังจะลดคูลดาวน์สกิลอื่นอีกนะ) นอกจากนี้สกิลติดตัว Determination เองก็ช่วยเพิ่มพลังโจมตีพร้อมฟื้นฟูพลังชีวิตในการโจมตีครั้งที่ 3 ด้วยเช่นกันครับ ส่วนอัลติ Crescent Guard นี่ถ้าใช้ดีๆ จะช่วยให้เปิดไฟท์ได้ดีมากขึ้นเพราะมันสามารถป้องกันดาเมจจากศัตรูที่อยู่ห่างออกไปจากวงได้ถึง 3 วินาทีด้วยครับ

Master Yi

Wild Rift

 น่าจะเล่นง่ายที่สุดในบรรดาตัวป่าแล้วสำหรับ Master Yi ครับ อีก 1 แชมป์เปี้ยนที่มีความสามารถที่เข้าใจได้ง่ายมากๆ เกือบทุกสกิลจะเน้นการสร้างความเสียหายทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นสกิลติดตัว Double Strike ที่ทุกการโจมตีครั้งที่ 4 จะเป็นการโจมตี 2 ครั้งพร้อมเพิ่มความเสียหาย Alpha Strike ที่เป็นการสไลด์โจมตีหลายเป้าหมาย สร้างความเสียหายพร้อมเข้าสู่การเป็นอมตะระหว่างใช้สกิล สามารถประยุกต์ไว้ใช้ตอนหลบสกิลศัตรูได้ด้วย Wuju Style ที่ก็เป็นการเพิ่มพลังโจมตีตรงๆ หรืออัลติ Highlander ที่ช่วยลดคูลดาวน์สกิลลงหากกำจัดศัตรูได้ หรือถ้ากดใช้ก็จะไม่โดนสโลว์ เดินไวขึ้น ตีเร็วขึ้นอีก และยังมีสกิล Meditate ที่ช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตในยามคับขันด้วยครับ หลักๆ เพียงแค่ Alpha Strike เข้าไปแล้วกดอัลติตีธรรมดาไปเรื่อยๆ จบแล้ว 5555 แต่มันมีข้อเสียอยู่หลายจุดเหมือนกันครับ อย่างแรกมันไม่มีสกิลหยุดใดๆ เลย ต้องหาจังหวะเข้าทำให้ถูกต้อง บางทีถ้ายังไม่ได้เกิดจัดๆ แล้วเข้าไปก่อนโดนยัดสกิลตัวละลายเลยก็มี และอีกอย่างคือถ้าเล่นแล้วฟาร์มไม่เกิดบอกเลยว่าเหมือนเป็นมินเนี่ยนที่ตีแรงขึ้นเท่านั้นเลยครับ

 ถ้าเริ่มชินกับการเล่นแล้วอยากลองตัวป่าดุๆ ก็ขยับไปลองตัวพวก Lee Sin, Olaf, Shyvana หรือตัวฟรีอย่าง Vi ก็ได้ครับ เก่งกว่า Master Yi ในหลายๆ ด้านแน่นอน

 ก็ประมาณนี้ละกันสำหรับแชมป์เปี้ยนแนะนำสำหรับมือใหม่ในเกม League of Legends: Wild Rift ที่สามารถไปลองเริ่มต้นเล่นกันได้ไม่ยากจนเกินไป บางตัวก็ง่ายมาก บางตัวก็ต้องฝึกหน่อย แต่ถ้าเล่นชินแล้วมีประโยชน์แน่นอนครับ แต่ถ้าใครมีตัวที่ชอบที่อยากเล่นจริงๆ ก็สามารถหัดได้นะครับ ถ้าเราถนัด เราชินจังหวะตัวนั้นแล้วก็โอเคเหมือนกัน ว่าแล้วผมก็ขอตัวไปเล่นซักหน่อยดีกว่าครับ Akali ผมมันเรียกร้อง อิอิ

League of Legends: Wild Rift – https://www.facebook.com/PlayWildRift/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้