Athenion 5 เทคนิคดีๆ ที่มือใหม่ควรรู้

Athenion 5 เทคนิคที่มือใหม่ควรรู้

    Athenion เป็นเกมแนวการ์ดผสมเกมวางแผน ที่เล่นง่าย เข้าใจไม่ยาก แต่ก็มีหลายจุดที่ผู้เล่นใหม่ควรรู้ เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆที่ทำให้การเล่นผิดพลาดน้อยลง และมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง วันนี้ Online Station เลยจะมาบอก 5 เทคนิคในการเล่น Athenion ให้เพื่อนๆมือใหม่ได้นำไปเป้นแนวทางการเล่นเบื้องต้นกัน จะเป็นยังไงไปดูกันเลย!!

ลองเล่นทุกเด็คเพื่อหาสไตล์ที่ใช่กับเรา 

Athenion10

   ใน Athenion มีเด็คหลักๆ อยู่ 6 เด็คที่มีรูปแบบการเล่นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง 
เด็คไฟ เน้นตีหนัก พลังโจมตีสูง ลดเลือดฝั่งตัวเองเพื่อเพิ่มพลัง
เด็คน้ำ เน้นการวางยูนิตต่อกันเพื่อทำลิงค์เสริมความแข็งแกร่ง เกมช้าแต่ชัวร์
เด็คดิน เน้นคอนโทรลบอร์ด ล็อคช่องไม่ให้ศัตรูลง คุมบอร์ดให้ได้เปรียบไปเรื่อยๆ
เด็คลม เน้นหลบหลีก เปลี่ยนช่องยูนิต ตีจุดอ่อน พลังโจมตีไม่เยอะ เน้นพลิ้ว 
เด็คแสง เน้นฮีลยูนิต และบัฟเพื่อนเป็นออร่า 8 ช่องรอบตัว
เด็คมืด เน้นสร้างสสารมืดเพื่อเพิ่มพลังให้กับยูนิต และสแปมบอร์ดด้วยยูนิตผีดิบต่างๆ 
    แต่ละเด็คมีจุดอ่อนจุดแข็งและสไตล์การเล่นที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นผู้เล่นใหม่ควรจะลองเล่นทั้ง 6 เด็คเพื่อหาสไตล์การเล่นที่เหมาะกับตัวเอง บางคนเน้นเกมไว ตีหนักก็อาจจะชอบเด็คไฟ บางคนชอบถมบอร์ด ยูนิตเยอะๆ ก็อาจจะชอบเล่นเด็คมืด ดังนั้นมือใหม่แนะนำว่าใช้เวลาลองทุกเด็ค เพราะนอกจากจะหาสไตล์ที่เราชอบแล้ว ยังเป็นการเรียนรู้เทคนิคการเล่นของแต่ละเด็ค จะได้พอรับมือถูกเวลาเราต้องสู้กับเด็คนั้นๆ 


คิดล่วงหน้าทุกครั้งก่อนจะทำอะไร

Athenion12

    เป็นธรรมดาของเกมการ์ด ที่เราจะต้องคิดล่วงหน้าหรือก็คือการเดาใจคู่ต่อสู้นั่นเอง ใน Athenion การเดาใจคู่ต่อสู้ยิ่งสำคัญขึ้นไปอีก เพราะการลงยูนิตในแต่ละช่อง ต้องคำนึงถึง สิ่งต่างๆดังนี้ 
1.    ตำแหน่งของยูนิตต่อไปที่จะมาคอมโบด้วย
2.    ทิศทางในการโจมตีของแต่ตัว 
3.    เด็คฝั่งตรงข้ามมีคอมโบอะไรที่ไม่ควรให้เกิดขึ้น
4.    ดาเมจในแต่ละเทิร์นเท่าไหร่
  สิ่งเหล่านี้เราควรจะคิดทุกครั้งก่อนจะร่ายอะไรลงไปบนบอร์ด ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถจะมั่นใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะเป็นไปตามแผนที่เราวางไว้ แต่ก็สามารถจำกัดความเป็นไปได้ให้อยู่ในทิศทางของเรามากที่สุด


ดึงความสามารถของการ์ดแต่ละใบออกมาให้มากที่สุด ไม่ต้องรีบ 

Athenion13

    หลายๆ คนมักจะติดนิสัย ใช้คริสตัล (มานาในการร่ายการ์ด) ให้หมดทุกเทิร์น โดยไม่คำนึงถึงคอมโบความสามารถของยูนิต เพราะคิดว่าถ้าใช้คริสตัลไม่หมด บอร์ดเราจะช้าไป ไม่ทันคู่แข่ง Mindset นี้ถือว่าค่อนข้างผิด เพราะการที่เราลงยูนิตไปเพียงหวังว่าจะเพิ่มจำนวนบอร์ดเพื่อทำดาเมจใส่คู่ต่อสู้ในเทิร์นถัดไปเท่านั้น จะทำให้เด็คเราโชว์ประสิทธิภาพออกมาได้ไม่เต็มที่ และจะกลายเป็นจุดอ่อนให้คู่ต่อสู้ใช้โจมตีเราเปล่าๆ
  ดังนั้น แนะนำว่าไม่ต้องรีบร้อน ถ้าเรามีคอมโบที่จะสร้างความได้เปรียบให้เราได้ในอนาคต ให้เก็บการ์ดเอาไว้ก่อน ยอมโดนดาเมจไปบ้างได้ไม่ต้องตกใจหรือกลัวจะแพ้ แต่! ก็ไม่ใช่ว่ารอซะจนฝ่ายตรงข้ามตั้งบอร์ดจนแน่นแล้วยังไม่ทำอะไร อันนี้ก็ต้องมองที่สถานการณ์ในแต่ละเทิร์นด้วย ถ้าเทิร์นไหนฝ่ายตรงข้ามกำลังจะทำคอมโบใหญ่ ก็ควรจะลงยูนิตไปโจมตีตัดยูนิตไปบ้าง ไม่งั้นอาจจะรับมือได้ยากในภายหลัง 


ยูนิตจะโจมตีเฉพาะเทิร์นแรกที่ร่ายเท่านั้น

Athenion14

    เรื่องนี้หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ยูนิตที่ร่ายลงไปจะได้โจมตีในเทิร์นแรกที่ลงไปเท่านั้น เมื่อจบเทิร์นที่ยูนิตลงไปแล้ว ไม่ว่ายูนิตนั้นจะโจมตีหรือไม่โจมตี ยูนิตตัวนั้นจะไม่โจมตีอีกในเทิร์นต่อๆ ไป และจะรอโจมตีใส่ศัตรูที่ร่ายเข้ามาใหม่ในระยะลูกศรโจมตีของมันเท่านั้น พูดง่ายๆ ก็คือยูนิตจะลงมาโจมตีแล้วจะรอนิ่งๆ รอให้ศัตรูมาเข้าระยะเท่านั้น ยูนิตที่โจมตีไปแล้ว จะได้โจมตีอีกครั้งเมื่อ 
1.    ยูนิตถูกสั่ง Move ไปช่องอื่น
2.    ยูนิตถูกสั่งให้เข้าสถานะ “พร้อมโจมตี” จากความสามารถของการ์ด
ดังนั้นจะลงยูนิตอะไรก็ควรจะคำนึงถึงจุดนี้ไว้ด้วย เพราะการโจมตียูนิตในเกมนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะดาเมจที่ทำให้ฮีโร่จะนับจากยูนิตในสนาม อีกทั้งยังมี text การยั่วยุที่ต้องระวังเพราะมันจะเป็นการดึงการโจมตีทั้งหมดมาที่ตัวนั้นทั้งหมด สังเกตง่ายๆ ยูนิตไหนที่มีแสงขึ้นรอบตัว แสดงว่าอยู่ในสถานะพร้อมโจมตี


เกราะ โดนตีไม่หายไป คำนวณให้ดี 

Athenion08

    ในเกม Athenion เกราะป้องกันคือเกราะป้องกันจริงๆ ถ้ายูนิตที่มีเกราะถูกโจมตีด้วยพลังโจมตีที่น้อยกว่าหรือเท่ากับเกราะของยูนิตนั้น การโจมตีจะไร้ผลโดยสิ้นเชิงทันที และเกราะที่มีอยู่ก็จะไม่ลดลงด้วย ต่างจากเกมอื่นที่เกราะป้องกันจะถูกลดลงเรื่อยๆ จนหมดก่อนจะทำดาเมจใส่เลือดของยูนิต แต่ใน Athenion ขอเพียงพลังโจมตีมากกว่าเกราะ ก็จะหักลบแล้วทำดาเมจเข้าที่ยูนิตทันที โดยที่เกราะไม่หายไป จุดนี้ถึงจะดูเป็นจุดเล็กๆ แต่หลายคนอาจจะเผลอหลงลืมและพลาดท่าเอาได้ง่ายๆ ยังไงก็ระวังกันด้วย
 


ดาวน์โหลดเกม Athenion

Athenion logo

iOSAndroid

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้