Special Force : พิสูจน์กันเห็นๆ เกราะเสริมอึด ถึกได้ใจ

          สวัสดีคร้าบเพื่อนๆ ช่วงนี้เดี๋ยวแดด เดี๋ยวฝน ไงก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะคร้าบ ส่วนเพื่อนๆ ที่ไม่อยากออกไปเผชิญโลกภายนอก ก็อยู่เล่นเกม SF กันให้เพลินใจดีกว่า เอาล่ะพูดจนน้ำลายแตกฟองมามาก ในฉบับนี้ผมจะมาไขข้อข้องใจให้เพื่อนๆ หลายๆ คนที่ถามกันเข้ามาเกี่ยวกับเครื่องป้องกันต่างๆ นั้นดี และคุ้มค่าจริงกับที่ซื้อมาใจริงหรือ? มาชมกันเลยครับ^^

การทดสอบ
          ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า ผมได้ทดสอบเครื่องป้องกันกับปืนสไนเปอร์ นั่นเพราะว่าสไนเปอร์นั้นจะมีความแรงที่ค่อนข้างนิ่งมากกว่าปืนกล และเห็นผลได้ชัดกว่า ซึ่งปืนที่ ผมจะใช้ปืนคือปืน AWP ที่สามารถซูมได้ 2 ชั้น และมีความแม่นยำสูงในการเล็งระยะไกล โดยแผนที่ที่เรามาทดสอบในครั้งนี้คือ Base Camp และใช้หน่วยรบ Force Recon ครับ

          หมายเหตุ – การทดสอบนี้จะเป็นการยิงทดสอบ 3 ครั้งแล้วก็นำมาหาร เพื่อค่าความเสียหายจะเป็นโดยเฉลี่ย ซึ่งค่าความเสียหายจะไม่ตายตัวครับ


หมวกเหล็ก


ค่าสเตตัส ความเร็ว ลดลง 0.5, ป้องกันเฮดช็อต +15%

ไอเทมชิ้นนี้จะป้องกันส่วนหัวซึ่งประสิทธิภาพในการป้องกันจะสูงที่สุด ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องหัวแตกได้เลย

Air Goggles



ค่าสเตตัส ความเร็ว เพิ่มขึ้น 0.2, ป้องกันเฮดช็อต +9%, เหรียญกล้าหาญ +1%
สำหรับแอร์คราสนั้นจะมีบวกความเร็วมาให้ 0.2 ซึ่งก็ถือว่ายังช่วยให้เราหลบพริ้วในระยะไกลได้บ้าง แต่ถ้าอีกฝ่ายยิงเราแม่น ก็ไม่ควรอยู่เลย

Night Vision


ค่าสเตตัส ป้องกันเฮดช็อต +10%, เหรียญกล้าหาญ +2%
สำหรับไนท์วิชั่นนั้นจะเน้นที่เหรียญกล้าหาญมากกว่าความไว แต่การป้องกันได้ถึง 10% นั้นก็ถือว่าช่วยเซฟชีวิตให้เราได้แล้วส่วนนึง

Desert Goggles



ค่าสเตตัส ความเร็ว เพิ่มขึ้น +0.2, ป้องกันเฮดช็อต +7%
สำหรับแว่นตาอันนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับแว่นตาข้างบนมากนัก ดังนั้นเอาไว้เน้นพลิ้วดีกว่า แล้วเกิดอีกฝ่ายยิงโดนเรา เราก็จะยังไม่ตายทันทีครับ

Black Devil Clan Vest


ค่าสเตตัส ความเร็ว ลดลง -0.5, เหรียญกล้าหาญ +4%, ลดค่าความเสียหาย +18%
ลดความเสียหายในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเฉพาะส่วนหัว แต่หมายถึงโดยรวมด้วย ดังนั้นค่าส่วนนี้จะป้องกันแทบทุกส่วนของร่างกายเราเลย แต่ก็ยังมีเปอร์เซ็นต์หัวแตกได้ถ้าหัวยังโล่งๆ

เสื้อเกราะกันกระสุน


ค่าสเตตัส ความเร็ว ลดลง -0.5, เหรียญกล้าหาญ +3%, ลดค่าความเสียหาย +15%
ค่าความสามารถเกือบเทียบเท่าด้านบนแต่ก็ยังน้อยกว่า แต่ก็เช่นกัน มันป้องกันหัวแตกไมได้ถ้าเราไม่มีอะไรปกปิดหัวเลย

เสื้อกั๊กแคลน


ค่าสเตตัส ความเร็ว ลดลง -0.1, เหรียญกล้าหาญ +2%, ลดค่าความเสียหาย +22%
ลดค่าความเสียหายตั้ง 22% รู้ๆ กันอยู่ว่าสไนเปอร์ระยะไม่สำคัญ ยิงไกลแค่ไหนถ้าโดนตัวก็ดับ แต่ป้องกันให้ถึง 22% แน่นอนว่าเราจะไม่ตายทันทีหรอกครับ

เทอร์รอร์ บูท


ค่าสเตตัส ความเร็ว เพิ่มขึ้น 0.1, เหรียญกล้าหาญ +2%, ลดค่าความเสียหาย +11%
ค่าสเตตัสที่ลดความเสียหายนั้นจะลดให้ส่วนตัวด้วย นั่นหมายความว่าถ้าเราใส่เสริมไปกับชุดเกราะด้วย เราแทบจะป้องกันชีวิตเราสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

จังเกิ้ล บูท (ระดับกลาง, สูง และสูงสุด)


ค่าสเตตัส ความเร็ว เพิ่มขึ้น 0.4, ลดค่าความเสียหาย +7%
สำหรับจังเกิ้ล บูท นั้น ทั้งระดับสูง กลาง ตํ่า ค่าป้องกันจะเหมือนกันหมดครับ ยกเว้นแบบธรรมดาและแบบพิเศษ

ก็คงเห็นกันไปแล้วนะครับว่าชุดป้องกันแบบต่างๆ นั้นมีผลอย่างไรในสนามรบ จริงๆ แล้วไม่ได้มีผลเฉพาะสไนเปอร์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ทั้งปืนกลและปืนพก ก็ล้วนแต่มีผลทั้งสิ้น แต่ก็คงตอบโจทย์หลายๆ คนได้แล้วนะครับว่าทำไมยิงไปแล้วไม่ตาย ทำไมเราโดนยิงแล้วตายแทน นั่นเพราะมีชุดเสื้อผ้าคอยลดดาเมจให้นั่นเอง เมื่อรู้ทริกดังนี้แล้วก็ขอให้สนุกสนานไปกับสนามรบโลกออนไลน์กันทุกคนนะครับ โปรก็ไม่ต้องไปใช้มันหรอก CPU พังจะหาว่าไม่เตือน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้