KARTRIDER : ดริฟท์กระจาย ใต่ Chinese Wall

     ไม่ได้พบกับเทคนิคสนามใหม่ๆ ใน KARTRIDER เสียนาน สำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปซึ่งกันถึงเมืองจีน และพบกับหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกนั่นก็คือกำแพงเมืองจีน ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานนี่เอง และเจ้าสนาม Chinese Wall นี้จะมีดีกรีความยากแค่ไหน เราไปพบกับเทคนิคสนามนี้กันเลยครับ

จุด A

     หลังจากที่ออกจากสุดสตาร์ทได้ไม่นาน ก็จะพบกับความลำบากอย่างแรกของสนามนี้ นั่นก็คือโค้งหักศอกที่ทำมุม 90 องศาต่อเนื่องถึง 2 โค้งด้วยกัน ดังนั้นตรงจุดนี้ให้อาศัยการควบคุมความเร็วของรถให้ดี และดริฟท์ในช่วงโค้งให้เนียนๆ เหมือนกับการดริฟท์เข้าโค้งรูปตัว U แบบปกติ ซึ่งจุดสำคัญในการดริฟท์นั้นคือต้องพยายามบังคับรถให้อยู่บริเวณกลางเลนเพื่อจะได้ไม่ชนเข้ากับขอบในของโค้งนั่นเอง

จุด B

     มาถึงจุดที่ 2 ซึ่งจะเป็นโค้งหักศอกทำมุม 90 องศาเหมือนกับจุด A แต่จะมีความแตกต่างกันอยู่ตรงที่อุปสรรคในจุด B นี้ จะเป็นโค้งซิกแซกเหมือนสายฟ้า หากต้องการผ่านไปได้โดยไม่ชนจะต้องอาศัยเทคนิคการดริฟท์ไปทางขวา และซ้ายอย่างต่อเนื่องกัน โดยการดริฟท์โดยไม่ให้ชนเลยนั้นต้องอาศัยการควบคุมความเร็วของรถไม่ให้มากจนเกินไป ทำให้รถไถลไปชนกับขอบถนนนั่นเอง

จุด C

     มาถึงจุดที่ 3 หากมองใน Mini Map อาจจะไม่เห็นว่ามันเป็นอุปสรรค์อะไรตรงไหน เพราะเป็นโค้งกว้างๆ ที่ดูแล้วน่าจะดริฟท์ผ่านไปได้อย่างสบายๆ แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้ว จุดนี้เป็นจุดที่อันตรายที่สุดในสนามแข่งแห่งนี้เลยทีเดียว เนื่องจากบริเวณรอบนอกของเส้นทางนั้นจะเป็นทางวิ่งแบบขั้นบันได ที่ทำให้รถเสียความเร็วลงเป็นอย่างมาก ดังนั้นการผ่านจุดนี้แบบชิลด์ๆ น่าจะเป็นของง่ายสำหรับสิงห์วงใน ซึ่งใครที่สามารถดริฟท์วงในได้ดีก็ไม่ต้องกลัวที่จะไถลจนหลุดโค้งไปไงล่ะครับ

จุด D

     จุดสุดท้ายแล้วครับสำหรับสนามนี้ ถ้าใครเห็นจุด A และ B แล้วมาเห็นจุดนี้จะทราบได้ทันทีว่าจุด A และ B นั้นหมูมากๆ เนื่องจากจุด D นี้เป็นทางโค้งหักศอก 90 องศาต่อเนื่องกันถึง 3 โค้งในระยะกระชั้นชิด สำหรับเทคนิคการเคลียร์นั้นเรามาโฟกัสที่สองโค้งแรงกันก่อน โดยหลักการดริฟท์ผ่าน 2 โค้งแรกนั้นให้อาศัยเทคนิคการดริฟท์ไปทางขวาแบบตัว U และจากนั้นเมื่อความเร็วของรถลดลง ไม่ต้องกดบูสต์หลังการดริฟท์แต่อย่างใด แต่ให้กดดริฟท์ซ้ายต่อเนื่องอย่างใจเย็น เท่านี้เพื่อนๆ ก็จะเคลียร์โค้งหฤโหดสุดท้ายได้แล้วล่ะครับ

     หวังว่าเพื่อนๆ คงจะได้ประโยชน์จากเทคนิคการเคลียร์สนามความยากระดับ 3 นี้บ้างไม่มากก็น้อย สำหรับความสนุกของ KARTRIDER นั้นอยู่ตรงที่ความท้าทายของสนามต่างๆ นั้นมีความแปลก และแตกต่างกัน หากเพื่อนๆ จดจำอุปสรรคในแต่สนามได้แล้วทุกอย่างจะไม่ยากอีกต่อไป

by NecrosS

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้