Special Force : ล้วง แคะ แกะ เกา กับ โหมดใหม่ sniper โหมด

       ล้วง แคะ แกะ เกา Sniper Mode สมรภูมิรบสไนเปอร์ตัวจริง
           โอ้ลั่นล้า เป็นไงบ้างเพื่อนๆ พอรู้ข่าวว่าจะมีโหมดใหม่มาก็คงคันไม้คันใหม่อยากลองเล่นกันแล้วใช่ม้า สำหรับโหมดใหม่ หรือก็คือ Sniper Mode นั้น จะอัพเดตมาให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสกันในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ (ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร) ดังนั้นตอนนี้เรามาขุดวิเคราะห์โหมดใหม่กันให้ถึงลูกถึงคนกันเล้ย

         Sniper Mode
            อย่างที่เกริ่นไปก่อนหน้านี้แล้วว่านี่คือโหมดที่ดวลกันเฉพาะสไนกับสไนเท่านั้น!! ส่วนอาวุธอื่น ห้ามใช้แทบทุกอย่าง !! และแน่นอนว่ารวมไปถึงระเบิดก็ห้ามใช้หมดทุกอย่าง ยกเว้นเสียแต่มีดกับปืนสไนเปอร์ไรเฟิลทุกกระบอกเท่านั้น เพราะเมื่อเข้ามาในในห้องเตรียมเริ่มเกม ถ้าคุณใช้ปืนกล ระบบเกมจะไม่ให้คุณกดเริ่มเกมได้ ต้องไปเปลี่ยนใช้สไนเปอร์ไรเฟิลเสียก่อนถึงจะเล่นได้ ส่วนเครื่องแต่งกายตัวละครนั้นสามารถแต่งกายไปได้ไม่จำกัด จะยัดให้ไวหรือถึกอย่างกับคนเหล็ก 4 ก็ไม่ว่า ขออย่างเดียวคือ ใช้แต่สไนกับมีดเข้าไปเท่านั้น 

          รูปแบบการเล่น
             สำหรับการเล่นนั้นจะเป็นการเล่นโหมดทีม ตั้งได้สูงสุด 10 Win รูปแบบการเล่นนั้นจะไม่มีภารกิจให้ทำ ไม่มีวางระเบิด ไม่มีวิ่งฉกของกลับฐานหรือถือมีดขึ้นเรือด้วย เพราะมันไม่มีเรือ (อย่า งงๆ อิอิ) จะชนะหรือแพ้นั้นอยู่ที่การกำจัดอีกฝ่ายหมดก่อนก็จะชนะไป ทั้ง 2 ฝั่งแผนที่จะเหมือนกันเด๊ะ ไม่มีคำว่าเสียเปรียบได้เปรียบแน่นอน (อันนี้วัดกันที่ฝีมือล้วนๆ)

            ส่วนคะแนนที่ได้นั้นก็จะเหมือนโหมดปกติทั่วไป สิ่งที่พิเศษกว่าโหมดอื่นก็คือ จะมีเป้าตัวคนให้ดูทางมุมขวาล่าง ซึ่งจะบอกไว้เลยว่า คุณยิงส่วนไหนโดนจุดไหนก็ตาม จะบอกให้รู้เลยว่ายิงโดนตรงไหนบ้าง ไม่จำเป็นที่อีกฝ่ายต้องตาย ยิงโดนมันก็จะบอกให้รู้เลย จุดต่างๆ ก็มีดังนี้ หัว , ลำตัว, ขา และแขน ส่วนถ้าถามว่าถ้ายิงโดนแล้วจะได้อะไร? สำหรับในส่วนนี้ ตอนแรกที่ผมเข้าไปลองเล่น ช่วงที่กำลัง Loading เข้าแผนที่ ระบบจบอกว่ายิงแล้วจะได้คะแนน Hit Point แต่เมื่อเข้ามาในไทย ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะมีไหม ตรงจุดนี้ ทันที่ที่อัพเดตกันในวันที่ 20 สิงหาคม คงได้รู้คำตอบกัน

         จุดตำแหน่งที่ควรยืนซุ่ม

            ในแผนที่ที่ให้มาด้วยนั้นจะมีจุดบอกตำแหน่งที่ผมไปเทสในเซิร์ฟเกาหลีมาว่าจุดไหนควรยืนซุ่ม เอาจริงๆในแผนที่นี้ไม่มีกฎตายตัวว่าคุณต้องยืนอยู่ฐานอย่างเดียวนะ คุณสามารถย่องไปบ้านเกิดของอีกฝ่ายได้ด้วย นั่นหมายความว่าทุกพื้นที่จะมีการปะทะกันโดยตลอดนั่นเอง

            จุดที่ 1 : บริเวณฐานเกิด

เจอรุม 3 ทาง แบบนี้มีเละ = =

            จะมีกระสอบทรายวางตั้งอยู่ 2 ด้าน ซึ่งความสูงของมันจะปิดบังตัวละครเราไม่มิด ดังนั้นถ้าเรายืนเอ๋อๆ อาจมีสิทธิหัวแตกโดยไม่รู้ตัว ซึ่งมุมนี้แน่นอนว่าจะเป็นมุมยิงกับอีกฝ่ายตรงกันข้าม แต่แนะนำว่าอย่าอยู่นานจนอีกฝ่ายบุกมาถึงฐานได้

            จุดที่ 2 : ลังไม้ข้างฐาน 2 ฝั่ง

เห็นอีกฝ่ายโผล่หัวหลิมๆ ยิงไปเลย

            ลังไม้ตรงนี้จะแยกความสูงของแต่ละฝั่ง ซึ่งมุมนี้นอกจากจะเป็นทางสกัดอีกทีมไม่ให้บุกแล้วยังเป็นทางยังจุดดวลระยะไกลด้วย ความยากง่ายตรงจุดนี้จะรับมือง่ายสุด ยกเว้นอีกทีมบุกมาถึงฐานแล้วนะ

            จุดที่ 3 : บนชั้นสอง

ตาไว ยิงไว ได้เปรียบแน่นอนจุดนี้

            พื้นที่ตรงกลาง นั้นจะเป็นสถานที่ที่มีการดวลปะทะกันดุเดือดที่สุด และอันตรายที่สุดด้วย เพราะว่าเป็นทางโล่งยาว โดยทั้ง 2 ฝ่ายจะค่อยๆกระดืบโผล่หัวมามองดูก่อนว่ามีอีกทีมส่องอยู่ไหม นั่นหมายความว่าใครมาประจำจุดนี้ได้ก่อน ก็ได้เปรียบ โดยต้องสังเกตให้ดีว่าหัวอีกฝ่ายโผล่มาตรงไหน ขอบอกว่ามันอาจไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะทางกว้างมาก คุณอาจมองไม่ทันถ้าอีกฝ่ายเกิดโผล่ขึ้นมาหลายคน แนะนำว่าไม่ต้องโผล่ไปดูนาน

            จุดที่ 4 : ใต้อาคาร

            ส่วนทาง 4 แพร่งข้างล่างนี้จะเป็นทางเชื่อมไปยังจุดต่างๆ ของด่าน ซึ่งข้อดีของมันก็คือทางแคบ อย่างน้อยก็ยังมีโอกาสยิงอีกฝ่ายโดนง่ายกว่าจุดอื่น แต่ไม่ได้รับประกันเรื่องที่อีกทีมจะส่องเราอีกทาง

          แผนการเล่น
             แผน A กระจายกำลัง

             นี่อาจเป็นรูปแบบการเล่นที่คลาสสิกสุดแล้วในโหมดนี้ เพราะว่าทุกคนจะต้องพยายาม เฝ้าทุกจุดทุกเส้นทาง ปิดล้อมทุกที่เพื่อกระจายกำลังกันดักยิงอีกทีมนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าข้อดีคือการปิดโอกาสไม่ให้อีกทีมบุกเข้ามาได้ แต่ข้อเสียก็คือหากจุดไหนพลาดพลั้งไป อาจเป็นเส้นทางที่อีกทีมจะใช้บุกมาก็ได้ ใครจะไปรู้

             แผน B รวมพลังกันบุก

 

เสี่ยสั่งลุย!!

             นี่คือการเล่นที่คนเกาหลีใช้กันเวลาเสียเปรียบ โดยรวมพลัง (กำลังคน) บุกเส้นทางด้านข้างเพื่อบุกไปหาอีกฝ่ายเลยในคราเดียว ซึ่งอาจก่อผลดี หรือผลเสียได้มหาศาล ผลดีคือถ้าอีกฝ่ายตั้งรับน้อย ก็จะฝ่าไปได้ไม่ยาก และเข้าถึงฐานเกิดอีกทีมได้สบายๆ แต่ข้อเสียก็คืออีกทีมสามารถบุกมาฐานเราอีกเส้นทาง และตลบหลังเราได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

          หมายเลขบอกเส้นทาง

ไม่บอกทางแล้วจะหากันเจอไหมเนี่ย

เนื่องจากเส้นทางทั้ง 2 ฝ่ายในแผนที่นี้ จะเหมือนกัน ดังนั้นบริเวณกลางแผน คุณจะเห็นเลข 1 และ 2 ซึ่งเป็นจุดตำแหน่งที่สามารถใช้บอกเพื่อนร่วมทีมว่าอีกศัตรูอยู่ตำแหน่งไหน ซึ่งในกรณีที่ เหลือกันแค่ 1 หรือ 2 คน กว่าจะเดินหากันเจอบางทีเสียเวลาไปหลายเหมือนกัน ซึ่งถ้าเราจำได้ว่ามุมฝั่งนี้จากฐานทีมเราคือเลขอะไร เราก็จะตามหาศัตรูได้ไม่ยากครับ

          ใช้สไนเปอร์กระบอกไหนลุยดี?
             คำถามโลกแตกอีกแล้ว ว่าจะใช้สไนกระบอกไหนลุย จริงๆ แล้วบอกตามตรงโดยไม่มีการเข้าข้างเลยว่า แล้วแต่คนถนัด เช่น หัวห้องบอกว่า  โหมดนี้ต้องใช้ FR-F2 เท่านั้น  แต่คนเล่นมาบอกว่า ได้ไง ผมถนัด PSG-1 ครับ ดังนั้นขอบอกเลยว่า ใครถนัดสไนเปอร์กระบอกไหน ใช้ไปเลย ไม่มีการห้าม แต่มี 2 กระบอกที่อยากแนะนำและเก็บไว้พิจารณา นั่นก็คือ AWP และ Tango-51 นั่นเอง มาดูทีละกระบอกกัน ปืน AWP มีความสามารถในการเล็งซูม 2 ชั้น และการเล็งจากฐานเกิดไปยังฐานอีกทีมจะไกลมาก ถ้าได้ใช้ AWP จะทำให้เล็งยิงได้แม่นยำมากขึ้น แต่ข้อเสียคือจะเสียเวลาก็ตอนซูมเนี่ยแหละ ส่วน Tango-51 นั้นจะมีความสามารถเรื่องการยัดกระสุนที่ไว และต่อเนื่อง ตรงนี้ถ้าคุณซัพพอร์ตใช้ร่วมกับไอเทมแคช "เปลี่ยนอาวุธไว" ละก็ รับรองว่าคุณโคตรได้เปรียบสุดในโหมดนี้ (วิธีใช้ Tango-51 สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://sf.os.co.th ) เอาเป็นว่ายังไม่รู้จะใช้ปืนสไนเปอร์กระบอกไหน ก็ลองใช้ปืนที่แนะนำนี้ดูได้

             และนี่คือ โหมดใหม่ล่าสุดของเกาหลีที่อัพเดตเข้ามา และแน่นอนว่าประเทศไทยเองก็ได้นำโหมดนี้เข้ามาให้เล่นหลังจากเกาหลีเป็นประเทศที่ 2 อีกด้วย!! ก็ต้องขอขอบคุณบริษัท TDE ที่ทำให้เราได้สิทธิ์เล่นโหมดใหม่นี้ก่อนใครๆ ด้วย สุดท้าย โปรแกรมโกงกับบั๊ก อย่าใช้กันเลยนะ ใช้ไป อาจจะโดนแบนได้ไม่รู้ตัวอีกด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้