V4 อภิมหาสงครามข้ามมิติที่เล่นได้ทั้ง PC และมือถือ

V4 อภิมหาสงครามข้ามมิติที่เล่นได้ทั้ง PC และมือถือ

4

 ก็เปิดให้บริการกันมาได้ซักพักแล้วนะครับสำหรับ Victory For หรือ V4 อีก 1 mmmorpg ฟอร์มยักษ์ใหญ่บนแพลตฟอร์มมือถือจากค่าย Nexon โดยมีทีมพัฒนาก็คือ Nat Games ที่มีผลงานก่อนหน้านี้อย่าง HIT และ Overhit มานั่นเองครับ หลังจากที่เล่นมาได้ซักพักหนึ่งก็เลยจะมารีวิวเบื้องต้นให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเกมนี้กันเล็กน้อยเผื่อใครที่ยังตัดสินใจว่าจะตามเพื่อนไปเล่นดีมั้ย ตามไปทันมั้ย ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

   4

 V4 เป็นเกมแนว mmorpg บนมือถือ จริงๆ จะบอกว่ามือถืออย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ครับ เพราว่าตัวเกมเองก็ได้มี Client บน PC ให้ได้เล่นเช่นกัน แถมยังสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้อีกด้วย ตัวเกมที่ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ทำให้ภาพกราฟิกต่างๆ ภายในเกมถูกรังสรรค์ออกมาได้อย่างสวยสดงดงามมาก ใครที่บอกว่ามือถือเล่นไม่ไหวหรือกลัวเบิร์นแบตมือถือมากไป ก็สามารถไปเปิดกราฟิกสูงสุดใน PC ดูกันได้ครับ เป็นอีก 1 เกมที่ถือว่าทำภาพออกมาได้หรูเลิศอลังการเบอร์ต้นเกมนึงเลยทีเดียว

V4

 V4 จะมีอาชีพให้เลือกเล่นด้วยกันทั้งหมด  6 อาชีพ ได้แก่

 – เอนแชนเทรส จอมเวทประจำเกม ใช้เวทมนต์ธาตุต่างๆ ในการโจมตี สร้างความเสียหายกลุ่มได้ดีและมีความรุนแรงสูง
 – วอร์ลอร์ด ขุนค้อนผู้มากับค้อนยักษ์และถุงมือเหล็ก เน้นการโจมตีระยะประชิดอย่างรุนแรงและวงกว้าง แต่จะมีความเร็วในการโจมตีที่ต่ำ
 – สเลเยอร์ มือสังหารแห่ง V4 เน้นความรวดเร็วในการโจมตีและการสังหารเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ
 – ไนท์ อัศวินสาวสุดแกร่ง มีจุดเด่นในเรื่องของการป้องกันที่สูง สามารถยืนหยัดบนสนามรบได้ยาวนาน
 – กันสลิงเกอร์ มือปืนสายโหดที่สามารถโจมตีด้วยปืนคู่จากระยะไกล มีความต่อเนื่องในการโจมตีสูง
 – บูมเบลด สาวน้อยตัวจิ๋วแต่อาวุธไม่จิ๋วกับขวานติดปืนใหญ่ที่มีความสามารถหลากหลาย และก่อกวนศัตรูได้อย่างดี

 ซึ่งแต่ละอาชีพก็จะล็อคเพศไว้ทั้งหมดครับ จะมีวอร์ลอร์ดและสเลเยอร์ที่เป็นผู้ชาย ที่เหลือจะเป็นผู้หญิงทั้งหมด โดยแต่ละคลาสก็จะมีความสามารถและจุดเด่นที่แตกต่างกันไปอีกด้วย (แต่ไม่มีสายพระแท้ๆ อะไรแบบนี้นะ บู๊กันทุกคน)

4

 ตัวเกมจะเป็นเกมแนวไล่ทำเควสต์ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ ครับ โดยจะมีทั้งเควสต์หลักที่เป็นเควสต์เนื้อเรื่องต่างๆ เควสต์รองที่จะทำเพื่อได้รับค่าประสบการณ์เล็กน้อยและของรางวัลในการพัฒนาตัวละครต่างๆ รวมไปถึงพวกภารกิจประจำวัน ประจำสัปดาห์ ประจำเดือน และอื่นๆ อีกด้วยครับ ทำให้ตัวเกมมีเควสต์ให้ทำค่อนข้างเยอะ แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นหรืออยากเล่นไปพร้อมทำอย่างอื่นไป ตัวเกมมีระบบ Auto ให้พอสมควรครับทั้งการเดินไปส่ง-รับเควสต์ การต่อสู้อัตโนมัติต่างๆ ถือว่าเป็นตัวช่วยเหลือที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

4

 หลักๆ ตัวเกมก็จะเป็นการทำให้ค่าพลังหรือ CP ของตัวละครสูงขึ้นหรือก็คือการพัฒนาตัวละครนั่นแหละครับ แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คงจะไม่พ้นอุปกรณ์สวมใส่ของตัวละครที่มีผลอย่างมาก ซึ่งอุปกรณ์ในเกมนี้เราจะสามารถหาได้จากการลงดันเจี้ยนหรือการทำเควสต์ต่างๆ ภายในเกมครับ ส่วนใหญ่มาจากการล่าบอสพื้นที่ที่เกิดตามเวลาของเซิร์ฟเวอร์ แต่มันคือแค่ส่วนหนึ่งของการพัฒนาตัวละครเท่านั้นครับ ยังมีระบบต่างๆ อีกมากมายที่ส่งผลกับ CP ของตัวละครอย่างเช่น

– ระบบสลัก ที่จะเป็นการเก็บหินสลักมาอัพเกรดความสามารถโดยตรงให้ตัวละคร
– ระบบสกิล การอัพสกิลการปลดล็อคสกิลต่างๆ ที่มีความสามารถหรือออพชั่นสกิลที่แตกต่างกันไป ระบบหินวิญญาณ
– ระบบทักษะ ที่จะเป็นการปลดความสามารถ passive ติดตัวละครหลังจากเลเวล 50 เป็นต้นไป
– ระบบศักยภาพ ที่จะเป็นการใช้อุปกรณ์ที่เหลือๆ เอามาย่อยให้เป็นค่าสถานะต่างๆ ของตัวละคร
– ระบบหินวิญญาณ หรือหินเพิ่มออพชั่นของอุปกรณ์
– ระบบพาหนะ สัตว์เลี้ยง และสหาย ที่แต่ละตัวจะเพิ่มค่าสถานะให้ตัวละครด้วย (อันนี้แหละที่ต้องเปิดกาชาหา)
– ระบบความสำเร็จ หรือการทำภารกิจเป้าหมายเพื่อสะสมแต้มไปอัพระบบนี้เพื่อให้ได้ค่าสถานะโดยรวม
– ระบบวิจัย สังหารมอนสเตอร์เพื่อเก็บความเชี่ยวชาญจนได้ค่าสถานะเพิ่มเติม
– ระบบเซทไอเทม การนำไอเทมใส่สมุด เมื่อครบเซทแล้วก็จะได้ค่าสถานะพิเศษเพิ่มขึ้นมา

 จะเห็นว่ามีระบบมากมายที่ส่งผลกับการพัฒนาตัวละครให้เก่งขึ้นครับ บางทีเราจะหาของมาใส่อย่างเดียวก็ไม่ได้ อาจจะต้องไปฟาร์มมอนเพื่อเก็บค่าวิจัยรึเปล่า หรืออาจจะต้องหาหินวิญญาณมาอัพเกรดความสามารถเพิ่มเติม เป็นต้นครับ

4

 อีก 1 ไฮไลท์ของ V4 เลยคงจะไม่พ้นสิ่งที่ชื่อว่า ลูนาทรา นั่นเองครับ ซึ่งเจ้าลูนาทรานี้คือระบบที่จะเป็นประตูเชื่อมมิติทำให้ผู้เล่นจากทุกเซิร์ฟเวอร์สามารถเจอกันได้นั่นเองครับ โดยตัวประตูมิตินี้จะเกิดขึ้นตามเวลาดังนี้

00:10 น. – 02:00 น.
12:00 น. – 16:00 น.
20:00 น. – 23:50 น.

 ซึ่งในช่วงเวลานี้เราสามารถเดินเข้าประตูมิติไปเจอผู้เล่นเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ ในแผนที่ที่กำหนดได้ ซึ่งสิ่งที่น่าดึงดูดในของแผนที่ในลูนาทราแห่งนี้ก็คือการสังหารบอสพื้นที่นั่นเองครับ หากกิลด์ใดที่มีผลงานในการผู้สังหารบอสก็จะได้รับเอฟเฟคต์ที่เรียกว่าผู้ครอบครองพื้นที่ โดยจะมีผลแตกต่างกันดังต่อไปนี้ครับ

แบคตาร์ผู้บ้าคลั่ง ได้รับ เพิ่มทองที่ได้รับ 10%
ไดนักส์ที่ถูกสาป ได้รับ เพิ่ม EXP ที่ได้รับ 10%
รัสคาลทุกข์ระทม ได้รับ เพิ่ม EXP ที่ได้รับ 10% เพิ่มทองที่ได้รับ 10%
โบรคุทโพรง ได้รับ เพิ่ม EXP ที่ได้รับ 15% เพิ่มไอเทมที่ได้รับ 10%
อาร์ทูมันที่พังพินาศ ได้รับ เพิ่ม EXP ที่ได้รับ 20% เพิ่มไอเทมที่ได้รับ 15%

 โดยผลของเอฟเฟคต์เหล่านี้จะอยู่ยาว 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว ทำให้ในนี้มักจะเกิดการต่อสู้กันขึ้นระหว่างผู้เล่นกันอยู่บ่อยครั้ง อ๊ะ! ผมลืมบอกไปสินะว่า V4 เราสามารถเปิด PK โจมตีผู้เล่นด้วยกันเองได้อย่างอิสระครับผม แถมยังมีระบบแก้แค้นที่สามารถเคลื่อนย้ายตัวละครมาหาผู้ที่สังหารเราได้ทันทีด้วย ทำให้ในลูนาทราช่วงเวลาบอสพื้นที่ค่อนข้างดุเดือดเลยทีเดียว

 คร่าวๆ ก็คงประมาณนี้สำหรับ Victory For หรือ V4 เกม mmorpg ที่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ทั้งมือถือและ PC ส่งตรงจาก Nexon ครับ จะบอกว่าเป็นเกมฟอร์มยักษ์บนมือถืออีกเกมก็คงได้ ทั้งกราฟิกที่สวยงาม และระบบการเล่นที่มีให้เล่นเยอะแยะมากมาย คนที่ไม่สะดวกเล่นก็มีระบบออโต้ช่วยเหลือในการทำเควสต์และการต่อสู้ให้ด้วย หากใครที่สนใจก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้วตามลิ้งค์ด้านล่างเลยครับผม

V4 Download – https://bit.ly/39l1kXp
เว็บไซต์หลัก – https://th.nexon.com/v4/th

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้