Chess Rush ลุยโหมด Co-op กับเพื่อนอย่างไรให้ได้แชมป์

Chess Rush 00

 อีก 1 ไฮไลท์ของเกม Chess Rush ก็คงจะไม่พ้นเรื่องของโหมดสุดเจ๋งอย่าง Co-op นั่นเองครับ ซึ่งในโหมดนี้เราจะสามารถจับคู่กับเพื่อนได้อีก 1 คนเพื่อเล่นเป็นทีมเดียวกันแล้วไปต่อสู้กับทีมอื่นอีก 3 ทีม (เป็น 4 ทีม 8 คนพอดี) โดยวิธีการเล่นของโหมดนี้จะเพิ่มเติมในส่วนของการส่งฮีโร่ลงไปบนกระดานของเพื่อนได้ ดังนั้นวิธีการเล่นก็จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้างครับ ก็เลยอยากมาแนะนำวิธีการเล่นเบื้องต้นหลังจากที่ได้ไปลองเล่นกันมาบ้างแล้วว่าควรจะเล่นอย่างไร ไปดูกันเลยจ้า

ตกลงทีมที่จะเล่นกันก่อน

Chess Rush 01

 เป็นเรื่องแรกที่ควรจะคุยกันก่อนเล่นเลยครับว่า รอบนี้มีคอมโบในใจที่อยากเล่นเป็นทีมไหน ? เพราะว่ามันจะมีผลในการตัดสินใจตามมาในเรื่องของการส่งฮีโร่ลงไปบนกระดานให้เพื่อนอีกฝ่ายในตัวที่สามารถเกื้อหนุนช่วยเหลือกันได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการส่งไปแบกทีมเพื่อนตอนแรกเพราะได้ตัวไม่ดี เล่นทีมช้า หรือแม้แต่การส่งไปให้คอมโบกันเร็วขึ้น เป็นต้น

เลือกคอมโบที่ตรงกัน

Chess Rush 02

 เป็นข้อที่ต่อมาจากข้อแรกอีกทีหนึ่งครับ เท่าที่ลองมาแล้วค่อนข้างมีประสิทธิภาพมาก จะมีวิธีการเลือกคอมพ์เล่นอยู่ด้วยกันคร่าวๆ 2 แบบครับ นั่นก็คือ

1.    เลือกคอมพ์เดียวกันทั้งหมด – วิธีนี้จะเป็นการเล่นที่ค่อนข้างเล่นง่ายพอสมควรครับ  เพราะว่าเรากับเพื่อนจะเลือกเล่นทีมเดียวกันทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่น เพื่อนจะเล่น 6 ไรเดอร์ 3 มังกร เราก็จะเล่น6 ไรเดอร์ 3 มังกร เช่นกัน คำถามต่อมาคือ อ้าว!แย่งกันเล่นแบบนี้ตัวฮีโร่ก็โผล่น้อยลงรึเปล่า ? เท่าที่ลองมาก็ไม่กระทบอะไรนะครับ แต่วิธีการปั้นเบื้องต้นเราอาจจะดูว่าเพื่อนเราปั้นตัวไหนอยู่ แล้วตัวไหนที่เพื่อนเราไม่มี ให้ปั้นตัวที่ต่างกันแล้วส่งไปลงกระดานเพื่อน ซึ่งก็จะได้คอมโบกันทั้งคู่ แต่ถ้ามีตัวซ้ำกันก็หยิบปั้นไปก่อนนะ ไม่ใช่ทิ้งเลย หลายครั้งถ้าตามตัวอย่างผมจะปั้นไรเดอร์ 4 ตัว เพื่อนก็ปั้นอีก 4 ตัว แล้วเราจะมีตัวที่ไม่ซ้ำกัน 2 ตัวเพื่อลงให้ได้ครบ 6 ไรเดอร์ อะไรทำนองนี้ จะทำให้เราได้คอมโบที่เร็วขึ้น ประหยัดทั้งที่บนบอร์ดและบนมืออีกด้วย

2.    เลือกคอมพ์ซ้ำกันแค่โรลเดียว – จะคล้ายๆ กับวิธีแรก แต่ว่าเราจะเลือกคอมพ์ซ้ำกันแค่อันเดียว ยกตัวอย่างเช่น เพื่อนเราอยากเล่น 6 จอมเวท 4 มนุษย์ แต่เราจะเล่น 6 ไรเดอร์ 3 จอมเวท เราก็จะแชร์โรลกันแค่จอมเวทเท่านั้น ในกรณีนี้เราอาจจะปั้นตัวเวทแค่ตัวเดียวแล้วให้เพื่อนส่งจอมเวทมาให้อีก 2 ตัวก็จะได้ครบทีมแล้ว หรืออาจจะผันไปเล่น 6 ไรเดอร์ 3 จอมเวท 6 มนุษย์ โดยให้เพื่อนส่ง 2 มนุษย์มาให้เราแทนก็ยังได้ วิธีนี้จะไม่ค่อยแย่งตัวปั้นกันโดยตรง แต่ว่าการแชร์ฮีโร่อาจจะจำกัดกว่าวิธีแรกอยู่บ้าง

สื่อสารกับเพื่อนตลอดเวลา

Chess Rush 02

 แน่นอนว่าการเล่นด้วยกัน การสื่อสารกันย่อมมีความจำเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่นถ้าในเกมนั้นมีแต่คนเล่นคอมพ์เดียวกับเรา แล้วช่วงต้นเกมตัวฮีโร่เหล่านั้นไม่ค่อยออกมาทางทีมเรามากนัก เราก็อาจจะต้องเริ่มเช็คกับเพื่อนว่า เห้ย!เป็นไงบ้าง พอเล่นได้มั้ย ? จะเปลี่ยนทีมเล่นรึเปล่า ? เพราะถ้าเปลี่ยนก็จะได้คุยกันต่อว่าจะไปคอมพ์ไหนอีก แชร์โรลไหนกันได้บ้าง เป็นต้น หรือแม้ตัวฮีโร่ที่ส่งมาบนบอร์ด บางทีเราอาจจะไม่ได้อยากได้ตัวที่เพื่อนส่งมา แต่อยากได้อีกตัวที่เพื่อนมีมากกว่า ก็ต้องสื่อสารกับเพื่อนอยู่เรื่อยๆ ว่าให้ส่งตัวนั้นมาให้หน่อย หรือว่าตัวนี้ถ้าไม่ใช้แล้วอย่าพึ่งขายนะ เราใช้อยู่ เป็นต้น 

อ่านเกมให้ขาด เหลือคนเดียวก็ชนะได้

Chess Rush 03

 เนื่องจากการเล่นเป็นทีมหากเราแพ้แค่คนเดียว เพื่อนเราก็ยังสามารถเล่นได้ต่อ ดังนั้นการอ่านเกมระหว่างเล่นจะทำให้เราสามารถวางแผนไปจนช่วงท้ายเกมได้ บางทีแม้ว่าเรารู้แล้วว่าเรากำลังจะไปต่อไม่ไหว แต่ว่าตัวฮีโร่ที่เราส่งไปบนบอร์ดเพื่อนจะยังคงอยู่จนจบเกมเลย เราอาจจะใช้เงินทั้งหมดที่มีเพื่อปั้นให้ตัวที่ส่งไปให้เพื่อนให้เก่งที่สุดแล้วตายจากไป หลังจากนั้นเราอาจจะไปช่วยเพื่อนวิเคราะห์เกมต่อที่เหลือ เพื่อให้เพื่อนสามารถโฟกัสกับการปั้นทีมได้ง่ายขึ้น เป็นต้น

Chess Rush 04

  เท่านี้เพื่อนๆ ที่เล่นโหมด Co-op ก็จะสามารถเล่นได้สนุก เล่นได้ดีมากขึ้นแล้ว หรือใครที่เป็นมือใหม่ก็สามารถลองชวนเพื่อนที่เขาเก่งแล้วให้มาช่วยแบกช่วยสอนระหว่างเล่นไปก็ยังได้ หลักๆ ก็จะเป็นเรื่องการสื่อสารกับเพื่อนนั่นแหละ เกมที่เล่นเป็นทีมการสื่อสารนั้นสำคัญมากครับ ถือว่าโหมด Co-op เป็นอีกโหมดหนึ่งที่สนุกในเกม Chess Rush แล้วไม่ได้มีให้เล่นในเกมแนวเดียวกันเกมอื่นอีกด้วย ว่าแล้วก็ขอตัวไปแบกดลลี่ก่อนหล่ะครับ มันมาชวนเล่นอีกแล้วววว

คุณสามารถดาวน์โหลด Chess Rush ผ่าน Apple App Store และ Google Play Store ได้แล้วในวันนี้ 

•    Google play: https://bit.ly/2JehQfv
•    App Store: https://bit.ly/2JehQfv

และอย่าลืมและเข้าไปเยี่ยมชม Official homepage, Facebook และ Twitter page ของ Chess Rush กันด้วยนะตามลิ้งด้านล่าง 

Homepage: https://www.chessrushgame.com/
Facebook: https://www.facebook.com/ChessRushOfficial
Twitter: https://twitter.com/PlayChessRush

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้