Black Rogue : พื้นฐานอารยธรรมจีน ปูทางสู่โลกแห่งโร้ก 22 ตุลาคม 2552 เที่ยงตรง เจอกันแน่

          สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทาง Ini3 ก็ได้มีการประกาศวัน และเวลาที่แน่นอนที่ใช้ในการเปิดเกม Black Rogue ให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันนะครับ โดยจะเปิดเป็นช่วง Closed Beta ซึ่งในขั้นต้นจะเปิดให้เล่นกันเฉพาะอารายธรรมจีนเท่านั้น แต่ไม่ต้องคิดน้อยใจไปนะครับ สำหรับคนที่กำลังรอเล่นยุโรป เพราะหลังจากเปิดจีนไม่นาน ยุโรปก็จะตามมาอย่างแน่นอนครับ และสำหรับเนื่อหาตอนนี่ขอย้อนกลับมาที่พื้นฐานของเกมก่อนเลย เพื่อเป็นการเตรียมรับเซิร์ฟเวอร์เปิดครับ เริ่มกันเลย~

เรื่องของอารยธรรมจีน
        โดยลักษณะพิเศษของจีน ที่เด่นๆ เลยก็คือ อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ, เครื่องป้องกันสกิล หรือแม้แต่ยา ดูจะได้เปรียบยุโรปสักหน่อยครับ ส่วนจะเป็นยังไงขอสรุปให้ดูก่อนนิดนึง
• ยาของจีนมีดีเลย์ที่ต่ำกว่ายุโรปมาก จึงทำให้จีนสามารถใช้ยาชนิดต่างๆ ได้ในปริมาณที่มากในเวลาที่น้อย
• สกิลของจีน จะแบ่งออกเป็น 2 หมวด ซึ่งจะแบ่งเป็นชนิดอาวุธ (Weapon) และ ธาตุเสริม (Force) แต่ยุโรปไม่เป็นเช่นนี้
• อาวุธของจีน ในหนึ่งอันจะมีทั้งพลังโจมตีกายภาพ (Atk) และ พลังโจมตีเวทย์ (Matk) ในขณะที่อาวุธของยุโรปจะระบุค่าพลังเอาไว้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น


ตัวละครจีนมีหน้าโหดๆ แบบนี้ด้วยนะ

อุปกรณ์ป้องกัน และอาวุธของจีน
          อุปกรณ์ป้องกันของจีนดูจะมีพลังป้องกันน้อยกว่าของยุโรปนิดหน่อย หากเทียบกันด้วยของระดับเดียวกัน แต่ด้วยความที่สามารถกดยาเพิ่มเลือดอื่นๆ ได้รวดเร็วกว่ามากๆ เรื่องนี้จึงไม่ใช่ปัญหาอะไรสำหรับจีนเลย และนอกจากนี่อุปกรณ์ป้องกันของจีนจะมีความยืดหยุ่นกว่าอีกด้วยครับ นั้นก็เพราะว่าความต้องการของอุปกรณ์ป้องกันของจีนจะต้องการแค่ “เพศและเลเวล” เท่านั้นครับ ส่วนยุโรปจะต้องการ Mastery ตามสายนั้นๆ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตัวละครจีนสามารถเลือกใส่อุปกรณ์ได้อิสระกว่า


อุปกรณ์ป้องกันจีน

          จีนจะมีรูปแบบการใช้อาวุธอยู่ 5 แบบ นั้นก็คือ กระบี่มือเดียวถือโล่, ดาบมือเดียวถือโล่, หอก, ง้าว และธนู แน่นอนว่าอาวุธทั้งหมดจะมีทั้งพลังโจมตีกายภาพ และเวทมนตร์ในตัวเลย ความพลิกแพลงในการเล่นจึงมีมาก เพราะเพื่อนๆ จะสามารถเล่นนักดาบสาย INT หรือ STR หรือจะธนูสาย INT ในขณะที่ยุโรปถ้าเป็นนักดาบ ยังไงก็ต้อง STR เท่านั้น


อาวุธของจีน

สกิลจีน
      มาต่อที่สกิลจีนครับ จีนดูจะได้เปรียบในเรื่องสกิลสักหน่อย เพราะสกิลของจีนในส่วนของ Force จะช่วยเสริมธาตุซึ่งมีผลกับพลังโจมตีโดยตรง แน่นอนว่ายุโรปไม่มีในส่วนนี่ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้จีนโจมตีได้รุนแรงกว่ายุโรปในช่วงแรกๆ แต่ขอเสียคือหากการโจมตีครั้งไหนของจีนไม่เคลือบอาวุธด้วยสกิล Force พลังโจมตีจะต่ำมากๆ และข้อเสียอีกอย่างที่ต้องแรกมาก็คือเปลือง MP อีกด้วยครับ และอย่างที่บอกไปครับสกิลจีนแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ
1. สกิลส่วนของอาวุธ (Weapon) : เป็นสกิลที่มีความสำคัญไม่มากเท่าไรในช่วงแรกๆ ของการเล่นครับ สามารถแยกออก 3 ประเภทคือ
• Bicheon Mastery จะเกี่ยวข้องกับอาวุธประเภทดาบและโล่
• Heuksal Mastery จะเกี่ยวข้องกับอาวุธประเภทหอกและง้าว
• Pacheon Mastery จะเกี่ยวข้องกับอาวุธประเภทธนู
2. สกิลในส่วนของปราณ (Force) : สกิลที่มีลักษณะพิเศษ เสริมพลังโจมตี และสร้างทำให้เป้าหมายมีโอกาสติดสถานะผิดปกติต่างๆ เช่น เดินช้าลง เลือดลดอย่างต่อเนื่อง หรือจะเป็นโจมตีช้าลงครับ สกิลในหมวดจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนคือ Cold Mastery, Lightning Mastery, Fire Mastery และ Force Mastery ครับผม


อาวุธเคลือบธาตุไฟ

นี่ก็เป็นเพียงสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ผมนำมาฝากเพื่อนๆ นะครับ เอาไว้รอได้ไปเทสต์ของไทยดูความเปลี่ยนแปลงว่าเมื่อเป็น Black Rogue แล้วมันจะสนุกขึ้นขนาดไหน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้