Seven Knights ได้ใบเลือก กดเลือกตัวไหนดี?

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Seven Knights ทุกท่านเช่นเดิมนะครับ กลับมาพบกันทุกสัปดาห์อีกเช่นเคย สำหรับสัปดาห์นี้คำถามที่ได้ยินมาบ่อยๆ ก็คือ ‘ได้ใบเลือก เลือกตัวไหนดี?’ ซึ่งอธิบายยากมากเพราะผมก็ไม่รู้ว่าทีมเพื่อนๆ มีตัวละครตัวไหนแล้วบ้างและขาดตัวละครแนวไหน วันนี้เลยจะมาชี้แนวทางในการเลือกอัศวินจากใบเลือกต่างๆ กันนะครับ ซึ่งตอนนี้มีกิจกรรม 200 วันและกิจกรรมสะสมแต้มของขวัญเพื่อแลกใบเลือกอัศวิน (มีจากโปรโมชั่นเติมเงินและจากหอคอยบางชั้นด้วยนะ) 
ในตอนนี้ใบเลือกอัศวินธรรมดาวันที่ผมทำบทความนี้สามารถกดเลือกได้ถึง ยูชิน (Yu shin) ซึ่งคิดว่าอัพเดตล่าสุดคงเปิดให้เลือก หลี่จิง นะครับ เอาเป็นว่าเรามาดูกันดีกว่าว่าอัศวินตัวไหนที่น่ากดเลือกมาเข้าร่วมทีม

จูพี้, เซอิน 
แน่นอนว่าตัวละคร 2 ตัวนี้ขาดไม่ได้ในการทำทีมตีมังกรและตีปราสาท หากยังไม่ 40 หรือมีตัวละครที่จะทำการปลดยังไม่ครบแนะนำมาทำ 2 ตัวนี้ ตัวใดตัวหนึ่งให้ 40 ก่อนครับ เพื่อการทำทีมฟาร์มมังกรเพื่อหาอาวุธ และตีปราสาทกิลด์ระดับนอร์มอล 

ยูชิน 
หากยังไม่มีตัวดาเมจดีๆ ในการลงดันรายวันและทำทีมอารีน่า ยูชินเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับใบเลือก ด้วยสกิลทะลุบัฟ 3 เป้าหมายและสกิลที่เพิ่มคูลดาวน์ฝั่งตรงข้าม 30 วิที่สามารถป่วนและพลิกเกมได้ ในตอนนี้ยูชินเป็นที่นิยมในอารีน่าพอสมควร หากต้องการตัวป่วนในอารีน่าเพิ่ม แนะนำยูชินเลยครับ

แบล็คโรส
เหตุผลเหมือนกับยูชินครับ แต่แบล็คโรสจะพบได้บ่อยกว่าเพราะเมต้าในอารีน่าตอนนี้เป็นเมต้าทีมกายภาพ ซึ่งสามารถบัฟดาเมจให้แบล็คโรสแรงขึ้นไปอีก บวกกับพาสซีฟและสกิลที่โดดเด่นของเธอทำให้เธอเป็นหนึ่งในตัวหลักที่ควรจะเลือกจากใบเลือกหากยังไม่มีและไม่สามารถหาได้จากการเปิดการ์ด เลือกแบล็คโรสมาตั้งต้นสักตัวแล้วเอาพีน่าปลดก็ได้ครับ คิดว่าเธอคงอยู่ในอารีน่าอีกนานเลยทีเดียว 

เดซี่
หากเล่นทีมเวทหรือมีตัวละครสายเวทในทีมเยอะๆ สามารถเลือกเดซี่มาเพิ่มดาเมจให้ทีมได้ครับ แต่ถ้ายังไม่มีตัวละครที่กล่าวๆ มาข้างต้นก็เลือกตัวเหล่านั้นไปก่อนครับ เดซี่เก็บไว้ทีหลังก็ได้ เพราะตอนนี้เหมือนเดซี่จะไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ในอารีน่าแล้ว

ลีน่า 
หากยังไม่มีสายซัพพอร์ตหรือฮีลในทีมที่ใช้ในการลงมังกร ตีปราสาท และอื่นๆ ลีน่าเป็นฮีลเลอร์ที่น่าหามาใช้ที่สุดครับ เนื่องจากพาสซีฟ บัฟ และฮีล ของเธอนั้นโดดเด่นที่สุดในบรรดาสายซัพพอร์ตที่มีอยู่ในตอนนี้ ดังนั้นหากมีตัวดาเมจครบแล้วแต่ขาดตัวซัพพอร์ต ลีน่าก็สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ครับ

กวนอู
หนึ่งในตัวละครทีมถึกที่ทำให้ทีมถึกขึ้นมาเยอะพอตัว หากเล่นทีมถึกเป็นหลักแนะนำให้เลือกกวนอูมายืนคู่กับลูดี้ หรือไม่ก็หลี่จิงครับ ถึกมหาถึกเลยทีเดียว อีกทั้งสกิลต้านความเสียหาย 1 ครั้งสามารถนำไปพลิกใช้กับการลงหอคอยและดันรายวันได้ครับผม
แน่นอนครับว่าหลักๆ จากใบเลือกคงมีเพียงเท่านี้ ไม่จำเป็นต้องเลือกตามที่ผมบอกก็ได้ แต่นี่คือการแนะนำตัวละครที่ใช้กันเป็นหลักในตอนนี้ เพื่อนๆ อาจจะเลือกตัวละครที่ตัวเองอวยหรือชอบเป็นการส่วนตัวมาใช้ มาปลดลิมิต มาปั้น ก็ไม่ว่ากัน เพราะส่วนตัวผมก็อวยสนิปเปอร์ บางครั้งบางคราวนึกครึ้มก็กดสนิปเปอร์มาแบบเหมือนโดนสะกดจิต ทั้งๆ ที่มันก็ทำอะไรไม่ค่อยได้เท่าไหร่เลยในตอนนี้ แต่นั่นแหละครับ ตัวอวย เพื่อนๆ ก็คงมีตัวอวยและตัวที่ชื่นชอบกัน จะเลือกมาก็ไม่ว่ากันครับ 
เอาล่ะ ทีนี้ผมจะพูดถึงใบเลือกอัศวิน 7 Knights, 4 Emperors กันไปด้วยเลยทีเดียว เพราะเดี๋ยวเพื่อนๆ ก็จะได้ใบเลือกตัวละครพิเศษเหล่านี้จากกิจกรรม 200 วัน หรือจากการเลือกสิ้นเดือน และอีกวิธีคือการกดซื้อ 400 โทปาสในร้านค้าตอนนี้ (ปกติ 500 ตอนนี้เป็นกิจกรรมลดเหลือ 400) แต่กิจกรรม 200 วันไม่มีลิโป้นะ

ไอลีน 
หนึ่งในอัศวิน 7K ที่ถูกรีเมคสกิลและเป็นที่นิยมมากๆ ในตอนนี้ ซึ่งเธอไปได้ทุกที่จริงๆ ทั้งตีปราสาท ตีมังกร ลงดันรายวัน ลงหอคอย และที่ฮิตสุดๆ คือเจอในอารีน่าแทบทุกทีม ด้วยการที่ตายแล้วเกิดใหม่ได้ 1 ครั้งของเธอนั้นสามารถช่วยทีมได้เยอะ และพาสซีฟที่เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ 60 เปอร์เซ็นต์ซึ่งเยอะที่สุดในเกมในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ตัวดาเมจที่เป็นทีมตีมังกรและปราสาทยังไงก็เป็นจูพี้หรือเซอิน ดังนั้นถ้าหากยังลังเลในการเลือกอัศวิน 7k เข้าทีม ผมแนะนำไอลีนนี้เลยครับตัวแรก สารพัดประโยชน์

เอซ
ตัวละครในหมวด 4em ที่มีให้จับจองในกระดานหมากรุกเช่นกัน แต่ถ้าหากมีให้เลือกจากใบเลือก ผมแนะนำตัวนี้เลยครับ หลังจากการรีเมคพาสซีฟและสกิลของเอซ ทำให้น่าใช้ขึ้นเยอะเลยครับ ทำให้ทีมโจมตีแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากปกติที่ลดเกราะ 50 เพียงอย่างเดียว ตอนนี้เพิ่มโดนความเสียหายแรงขึ้น 50 เข้าไปด้วย เรียกได้ว่าขี้โกงสุดๆ เลยก็ว่าได้เพราะปรับเป็นเอซแบบเดียวกับเซิร์ฟเกาหลี ดังนั้นถ้ามีใบเลือกและยังไม่มีเอซ ผมแนะนำให้เลือกเอซมาเข้าทีมครับ ใช้ในการตีปราสาทก็ได้ อารีน่าก็ดี ดันรายวันและหอคอยก็เยี่ยม 

เดลโลนซ์
หากกำลังมองหาอัศวินเพิ่มดาเมจให้ทีม หรือมีไอรีนอยู่ในทีมอยู่แล้ว เดลโลนซ์เป็นอีก 1 ตัวที่น่าสนใจเนื่องจากมีสกิลใบ้ 3 เป้าหมายที่ใช้ในการลงดันรายวันก็ได้ และที่สำคัญคือเมต้าในอารีน่าตอนนี้เป็นเมต้ากายภาพ ซึ่งพาสซีฟของเดลโลนซ์นั้นไม่ทับกับไอรีน ทีมกายภาพจึงมีบัฟเพิ่มดาเมจ 100 เปอร์เซ็นต์กันเลยทีเดียว (จากไอรีน 60 และจากเดลโลนซ์ 40) และด้วยค่า SPD หรือสปีดของเดลโลนซ์ที่ตั้งต้นไว้สูง ทำให้ได้เปรียบในอารีน่าพอสมควร

เจฟ
เจฟเป็นตัวละครที่สารพัดประโยชน์เช่นกันหากมีไอรีนแล้ว เพราะในการทำทีมฟาร์มบี้ก็ต้องใช้เจฟนี้แหละในการฟาร์ม ด้วยสกิล 5 เป้าหมาย 2 สกิลทำให้สามารถฟาร์มตัวเด็กเพื่อเอารูบี้ได้รวดเร็ว อีกทั้งยังนิยมในอารีน่าระดับนึงเลยทีเดียว หากกำลังมองหาอัศวินฟาร์มรูบี้และใช้ประโยชน์ในอารีน่าได้ด้วย เจฟเป็นอีกตัวเลือกนึงครับ     

สไปค์
หลังจากการรีเมคสไปค์ไปรอบนึงในตอนนี้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในอารีน่า ถึงแม้จะกันสถานะได้ 2 เทิร์นเท่าเดิม แต่มีบัฟเพิ่มคริติคอล 40 เปอร์เซ็นต์เข้ามาเพิ่มจนกว่าตัวสไปค์จะตาย ทำให้ทีมคริบ่อยขึ้นพอสมควรเลยจากที่ผมลองมา แถมตัวสไปค์ยังติดบล็อก 100 เปอร์เซ็นต์อีกต่างหาก (ยกเว้นการโจมตีติดคริติคอล ตัวสไปค์จะขึ้นความเสียหายปกติ) ทำให้สไปค์ถึกขึ้น ยืนได้นานขึ้น หากยังไม่มีตัวกันดีบัฟดีๆ ก็แนะนำให้เลือกเอาไว้ครับ ใช้แก้ขัดในการตีปราสาทได้ ในอารีน่าก็ดี หอคอยที่มีดีบัฟเยอะๆ สไปค์ก็ช่วยได้ครับ
สำหรับหลักๆ ของใบเลือกทั้งอัศวินธรรมดาและอัศวินพิเศษก็คงมีเพียงเท่านี้ครับ แต่ก็ตามที่ผมกล่าวไปข้างต้นคือไม่จำเป็นต้องเลือกตามที่ผมบอกก็ได้ ผมแค่แนะนำสิ่งที่ดีและเหมาะสมสำหรับคนที่ยังคิดไม่ออกว่า เอ๋ จะเลือกตัวไหนดี ซะมากกว่า ซึ่งแน่นอนว่าสิทธิ์ของเพื่อนๆ สามารถที่จะกดตัวละครที่ตัวเองชอบมาใช้ก็ได้ ไม่มีใครว่าหรอกครับ บางทีผมแนะนำว่าไอรีนดีอย่างงั้น ดีอย่างงี้ แต่เพื่อนๆ คิดว่าชอบลูดี้ คริส มากกว่าก็กดเลือกมาได้ครับไม่ว่ากัน ยังไงเล่นเกมก็ต้องมีตัวละครที่เราชอบกันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ ฮ่าๆ ยังไงก็ฝากบทความนี้ให้คนที่ยังคิดไม่ออกว่าได้ใบเลือกมาจะกดเลือกตัวอะไรแล้วกันนะครับ สำหรับวันนี้คงลากันไปเพียงเท่านี้ สวัสดีครับ

 

บทความจาก OS Magazine  ฉบับที่ 666

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้