Dimension High School เมื่อเหล่าหนุ่มหล่อ 3D ต้องข้ามมิติสู่โลก2D อนิเมะ

4ในบรรดาอนิเมะหนุ่มหล่อที่จะฉายในเดือนมกราคมนี้ มีอยู่ 1 เรื่องที่โดดเด่นและแตกต่างกว่าใคร เพราะเป็น 5D หรือคนจริง(3D) + อนิเมชั่น 2D ค่ะ

อนิเมชั่นผสมคนแสดงจริงนี้ เหล่าหนุ่มๆ นักพากย์/นักแสดงจะมาพากย์เสียงและทั้งแสดงเอง นอกจากนี้พวกเขายังร้องเพลงประกอบเองอีกด้วย

Dimensionハイスクール (Dimension High School)

แนวเรื่อง : แอ็คชั่นแฟนตาซี, ชีวิตวัยรุ่น
กำหนดฉาย : 10 มกราคม 2019 
เว็บไซต์หลัก : http://dimension-hs.com
เพลงประกอบ : Here we go โดย 4 Dimensions (นักแสดงนำทั้ง 4)
ภาพประกอบ : Izumi

เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นจากมังงะที่ลงให้อ่านในนิตยสารการ์ตูน Pixiv Sylph วาดโดย Ai Nimoda และถูกนำมาสร้างต่อเป็นอนิเมะ

เนื้อเรื่องย่อ

ปี 2099 มนุษย์กำลังเผชิญกับอันตรายจากการสูญพันธุ์ และนี่คือเรื่องราวของวีรบุรุษที่ต่อสู้เพื่อชีวิตรอดในช่วงเวลาหลังเลิกเรียน…

ชิโรยามะ จุนเปย์เด็กนักเรียน ม.ปลายคนหนึ่งเก็บหินอุกกาบาตลึกลับมาในระหว่างทัศนศึกษาและเมื่อเข้าชั้นเรียนร่วมกับเพื่อนๆ อุกกาบาตนั้นก็เริ่มเคลื่อนไหวและพูดได้

พาพวกเขาข้ามมิติสู่โลกอนิเมะ พวกเขาถูกสิ่งมีชีวิตลึกลับถามคำถามประหลาด และหากตอบไม่ได้ล่ะก็ จะทำลายโลก3D ทิ้งซะ การใช้ชีวิตใหม่เพื่อปกป้องโลกคนจริงในโลกอนิเมชั่นจึงเริ่มต้นขึ้น

 

แนะนำตัวละคร

Shiroyama Junpei
แสดงโดย Ishii Takahide

ชิโรยามะ จุนเปย์ นักเรียนมัธยมปลายปี 3 ที่ใช้ชีวิตปกติธรรมดาไม่มีความสามารถพิเศษและไม่มีเป้าหมายอนาคตใดๆ มีงานอดิเรกปลูกผักสวนครัวตรงระเบียงบ้าน เขามักจะปลีกตัวออกห่างจากคนอื่นๆ เสมอ หากแต่เมื่อใดที่เขาได้อยู่ใกล้กับคนอื่นเขาจะมีพลังพิเศษเกิดขึ้น แต่เพียงช่วงสั้นๆ เท่านั้น

 


Midorigaoka Ryosei
แสดงโดย Otsuka Takeo

มิโดริงาโอกะ เรียวเซย์ หนุ่มแว่นชาญฉลาด นักเรียนมัธยมปลายปี 3 ผู้ซึ่งเป็นท็อปของระดับชั้น ชื่นชมอคุณครูโมโมยะเป็นพิเศษจึงขอเข้าเรียนเสริมด้วย เขาภาคภูมิใจในสติปัญญาของตนมาก ในวัยเด็กเคยเป็นเพื่อนสนิทกับชิโรยามะ

 


Mizukami Yurio
แสดงโดย Hashimoto Shohei

มิซึคามิ ยูริโอะ นักเรียนมัธยมปลายปี 3 ที่ทั้งตัวเล็กดูเด็กและผิวขาวซีดกว่าใครๆ ค่อนข้างเก็บตัวและชอบสถานที่มืดๆ ภายในโรงเรียน ตัวเขาเป็นมิตรและได้รับความนิยมไม่น้อย มีผู้ติดตามเขาในอินสแกรมกว่า 20,000 ราย และแม้พวกเขาจะนิสัยต่างกัน แต่ยูริโอะกับคิคาวาดะก็เป็นสนิทกันมาก

 


Kikawada Tsuyoshi
แสดงโดย Zaiki Takuma

คิคาวาดะ สึโยชิ นักเรียนมัธยมปลายปี 3 โดยเมื่อ 2 ปีก่อนเขาประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์และบาดเจ็บสาหัสทำให้หยุดพักการเรียนไปนานเพิ่งจะกลับมาเรียนใหม่ ตัวเขาเรียนไม่เก่งนักและมักจะทำอะไรโดยไม่คิดถึงผลที่ตามมาเสมอ ที่โรงเรียนคนมองเขาเป็นพวกเกเร แต่ความจริงมีจิตใจอ่อนโยนและเชื่อคำพูดของยูริโอะมาก

 


Momoya Soushi
แสดงโดย Someya Toshiyuki

โมโมยะ โซวชิ คุณครูฟิสิกส์ที่จัดตารางสอนเสริมให้กับพวกจุนเปย์ เขาเป็นคนฉลาดรอบรู้ ทั้งยังที่เป็นนิยมอย่างมากไม่ว่าจะในหรือนอกโรงเรียน มีภาพลักษณ์เป็นครูที่ดูดี ล้ำเลิศและอ่อนโยน ความจริงค่อนข้างขัดสนด้านการเงินมากๆ

 


Supudio XXII
พากย์เสียงโดย Eguchi Takuya

“ดูสิ!- ฉันมีชีวิตนะ”

สปูดิโอ้ที่22 อุกกาบาตพูดได้ที่ปรากฎขึ้นอย่างลึกลับในโรงเรียน เขาเรียกตนเองว่า ‘หนุ่มหล่อ’ และเมื่อเขาใช้พลังมากเกินไปจะทำให้กลับกลายร่างเป็นหินอุกกาบาตธรรมดา เขาคือคนที่พาชิโรยามะและคนอื่นๆ เข้าสู่โลกอนิเมะ

 


Sphinx
พากย์เสียงโดย Suwabe Junichi

“ยินดีต้อนรับ! ชาวโลก3D”

สฟิงซ์ ผู้ปรากฎตัวต่อหน้าชิโรยามะและเพื่อนๆ ในโลก2D ยื่นคำถามให้กับพวกเขา และหากตอบไม่ได้ก็จะจับกินซะ โดยแท้จริงแล้วเขามีเป้าจะทำลายโลก 3D 

 



ตัวอย่าง


เพื่อนๆ ที่สนใจติดตามชมได้ทางเว็บไซต์ทีวีออนไลน์ของญี่ปุ่นค่ะ
https://s.mxtv.jp/anime/dimension
https://gyao.yahoo.co.jp
https://streaming.yahoo.co.jp

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้