Identity V : ประวัติ The Mind’s Eye สาวตาบอดสุดยากจน!!

ในครั้งนี้นั้นเราก็จะพาบรรดาสายจู๊คทั้งหมดไปรู้จักกับตัวละครใหม่สดๆ ร้อนๆ ผู้ซึ่งมองแมพและสิ่งรอบข้างเป็นสีขาวดำ ซึ่งให้อารมณ์ที่ต่างไปจากเหล่า Survivor คนอื่นๆ ซึ่งนั่นก็คือ The Mind’s Eyes นั่นเอง วันนี้เราไปรู้จักเธอกันดีกว่า

Mind’s Eyes นั้นมีชื่อจริงว่า Helena Adams ซึ่งเธอนั้นก็เติบโตขึ้นในครอบครัวช่างไม้ โดยเธอนั้นมีชีวิตปกติธรรมดามาตลอด ทว่าเมื่อเพียงอายุ 1 ขวบนั้น Helena ก็ประสบอาการป่วยเลือดคั่งในสมอง เธอเริ่มมีไข้ขึ้นสูงและหมดสติไป

Helena ผู้ซึ่งฟื้นขึ้นมากลับพบว่าโลกทั้งใบกลับกลายเป็นความมืดมิด เธอไม่สามารถมองเห็นแสงหรือตะวันใดๆได้อีก ซึ่งสำหรับเด็กน้อยในวัยนั้นการมองไม่เห็นโลกที่แสนน่าอยู่นั้นเป็นเรื่องที่น่าสงสารมาก

ทว่าคุณพ่อของ Helena ซึ่งก็คือ John Adam ช่างไม้ผู้ขยันขันแข็งและใจดี ได้คอยพา Helena ออกไปเที่ยวเล่นเสมอ เพื่อให้เธอได้สัมผัสธรรมชาติ สัมผัสลำธารด้วยมือ ดมกลิ่นหอมของดอกไม้ด้วยจมูก และฟังเสียงของสายลมด้วยหู เพียงไม่นาน ความคุ้นเคยก็สามารถทำให้ Helena คุ้นเคยกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัวเธอเป็นอย่างดี แม้ว่าจะมองไม่เห็นแต่เธอนั้นสามารถสัมผัสความสุขได้

ในเวลาต่อมาพ่อของ Helena ก็ได้สร้างไม้เท้าขึ้นมาให้กับ Helena อีกด้วย ซึ่งนอกจากนี้ John ยังได้ใช้เงินเก็บแทบจะทั้งหมดเพื่อใช้ในการจ้าง Miss Sullivan ให้มาเป็นอาจารย์สอนอักษรเบลล์ให้กับ Helena

จากความช่วยเหลือของคุณพ่อและ Miss Sullivan ทำให้ Helena สามารถเข้าใจถึงการใช้อักษรเบลล์ได้ รวมไปถึงมารยาทในการใช้ชีวิตในสังคมขั้นพื้นฐานด้วย ต่อมาไม่นาน Miss Sullivan ก็ได้บอก John ว่าเธอสังเกตเห็นถึงพรสวรรค์การประพันธ์ของ Helena รวมไปถึงการร่ำเรียนอักษรเบลล์อย่างสมบูรณ์เท่า Helena มาก่อน

แทนที่จะดีใจ John กลับเงียบ เพราะว่าเขานั้นรู้ตัวดีว่าไม่สามารถส่งเสียให้ Helena เข้าเรียนมหาวิทยาลัยศิลปะศาสตร์ได้ ซึ่ง Helena นั้นก็ไม่ได้ละความพยายาม เธอยังคงหวังและอยากจะเรียนจบสูงๆ เพื่อช่วยให้พ่อของเธอได้มีความสุข

ต่อมาได้มีจดหมายส่งมาถึงที่บ้านของ Adams โดยที่เมื่อ John ได้เปิดดูเขากลับพบว่าจดหมายนั้นกลับถูกเขียนมาโดยใช้อักษรเบลล์ ซึ่งเขานั้นอ่านไม่ออก John จึงได้มอบจดหมายฉบับนั้นให้กับ Helena และเช้าวันต่อมา Helena ก็ได้หายตัวไปพร้อมกับจดหมายและไม้เท้าของเธอ

ส่วนหนึ่งของจดหมายกปรากฏว่า “เจ้าของคฤหาสน์จะสามารถจ่ายค่าเล่าเรียนทั้งหมดให้กับเธอได้” ซึ่งก็ได้ส่งมาให้ Helena ได้เข้าร่วมเกมนี้

เนื่องด้วยตัวละคร Helena นั้นเป็นตัวละครที่ตาบอดเพราะงั้นใครที่จะเล่นเธอนั้นต้องมีความชำนาญแมพมากพอสมควร ส่วนสกิลของเธอนั้นก็เรียกได้ว่ามีประโยชน์มากๆ เพราะว่าเมื่อเธอกระแทกไม้เท้าลงที่พื้น เธอจะสามารถมองเห็นเครื่องปั่นไฟ เพื่อน รวมไปถึง Hunter ได้ด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้