[รีวิว] The Ark of Craft : Dinosaurs เกมล่าไดโนเสาร์ที่จะพาคุณย้อนไปในโลกล้านปีบนมือถือ

   

     The Ark of Craft : Dinosaurs เป็นเกมที่มีความคล้ายคลึงกับ Ark Survival Evolved ในเวอร์ชั่น PC ที่จะพาเราย้อนกลับไปสู่ยุคที่เต็มไปด้วยอันตรายจากสัตว์โลกล้านปีที่มีความใหญ่โต ดุร้าย พร้อมที่จะกินเราได้ทุกเมื่อและวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาดูกันว่า The Ark of Craft : Dinosaurs นั้นมีอะไรที่น่าสนใจบ้างตัวเกมจะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยครับ

     เริ่มต้นเข้ามาในเกมก็จะเจอกับตัวละครที่ถูกสร้างเอาไว้แล้วก่อนเลยไม่ต้องตกใจกันไปนะครับ เลือกตรง New game แล้วจะเข้าสู้หน้าจอสามารถตัวละคร สามารถสร้างได้สูงสุด 3 ตัว ตัวเกมในตอนนี้สามารถเล่นได้คนเดียว ยังไม่สามารถเล่นแบบ Onilne ได้ หลังจากนั้นจะมีข้อความขึ้นมาถามก่อนเริ่มเกมว่าจะเริ่มเล่นในแบบไหนระหว่าง Beginner และ Hardcore

Beginner จะมีความยากแบบปกติเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่

Hardcore จะมีความยากมากขึ้นหลายเท่าเหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการความท้าท้าย

การสร้างบ้านจะใช้ Wood เป็นหลักเทคนิคการได้ Wood เยอะคือให้ใช้ Stone cavil ในการตัดต้นไม้ถ้าหากอยากได้  Stick  ให้ใช้ Stone axe  แทน

    หากมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแล้วต่อไปจะเป็นการหาสัตว์เลี้ยงมาเป็นเพื่อนกันครับ อย่างแรกเลยเราต้องหาอาหารเพื่อใช้ในการจับ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ Berries ใช้สำหรับไดโนเสาร์กินพืช และ Meat สำหรับไดโนเสาร์กินเนื้อ ต้องใช้จำนวน 24 ชิ้นเป็นอย่างต่ำในการจับ สิ่งที่จำเป็นอีกอย่างคือ อาวุธ ที่ใช้ทำให้สลบ ของที่คราฟง่ายที่สุดคือ Stone club ดาเมจค่อนข้างแรงเหมาะสำหรับการเริ่มต้นล่าไดโนเสาร์ ตีประมาน 4-5 ครั้งก็หลับแล้ว

    ออกเดินทางตามล่าไดโนเสาร์ที่ชอบกันได้เลยครับ หากเจอตัวที่ถูกใจให้เข้าไปจัดการมันโดยการตีให้เลือดหมด เมื่อมันสลบแล้วจะมีไอคอนรูปเนื้อขึ้นมาแสดงว่าเราสามารถจับได้ (อย่าปล่อยไว้นานนะครับถ้าปล่อยไว้นานโดยที่ไม่ให้อาหารไดโนเสาร์จะหายไป) แต่ถ้าไดโนเสาร์ตัวนั้นไม่มีรูปไอคอนขึ้นแสดงว่าไม่สามารถจับได้

หลังจากกดไอคอนรูปเนื้อจะโชว์ว่าไดโนเสาร์ตัวนี้ชอบกินอะไร ระหว่าง Berries หรือ Meat

พอเราจับได้แล้วสามารถขี่ได้เลยทันทีไม่ต้องคราฟที่ขี่สัตว์ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

    ระบบของเกมโดยรวมถือว่าค่อนข้างดีไม่มีความซับซ้อนสามารถเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว กราฟิกในเกมไม่ได้สวยงามมากมายแต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไป ในอนาคตอาจมีการเพิ่มระบบ Online ที่สามารถเล่นกับเพื่อนได้ก็จะทำให้เกมนี้สนุกมากขึ้น ข้อเสียหลัก คือตัวเกมจะกินพื้นที่เครื่องมากทำให้เครื่องหน่วงได้ ,  โฆษณาเด้งขึ้นมาบ่อยเกินไปทำให้เสียอารมณ์ ( สามารถเอาออกได้ถ้าจ่ายเงิน ) และความหลากหลายของไดโนเสาร์ยังมีไม่มาก เพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถโหลดมาลองเล่นกันได้นะครับ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้