Atlantica Online : สูตรเด็ด ปั๊มเลเวล 100

          บางเซิร์ฟเวอร์เห็นคนเลเวล 100 ตั้งแต่ไม่ครบ 1 สัปดาห์แรก หลังจากนั้น ก็จะค่อยๆ ทยอยเลเวล 100 โดยเฉพาะในช่วง 3 – 4 สัปดาห์หลังจากนั้น หลายๆ คนต่างสงสัยว่าทำไมถึงต่างกันขนาดนั้น ? อันที่จริง มีสเต็ปการเก็บเลเวลไวที่นิยมกันในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศอยู่ครับ ซึ่งถ้าเข้าใจละก็ เพื่อนๆ สามารถเลเวล 100 กันได้อย่างรวดเร็วได้ไม่ยากเลย

ทำยังไง ให้เลเวลอัพไว
        ตามสเต็ปเก็บเลเวล แต่ละตัวละครจะได้รับ EXP แยกจากกัน ไม่เกี่ยวข้องกัน ส่วนใหญ่จึงนิยมทำเควสต์ และตีมอนสเตอร์ตามเควสต์ เพื่อให้ได้ค่าประสบการไปพร้อมๆ กัน
        วิธีปั๊มเลเวลให้ไวที่สุด คือ โอน EXP ทั้งหมดให้ตัวหลัก จะทำให้ EXP ตัวหลักขึ้นไวมากๆ ลองนึกภาพว่ามอนสเตอร์กลุ่มหนึ่ง
1. ตีมอนสเตอร์ตามปกติ ทั้งตัวหลัก และ Mercenary จะได้ EXP เฉลี่ย 10,000 หน่วย ต่อตัวละคร
2. ถ้าให้ตัวละครหลักกำจัดเองทั้งหมด จะได้ EXP ประมาณ 90,000 หน่วย
ถ้าเลเวลขั้นต่อไป ใช้ EXP 5 แสน กลุ่มแรกจะใช้เวลาตีมอนสเตอร์ประมาณ 50 กลุ่ม ในขณะที่กลุ่มที่สอง ประมาณ 6 กลุ่มก็เลเวลอัพแล้ว ไม่แปลกที่ชั่วโมงนึงในช่วงเลเวล 50 อาจมีคนกระโดดข้ามเลเวลไปนับ 10 เลเวล

ทุกคนที่เลเวล 100 จะมีการประกาศชื่อ

วิธีที่ให้ตัวหลักได้ EXP มากเป็นพิเศษ
1. เลือกตัวหลักที่มีสกิลประเภทโจมตีวงกว้าง (AOE) หรือสร้างความเสียหายต่อเนื่อง ที่นิยมที่สุด คือ สกิล Revenging Melody ของกีตาร์ ซึ่งหาตำราสกิลไม่ยากมาก อาชีพอื่นที่พอจะทดแทนกันได้ ก็มีสาย Staff ใช้สกิล Evanescent Scud หรือ Chaos Wind ของพวกโจมตีระยะไกล จากนั้นค่อยซื้อไอเทมเปลี่ยนอาชีพที่ชื่อ “Secret Vial of Amnesia” ในภายหลัง
2. เก็บ Last Shot ให้ได้ คือ ยิงปิดท้ายให้ศัตรูถูกกำจัดพอดี จะได้ EXP สูงกว่าช่วงแรก พวกตัวหลักใช้วิธีนี้ได้แทบทุกตัว แต่ต้องกะจังหวะแม่นสักหน่อย
ในอนาคต ถ้ามีขายพวก Scroll of Judgment หรือ Scroll of Frost Nova จะทำให้ทุกอาชีพ รวมทั้ง Mercenary สามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว แต่จะใช้วิธีนี้ ต้องมีงบพอสมควร (หาซื้อได้ใน Item Shop และน่าจะมีคนเอามาขายในเกม)

กวาดมอนสเตอร์คนเดียว EXP เพียบ

เพิ่ม EXP กันให้ถึงขีดสุด
บางคนใช้เวลา 3 – 5 วัน ก็เลเวล 100 ได้ แต่ต้องมีตัวช่วยหลายๆ อย่าง
1. Blessing Potion : เพิ่ม EXP อีก 50% หาซื้อใน Item Shop หรือที่มีคนนำมาขายใน Market ภายในเกมก็ได้ แต่ที่สำคัญ คือ พลังโจมตีอีก 50% ซึ่งส่งผลต่อการโจมตีและสกิล ทำให้ปราบศัตรูง่ายยิ่งขึ้น
2. ฉายา : สำหรับคนใช้ IP Bonus ตามร้าน @Cafe จะได้รับฉายาพิเศษที่ช่วยเพิ่ม EXP ให้อีก 20%
ส่วนคนที่เล่นตามบ้าน ใช้พวกเควสต์ฉายาก็พอได้ โดยเควสต์รับได้จาก NPC แถว Athens (เกือบทั้งหมดเป็นเควสต์ไม่จำกัดเลเวล) บางฉายาจะช่วยเพิ่ม EXP 5 – 25% ชั่วขณะ และบางฉายาช่วยให้เล่นง่ายขึ้น
3. กิจกรรม : ตลอดเดือนตุลาคมนี้ จะมีการคูณ EXP ให้ในวันเสาร์อีก 20% – 50% (ตามเซิร์ฟเวอร์) เป็นโอกาสอันดีสำหรับการปั๊มเลเวลกับมอนสเตอร์
4. เพื่อนเลเวลอัพ : เมื่อเพิ่มรายชื่อเพื่อนไว้ และเป็นเพื่อนตั้งแต่เลเวล 50 ขึ้นไป พอเพื่อนเลเวลอัพ จะได้รับ EXP เพิ่มอีก 10% เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ถ้าเพิ่มรายชื่อไว้หลายๆ คน อาจจะได้คูณ 10% ตลอดทั้งวัน

ขั้นตอนการปั๊ม
เลเวล 1 – 50 : ทำเควสต์ต่อเนื่องไปก่อน จนกว่าจะถึงเควสต์ Important Crossroads ของ NPC ที่ชื่อ Narayan (หน้า Kathmandu) ไม่เช่นนั้นจะเก็บเลเวลเกิน 50 ไม่ได้
เลเวล 51 ขึ้นไป : จากตรงนี้ จะดองเควสต์ไว้เลยก็ได้ แล้วมุ่งไปทางเก็บเลเวลเป็นหลัก เลือกมอนสเตอร์ที่พอสู้ได้ตามดันเจี้ยน หรือตามแผนที่ก็ได้ แต่ไม่ค่อยมีตัวไหนที่ยากเป็นพิเศษ และควรปาร์ตี้ระยะไกลเพื่อเพิ่ม EXP ด้วย

ข้อแนะนำ
– ถ้าสู้กับมอนสเตอร์ที่โจมตีเป้าหมายเดียว เกือบทั้งหมดจะนับเป็นพวกสายดาบ จึงแนะนำให้กองหน้าใส่แหวน Ring of Dull Sword จะลดความเสียหายลงได้มาก เก็บเลเวลคุ้มกว่าพวกแหวนเพิ่ม VIT วิธีนี้ ทำให้ทหารเลเวล 50 – 60 ก็รับมือกับมอนสเตอร์เลเวล 90 ขึ้นพอได้
– ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวละครครบ 9 ตัว กองหน้า 3 ตัว, ตัวหลัก แล้วก็ตัวสนับสนุน 2 ตัวก็พอ กดปิดไม่ให้ตัวที่เหลือเข้าร่วมต่อสู้ก็ได้ เข้าหัวข้อ My Info -> Formation แล้วติ๊กหัวข้อ “เข้าร่วมสู้” ออก

บางตัวไม่ต้องสู้ก็ได้

– เลือกมอนสเตอร์ที่ห่างจากเราประมาณไม่เกิน 10 เลเวล และพอสู้ได้
– สังเกตค่าความเสียหาย ถ้าเป็นมอนสเตอร์ที่ป้องกันเวทมนตร์, พลังชีวิตสูง หรือใช้สกิลได้ ก็ไม่ควรสู้ด้วย
– หลังจากตัวหลักเลเวล 100 ก็ให้ไล่ทำเควสต์ช่วงหลังทีมี EXP เป็นหลักแสนต่อเควสต์ จะทำให้ Mercenary เลเวลอัพอย่างรวดเร็ว

      วิธีนี้ ยังคงเหมาะกับคนที่อยากปั๊มเลเวลไวๆ เพื่อไปรับ EXP จากเควสต์ในภายหลัง หรือปั๊มเลเวลให้ทันเพื่อน โดยเฉพาะคนที่ต้องการปั้นตัวละครให้ถึงเลเวล 100 เพื่อเปลี่ยนเป็นสาย Maniac หรือเลื่อย รวมทั้งต้องการปั้นตัวละครสายเลื่อยที่เล่นให้ถึงเลเวล 100 โดยเร็ว ก็ใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้