ผู้ใช้ไอโฟนต้องกดไลค์! PS4 สามารถเล่น Remote Play ผ่านสมาร์ทโฟนในระบบ iOS ได้แล้ววันนี้!

ระบบ Remote Play ของเครื่อง PS4 นั้น ถือว่าเป็นระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเกมเมอร์หลายคนได้มากเลยค่ะ เพราะสามารถทำให้เราสามารถเล่นเกม PS4 ที่ไหนก็ได้โดยไม่จำกัดว่าต้องนั่งอยู่หน้าจอเสมอไป แต่สามารถต่อระบบเข้ามาเล่นบนมือถือสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเกม PS Vita ได้โดยตรง เป็นที่ถูกใจชาวคอนโซลหลายคนเป็นอย่างมาก

แต่ในช่วงก่อนหน้านี้ ระบบ Remote Play ที่ว่าสามารถเล่นได้แค่บน Android เท่านั้น แต่ล่าสุดนี้ ทาง Sony ก็ได้มีข่าวดีมาฝากผู้ใช้งานมือถือหรือแท็ปเลตของทาง Apple กันบ้างแล้วค่ะ เพราะในการอัพเดตเฟิร์มแวร์ครั้งล่าสุดของเครื่อง Playstation 4 นั้น ได้มีการปรับให้สามารถเล่นเกมแบบ Remote Play บนระบบ iOS ได้แล้ว! ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีมากๆ หลังจากที่ต้องรอกันมาถึงเกือบ 5 ปีเต็ม นับตั้งแต่ทาง Sony ได้ปล่อยระบบ Remote Play ออกมาให้เล่นกันบนมือถือรุ่น Xperia Z3 ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2014

ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปโหลดแอพ Remote Play มาต่อเล่นกันได้เลย แต่ขอเสริมไว้หน่อยค่ะว่าตัวแอพนั้นยังมีข้อจำกัดอยู่หลายประการ ตั้งแต่ระบบการควบคุมที่ถูกพาดทับไปบนจอ (ตอนนี้ยังไม่สามารถต่อจอย DualShock 4 เล่นได้) ทำให้บังคับได้ยากพอสมควร อีกทั้งอาการหน่วงที่ยังคงเกิดขึ้นเป็นระยะ และที่ลำบากก็คือ ระยะที่สามารถเล่นเกมได้นั้นยังค่อนข้างจำกัด ซึ่งหมายความว่าเราจะยังไม่สามารถเล่นเกมได้หากอยู่ห่างจากเครื่อง PS4 มากเกินไป ดังนั้นใครที่คิดจะเปิดเครื่องทิ้งไว้แล้วหิ้วมือถือไปเล่นนอกบ้าน อันนี้ยังทำไม่ได้แน่นอนค่ะ

แม้จะยังมีปัญหาหลายอย่าง แต่เชื่อเลยว่าอีกไม่นานทาง Sony จะต้องออกมาปรับแก้ไขให้ดีขึ้นอีกแน่ ซึ่งถ้าใครสนใจอยากไปทดลองใช้ สามารถไปหาดาวน์โหลดกันได้ตามนี้เลยจ้า https://itunes.apple.com/us/app/ps4-remote-play/id1436192460
 

เครดิต: Engadget
เรื่องโดย: Darkereus

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้