[ไกด์เกม] Ayakashi Koi Meguri ปราบวิญญาณร้ายไปกับหนุ่มหล่อสมัยเมจิยังไงดี มีคำตอบ

เปิดให้บริการกันมาสักพักแล้วสำหรับ Ayakashi Koi Meguri แอพเกมจีบหนุ่มชิ้นใหม่จากค่าย Voltage ก่อนที่จะเล่นกันเราควรรู้จักก่อนว่าเรามีหน้าที่หลักในเกมนี้อย่างไร หลอดพลังกายมีตั้งสองหลอดแล้วอันไหนใช้กับอะไร ไอกะรินจึงได้ทำไกด์ขึ้นมาเพื่อชักชวน และสอนวิธีเล่นพื้นฐานให้เพื่อนๆได้ลองเล่นกันอย่างสะดวกสบายขึ้นค่ะ

ทำความรู้จักเกม Ayakashi Koi Meguri : https://www.online-station.net/girlzone/view/107066

ค่าพลังกายในเกม

ในการทำกิจกรรมในเกม เราจะต้องมีค่าพลังกายที่เพียงพอต่อการทำภารกิจต่างๆ ค่าพลังกายในเกมจะแบ่งออกเป็น 2 หลอด คือ ค่า LP และ SP
LP (หลอดสีแดง) มีไว้สำหรับทำภารกิจ 見回り (การลาดตระเวน)
SP (หลอดสีฟ้า) มีไว้สำหรับทำภารกิจ รับงานจากรัฐบาล (รูปโทรศัพท์ในโหมด 見回り เป็นงานปราบผี)

ภารกิจในเกม

ภารกิจหลักในเกมมีอยู่ 2 อย่าง เป็นภารกิจที่ทำแล้วจะเพิ่มเลเวลของตัวเอง (Rank และ เลเวลของการ์ด)

1. 見回り (ลาดตระเวน)
การลาดตระเวนในเกมนี้ คือ การที่เราเลือกเส้นทางไปที่ต่างๆ เพื่อช่วยกันค้นหาวิญญาณเพื่อปราบและช่วยคนอื่นในเมือง สามารถเลือกไปซ้ายหรือขวาก็ได้ (เข้าทางหน้าหลัก > เลือกเขตที่จะไปลาดตระเวน > เลือกสถานที่ที่จะไปลาดตระเวน ซึ่งสถานที่นั้นจะมีคนอยู่) มีการแบ่งเป็น การลาดตระเวนหลัก, การลาดตระเวนประจำวัน, และ อีเวนท์ และสามารถเลือกได้ว่าจะไปตรวจตราเวลากลางวัน เวลาเย็น หรือ กลางคืน (หากเป็นกลางคืนผู้เล่นต้องมีแรงค์ 30 ขึ้นไป)

เทคนิคการลาดตระเวนที่มีประสิทธิภาพคือ การทำตามมิชชั่นที่ระบบกำหนด ที่จะขึ้นเป็นข้อๆจำนวน 3 ข้อ ซึ่ง สองข้อแรก จะเป็นคำสั่งให้เราสะสมลูกแก้วตามจำนวนที่กำหนด ส่วน ข้อ 3 จะเป็นคำสั่งทำให้เกิด Fever หรือ นำสมาชิกจากเขตที่กำหนดมาอยู่ในทีมทำภารกิจด้วย ทั้งนี้ เราสามารถกดคำว่า 「おすすめ編成」เพื่อให้ระบบหาสมาชิกที่เหมาะสมให้

เมื่อเข้าภารกิจมาแล้ว จะมี 2 ทางให้ผู้เล่นเลือกเดิน ให้ผู้เล่นลากปุ่มสีแดงไปทางไหนก็ได้ เมื่อเลือกแล้ว ผู้เล่นจะได้รับลูกแก้วสีต่างๆมาอยู่ในครอบครอง (มี สีแดง 赤 เขียว 緑 และ น้ำเงิน 青) ผู้เล่นสามารถกด รูปฟันเฟือง ด้านขวาบน เพื่อ ตรวจสอบมิชชั่นที่ต้องทำ ได้ เช่น สะสมลูกแก้วสีแดง 4 เม็ด ก็เลือกการ์ดที่มีสีแดงให้ครบภายใน 9 เทิร์น เมื่อมิชชั่นสำเร็จ ผู้เล่นจะได้เพชรสำหรับหมุนกาชาเป็นของรางวัล

2. 政府要請を受ける (รับงานรัฐบาล)

หลังจากเคลียร์ภารกิจลาดตระเวนไปแล้ว (ทุกเขตจะมีสถานที่ 5 แห่งต้องเคลียร์ให้ครบทุกที่ก่อน) ผู้เล่นสามารถรับงานจากรัฐบาลได้ โดยต้องแตะที่รูปโทรศัพท์สีเขียว (ถ้ายังกดไม่ได้จะขึ้นเป็นรูปโทรศัพท์สีเทา) เมื่อเข้าโหมดรับงานแล้วรูปโทรศัพท์จะเปลี่ยนเป็นสีชมพู ผู้เล่นสามารถเริ่มการรับงานได้จากการแตะที่ปุ่ม「政府要請を受ける」

กดเลือกหนุ่มของเพื่อนที่จะมาช่วยเราปราบผี

เตรียมจัดทีมปราบผี โดยหลอดสีม่วงจะเป็น HP ของผีที่เราต้องปราบ ทั้งนี้ ทีมปราบผีจะแบ่งออกเป็น 3 ทีม หากเลือกไปปราบทั้งหมด พลังโจมตีของเราจะรุนแรงมาก แต่ก็ต้องแลกด้วยค่า SP ที่ต้องใช้เยอะเช่นกัน ทั้งนี้วิญญาณจะมีจุดอ่อนเป็นสีที่แพ้ เราต้องจัดทีมที่มีสีที่ชนะทางไปทำภารกิจ (แต่หากคิดไม่ออกก็กด 「おすすめ編成」ย่นเวลาไปเลยค่ะ)

เราสามารถกด SKIP เพื่อไปดูผลได้เลย

ทั้งนี้ในบางครั้งจะมีการขึ้นโหมดปราบ ”วิญญาณพลังแข็งแกร่งขึ้นมา” วิธีการปราบก็คือการแตะหน้าจอไปตามตำแหน่งดาวที่ขึ้นในจอ แต่ต้องกดให้ทันภายในเวลาที่กำหนด จึงจะสามารถปราบได้

เมื่อภารกิจสำเร็จ ตัวละครที่เรานำมาปราบผี จะได้รับแต้มความสัมพันธ์ [絆RANK] รวมถึงแต้มที่จะนำไปอัพการ์ดต่างหาก

การ์ดในเกม

– การ์ดที่เราหาได้ในเกมจะแบ่งระดับความหายากออกเป็น 4 แบบ กล่าวคือ N > R > SR > SSR การ์ด SSR จะหาได้ยากและหาลำบากมากที่สุด แต่ก็แลกด้วยความแข็งแกร่งและค่าพลังที่สูงมากๆด้วย
– การ์ดในเกมจะถูกแบ่งออกเป็น 3 สาย ได้แก่ สาย 力 (พลัง/สีแดง), 技 (เทคนิค/สีเขียว), และ 速 (ความว่องไว/สีน้ำเงิน) มีการชนะทาง และแพ้ทางตามสี (แดงชนะเขียว, เขียวชนะน้ำเงิน, น้ำเงินชนะแดง)
– การ์ดทุกใบ สามารถนำไปจุติได้
– สามารถปลดผนึกความสามารถได้จากการอัพบอร์ด

การจัดทีม

เมื่อเข้าเมนู カード ที่อยู่หน้าจอหลัก เราจะเข้าสู่โหมดจัดการการ์ดที่ได้มาจากกาชาหรือการทำภารกิจ ให้เรากดปุ่มแรก เพื่อเข้าสู่เมนูจัดทีม โดยการจัดทีมนี้มีการแบ่งออกเป็น 3 อย่างด้วยกันดังนี้ :

หน่วยลาดตระเวน (見回り)

หน่วยรับงานรัฐบาล มีการแบ่งทีมตามสายของการ์ด และ หน้าที่ของการ์ดแต่ละใบ

ผู้ร่วมมือ/จัดเมน
ผู้ร่วมมือ คือ การจัดการ์ดที่สามารถให้เพื่อนยืมไปรับงานรัฐบาลได้
จัดเมน คือ การจัดการ์ดที่ผู้เล่นถูกใจ ซึ่งการ์ดเกล่านี้จะไปโผล่ที่โปรไฟล์ของผู้เล่น

การอัพเลเวลการ์ด

การ์ดแต่ละใบจะมีความสามารถแตกต่างกัน และ การ์ดทุกใบที่นำไปทำภารกิจต้องได้รับการฝึกฝน ด้วยการอัพเลเวล ซึ่งการอัพเลเวลสามารถทำได้ 2 วิธีด้วยกัน ดังนี้
1. การทำภารกิจ ลาดตระเวน และ รับงานรัฐบาล
2. เข้าที่เมนู カード > レベルアップ > เลือกการ์ดที่จะอัพเลเวล > ใช้แต้มที่ได้จากการรับงานรัฐบาลอัพเลเวลของการ์ดใบนั้น

การอัพบอร์ด (成長の道)

เมื่อเข้าไปที่เมนู カード >成長の道 เราจะเข้าสู่ระบบการอัพบอร์ดเพื่ออัพความสามารถพิเศษของการ์ดที่เพิ่มเติมขึ้นมาไปทีละขั้น ซึ่งการอัพบอร์ดนี้จำเป็นต้องมี ลูกแก้ว 3 สี ที่ได้รับการภารกิจลาดตระเวน มาอัพด้วย 

เราจะได้อะไรบ้างจากการอัพบอร์ด ?
1. ปลดผนึกสกิล
2. ปลดผนึกค่าทักษะของตัวละคร (พลัง, เทคนิค, ความว่องไว)
3. ปลดล็อคเนื้อเรื่องของการ์ด
4. หากการ์ดมีระดับ R จะมีการปลดล็อคเสื้อผ้าต่างๆได้ด้วย

การจุติ (覚醒)

ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าการ์ดทุกใบสามารถนำไปจุติได้ ซึ่งการ จุติคือการอัพขั้นของการ์ด เมื่อจุติแล้วจะมีการปลดเพดานเลเวลสูงสุด 20 เลเวล โดยผู้เล่นต้องใช้การ์ดที่มีรูปเดียวกันมาให้อีกใบกิน โดยการ์ดระดับ N-SSR จะเปลี่ยนรูปร่างของการ์ดไป

Milk Hall (喫茶)

ระบบนี้เป็นระบบที่เราจะได้เรียกหนุ่มๆมารวมตัวกันที่ร้านคาเฟ่ เมื่อกดคำว่า 呼び込み (ปุ่มสีแดงด้านขวาบน) เราจะสามารถเลือกการ์ดของหนุ่มที่อยากให้มาที่คาเฟ่ได้ เมื่อเริ่มการเรียกแล้ว หนุ่มๆจะมาที่คาเฟ่และพูดคุยกัน เราสามารถแอบฟังได้ว่าพวกเขาคุยอะไรกันด้วยการแตะที่ปุ่ม !ที่ขึ้นระหว่างเขาทั้งสอง โดยบทสนทนาจะเปลี่ยนทุก 2 ชั่วโมงครึ่ง เมื่อผ่าน 5 ชั่วโมงไปแล้ว ผู้เล่นจะได้รับของรางวัล เช่น ลูกแก้ว / อุปกรณ์เสริมแกร่งของหนุ่มๆ

ยิ่งผู้เล่นเรียกการ์ดที่มีความหายากสูง ก็ยิ่งมีโอกาสได้รางวัลที่หายากมากขึ้นเท่านั้น

ทุกครั้งที่เข้ามาเล่น แรงค์ของเราก็ยิ่งสูง ซึ่งจะได้รางวัลมากขึ้นจากการอัพแรงค์ด้วย เพราะฉะนั้น อย่าลืมแวะเข้ามา Milk Hall บ่อยๆนะคะ

นอกจากการเสริมสร้างค่าความสัมพันธ์ 絆RANK ด้วยการรับงานจากรัฐบาลแล้ว การ แตะที่ตัวละครในจอหน้าหลัก เป็นประจำก็จะทำให้ค่าความสัมพันธ์ของตัวละครนั้นเพิ่มขึ้นด้วย

ไอกะรินหวังว่าไกด์เกมนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่สนใจเล่นเกม Ayakashi Koi Meguri ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติม สามารถแสดงความคิดเห็นกันได้ใต้บทความนี้เลยค่ะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้