เก็บตกภาพบรรยากาศความมันส์งานแข่งขัน True Sport Super League ณ.ร้าน Nano Sec ม.เกษตรศาสตร์

    ผ่านพ้นไปเรียบร้อยสำหรับการคัดหาอีก 6 ทีมแกร่ง เพื่อรวมกับ 10 ทีมจาก GG Super League ฤดูกาลก่อน ให้ได้สุดยอด 16 ทีม เพื่อเข้าแข่งขันรายการ TrueSport Super League 2009 / 2010 ซึ่งตัวผมเองก็ได้มีโอกาศไปชมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ก็ขอชมเชยทีมงาน GG ทุกคนด้วยครับที่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างดีเยี่ยมจริงๆ ครับ

    โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกที่ผ่านมา แข่งขันกันที่ร้าน Nano Sec เกษตรศาสตร์ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 วัน วันละ 3 กลุ่ม โดยแชมป์ของแต่ละกลุ่มจะได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายในวันเสาร์ที่ 10 ต.ค. ซึ่งเป็นการแข่งขันของกลุ่ม A, B และ C บรรยากาศคึกคักกันแต่เช้าทีเดียว โดยมีเหล่าหน้าเก่า หน้าใหม่ เดินทางมาลงทะเบียน และแข่งขันกันหนาตา

การแข่งขันกลุ่ม A

กลุ่ม A ถือว่าไม่เบาทีเดียว เพราะมีทั้งตัวแทนเก่าจาก GG Super League เดิม, รองแชมป์ภาค Thailand Open และคู่หูอันดับ 3 จากรายการ One Asia Cup รอบคัดเลือกประเภทคู่ มาลงชิงชัยกัน

การแข่งขันดำเนินไปแบบเข้มข้น โดยได้ 4 ทีม ที่หลุดมาถึงรอบรองชนะเลิศ คือ cavalry, thongtaikung, DoomMaJalaDoom และ lnwFOL2 ซึ่งล้วนยิงประตูกันมาแบบถล่มทลายทีเดียว

สุดท้ายเราได้คู่ชิงเป็น thongtaikung ที่ใช้คีย์บอร์ด พบกับ lnwFOL2 ที่ใช้จอยสติ๊ก โดยเป็น thongtaikung ซึ่งเกือบตกรอบ 16 คนสุดท้ายไปก่อนหน้านี้ อาศัยจังหวะที่ดีกว่าชนะ lnwFOL2 ไป 3-1 คว้าตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นคนแรก

การแข่งขันกลุ่ม B

กลุ่ม B นี้ มีผู้เข้าแข่งขันหลากหลาย มีหน้าคุ้นๆ อย่าง ตัวแทนเก่าจาก GG Super League เดิม และรองแชมป์นิวคาสเซิลจากการคัดเลือก GG Super League ปีที่แล้ว

การแข่งขันค่อนข้างสูสีในหลายคู่ มีทั้งการต่อเวลา และถึงขั้นตัดสินกันด้วยจุดโทษก็มี ซึ่งในสายบน HerOsTrikeR หลุดเข้ามาตัดเชือกกับ MDeKSeR ส่วนสายล่าง mansri ได้ตัดเชือกกับ BicKniCk ที่ชนะ BiRDCANDY มาได้ในรอบ 8 คน

สุดท้ายแล้ว HerOsTrikeR ควงจอยสติ๊ก ทะลุเข้ามาชิงตั๋วกับ mansri ที่ใช้คีย์บอร์ด ซึ่งผลปรากฎว่า HerOsTrikeR อาศัยความนิ่งกว่า และสามารถฉวยโอกาสจากความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ของ mansri จัดการซิวชัย 4-2 คว้าตั๋วสู่รอบสุดท้ายไป

การแข่งขันกลุ่ม C

กลุ่ม C ซึ่งแข่งขันกันในรอบเย็น เริ่มต้นแข่งขันกันพร้อมฝนที่ตกลงมาหนักพอสมควร โดยผู้เข้าแข่งขันมีดีกรีอยู่พอสมควรทั้ง อันดับ 3 รายการ COMPGamer , แชมป์ COMPGamer รวมถึงบรรดาดาวรุ่ง ซึ่งมีที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดด้วย

ในครึ่งบน EpILOg แชมป์ COMPGamer และแชมป์ภาคอีสาน เข้ามาแบบเนิบๆ ตามสไตล์ โดยชนะ Sheringham ด้วยสกอร์ 4-2 รอไปเข้าชิง

ในครึ่งล่าง OadNalDo2 ซึ่งดุมาตั้งแต่รอบแรก ยิงนัดละ 10 ลูก 9 ลูก และ 7 ลูกตามลำดับ ก็มารัวใส่ ArTgK ดาวรุ่งจากนครสวรรค์ไปอีก 6-3 เข้าไปชิงกับ EpILOg

ในนัดชิง ด้วยความเก๋าเกม และความนิ่งของ EpILOg ซึ่งจัดการปิดเกมรุกของ OadNalDo2 ได้ดีเยี่ยม ก่อนซิวชัยไปด้วยสกอร์ 3-0 คว้าตั๋วเข้าสู่ตัวแทนรอบสุดท้าย แบบสวยงาม

ภาพบรรยากาศแข่งขันในวันแรก

 

 

 

 

ภาพบรรยากาศแข่งขันในวันที่สอง

   การแข่งขันครั้งนี้ เราได้เห็นการพัฒนาฝีมือของชาว FIFA Online 2 กันในหลายๆด้าน และที่ยังคงความยอดเยี่ยมของผู้แข่ง FIFA Online 2 ก็คือบรรยากาศเป็นกันเอง และมีน้ำใจนักกีฬา

    นอกจากนั้น ทางเรายังขอขอบพระคุณ ผู้ปกครองของเยาวชน ที่ในรายการนี้ มีคุณพ่อถึง 3 ท่าน ลงทุนพาลูกชายมาเข้าแข่งขัน และคอยยืนให้กำลังใจตลอดเวลา ซึ่งแม้จะมีผลงานดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่อย่างน้อยเราก้ได้เห็นว่า FIFA Online 2 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ปกครอง ขอบคุณจริงๆ ครับ

    เอาเป็นว่าเราก็ได้ 16 ทีมสุดท้าย เข้าสู่รอบ Super League เรียบร้อย โดยหลังจากแข่งกลุ่ม F เสร็จสิ้น ก็ได้มีการเลือกทีมสโมสรที่ตนจะใช้กันในรอบสุดท้าย ซึ่งผลสรุปก็เป็นดังนี้

 

    โดยการเปิดตัว และการแบ่งกลุ่มของรายการ TrueSport Super League 2009 / 2010 จะมีขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคม 2552 เวลาประมาณ 13.30 น. เป็นต้นไปที่งาน BIG Fest อย่าลืมไปให้กำลังใจทั้ง 16 คนกันนะครับ

    และอีกไม่นานเกินรอ ประมาณเดือนพฤศจิกายน จะได้ดูกันแน่นอนกับรายการ TrueSport Super League 2009 / 2010 ผ่านการออกอากาศทางช่อง TrueSport 2 ซึ่งทางทีมงานเราจะติดตามผล และบรรยากาศเอามาฝากกันแน่นอนครับ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้