สัมผัสความมันของ Kabod Online (Inter) ยังขอยืนยันอีกครั้งว่าเกมนี้ Adult Only จริงๆ!!

    หลังจากได้แวะเวียนเข้าไปอ่านข่าวในเว็บไซต์ Online-Station ก็ป๊าดดดดดด ไปสะดุดตากับหนึ่งข่าวที่น่าสนใจไม่น้อย นั่นก็คือข่าวของเกม Kabod Online จะเปิด Alpha Test เซิร์ฟ Inter ที่…อุเหม่ ต้องบอกเลยว่าชายใดเห็นเป็นต้องสะดุดหยุดชมกันทุกราย ด้วยเอกลักษณ์ของตัวละครสาวๆ ที่เด่ดสะดุดฉุดความซี๊ดไม่อยู่ อันตัวเรานั้นก็เลยเกิดความคิดขึ้นมาว่า เออ…ไอ้เกมนี้มันน่าสนใจดีนะ (ตามสัญชาติญาณของพวก หื่น!? รึเปล่า??) ก็เลยมานั่งขุดคุ้ยค้นหาข้อมูลต่างๆ รวมถึงโอกาสที่จะได้สัมผัสเกมนี้สักครั้ง

    จนในที่สุดเราก็ได้ฐานข้อมูลสำคัญของเจ้าเกม Kabod Online นี้มาอยู่ในมือ (นั่งหัวเราะด้วยความชั่วร้าย ฮี่ๆ!! ) โดยเกม Kabod Online นี้ ถูกพัฒนามาจากทีมพัฒนาที่มีชื่อว่า Kabod Entertainment สัญชาติเกาหลีแท้แน่นอน เกมนี้เป็นเกมแนว MMORPG Fantasy และที่สำคัญ คือยังมีเรทเป็นแบบ Adult อีกเสียด้วยสิ o_O!! แต่ถึงจะบอกว่า เป็นผลงานฝีมือเกาหลี ก็ไม่ใช่ว่าจะมีกราฟฟิคที่สวยเลอเลิศแบบเกมดังๆ เกมอื่นๆ กันหรอกนะครับ โดยเฉลี่ยแล้วคุณภาพของกราฟฟิคในเกมนี้ จะอยู่ในแค่เกมคลาส B เสียมากกว่า แต่ด้วยระบบต่างๆ ภายในเกมที่น่าสนใจมากมาย รวมถึง Design และ Shader ของตัวละครนั้นถูกทำออกมาได้ดูดีมาก 

     หลังจากที่ได้เข้าไปสัมผัสครั้งแรกของ Kabod Online ก็แอบตกใจนิดๆ ว่าเรื่องของกราฟฟิคของเกมนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมายอย่างที่คิดไว้เลย สำหรับเกมเมอร์ทั่วๆ ไปแล้วก็ต่างเป็นที่ยอมรับกันว่า เล่นได้สบายๆ ตา ในเรื่องของ Interface ต่างๆ ในตัวเกมนั้นก็ถูกจัดระเบียบมาให้เข้าใจและใช้งานได้ง่ายมาก ไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไรมากมายให้ปวดหัว ใครที่ไม่ค่อยได้เล่นเกมแนว MMORPG ก็สามารถทำความเข้าใจ และเล่นเป็นกันในเวลาอันรวดเร็วแน่นอนครับ บรรยากาศในการเล่นโดยรวมภายในเกมถือว่าอยู่ในระดับดีเล่นกันได้สบายๆ ถึงแม้ว่าภาพแบ็คกราวและฉาก จะไม่เลิศหรูอลังการณ์แบบเกมใหญ่ๆ ระดับ 5 ดาวก็ตามที (ไม่ใช่ไก่ย่างนะ อย่ามามุข -.-) แต่หากเปรียบเทียบในเกมระดับเดียวกันแล้ว คุณภาพไม่แพ้ใครจริงๆ ครับ

     ส่วนในเรื่องระบบเด่นๆ ของเกมนี้ ก็มีมากมายหลายระบบกันเลยทีเดียว ซึ่งเราจะมาดูระบบหลักๆ ที่น่าสนใจใน Kabod Online นี้กันดูนะครับ ว่ามีระบบใดเป็นตัวชูโรงของเกมนี้กันบ้าง

-Extortion System (PK)

    สำหรับใครที่ชื่นชอบการ PK นั้นระบบนี้จะช่วยให้เราสามารถไล่ฆ่าคนอื่นได้โดยง่ายดาย แถมยังสามารถขโมยของหรือสับเปลี่ยนไอเทมของคนที่ถูกเราฆ่าได้อีกด้วย!! โดยระบบนี้จะทำการคัดกรองผู้ที่ต้องการอยากจะเป็น “หัวขโมย” (robbery) หรือ “ฆาตกร” (criminal) ได้โดยการทำเควสต์ แต่ใช่ว่าผู้ร้ายในเกมนี้จะอยู่กันอย่างสบายๆ เสียเมื่อไรหละ เพราะจะมีระบบ “Wicked Hunter” ซึ่งจะมีทั้ง NPC และผู้เล่นด้วยกันเอง คอยไล่ล่าอยู่ (ซึ่งส่วนนี้อาจต่อยอดไปสู่ระบบล่าค่าหัวได้ในอนาคต)

-Destruction Armor systems (การเสียหายของชุดเกราะของตัวละครเรา)

    จุดนี้แจ้งเรทติ้งของเกมนี้ให้เป็น Adult อย่างชัดเจนเลยจริงๆ ครับ เพราะเมื่อค่าความคงทนของชุดเกราะของเรา ตำกว่า 30 แล้วหละก็ เครื่องป้องกันของเราจะเริ่มเสียหายชำรุดให้เห็นอย่างชัดเจน (สุงเกตุได้จากรูปร่างของชุดจะขาดรุ่งนิ่ง และปริแตกออกไปบางส่วน) และหากว่าค่าความคงทนของเราเหลือ 0 เมื่อไร ชุดเกราะที่สวมใส่ของเราจะแตกกระจุยไม่มีเหลือชิ้นดีเลยสักชิ้นเดียว และสิ่งที่ตามมาก็คือ…บะ บะ โอ้ บะ บะ!! ซึ่งจะทำให้เราเห็นเนื้อนวล หรือหุ่นล่ำๆ ของตัวละครของเราอย่างชัดเจนแบบ Uncensor กันเลยทีเดียวเชียว ระบบนี้ก็สามารถพบได้ในเกม Mabinogi: Heroes เช่นเดียวกันครับ

-Participate System (ระบบปฏิสัมพันธ์ภายในเกม)

    นอกเหนือจากการที่เราจะใช้ Emotion แสดงอารมใส่ผู้เล่นด้วยกันเองได้แล้ว ภายในเกม Kabod Online นี้ เรายังสามารถเล่น Emotion กับ NPC ได้ด้วยนะครับ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งระบบที่ดูแล้วน่าสนใจไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะเป็นการทักทาย จับมือ กอด จูบ หรืออาจจะมากถึงระดับ [SEX] กันเลยทีเดียว *0*

-Magic Pattern Enchant System (การ์ดเวทย์มนต์)

    ในส่วนของระบบนี้ จะเป็นการเสริมค่าพลังพิเศษให้กับชุดเกราะหรืออาวุธของตัวเรา ซึ่งกล่องสุ่มการ์ดนั้นเราสามารถหาซื้อได้จาก NPC ในเมือง หรือดรอปจากมอนสเตอร์ในแผนที่ต่างๆ ได้เช่นกัน หลังจากได้กล่องมาแล้วก็จะเป็นการเปิดสุ่มการ์ดที่อยู่ภายในกล่องนั้นๆ ออกมา ว่าจะได้การ์ดที่มีค่าสเตตัสแบบใด เมื่อเราได้การ์ดที่มีค่าสเตตัสที่เหมาะสมกับสายอาชีพเราแล้ว ก็ให้นำการ์ดนั้นไปหลอมรวมกับไอเทมของเราที่ NPC หลอม ภายในเมือง ซึ่งหากสำเร็จไอเทมของเราก็จะเพิ่มคุณสมบัติตามชนิดของการ์ดที่เราหลอมรวมไปนั่นเองครับ

    สำหรับ Kabod Online เซิร์ฟเวอร์ Inter นี้ ตอนนี้ยังอยู่ในช่วง Alpha Test กันอยู่นะครับ ซึ่งหากใครที่สนใจอยากจะลองเล่นดู ก็ไปหามาลองเล่นกันดูได้ที่นี่นะครับ

http://www.kabodonline.net/

    ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุกสนานไม่น้อยเลยทีเดียว เล่นง่าย ทั้งระบบเควสต์ ระบบการเล่นต่างๆ ในมุมมองส่วนตัวแล้ว เป็นเกมที่น่าเล่นอีกหนึ่งเกม ไม่ใช่แค่เพียงจุดดึงดูดในส่วนของตัวละครเท่านั้นนะครับ (เดี๋ยวจะหาว่าคนเขียนหื่น -.-) แต่ในเรื่องระบบต่างๆ แล้วมองโดยรวมนั้นมีความดึงดูด และมีอีกหลายระบบที่น่าสนใจมากๆ และคาดว่า ยังมีระบบต่างๆ มากมาย ที่จะเพิ่มเข้ามาในอนาคต เพราะจากที่ดูในการเปิด Alpha Test นี้ ระบบต่างๆ ที่ออกมาให้ผู้เล่นได้ใช้งานนั้น ยังถือว่าน้อยมากเลยครับผม

    แต่ในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ไทย หากดูจากรูปเกมแล้วคุยกันขำๆ อย่างไรผมก็ว่าโอกาสแทบจะเป็นศูนย์กันเลยทีเดียว ด้วยเรทติ้ง ที่น่ากลัวขนาดนี้ มีหรือ ป๊ะป๋า จะไม่แบนเอา 555+ สุดท้ายนี้ก็ขอให้สนุกกับ Kabod Online นะครับ สำหรับครั้งหน้าหากมีข้อมูลใดน่าสนใจเพิ่มเติมมาอีก กระผมจะรีบหยิบมาเขียนๆ ให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันทันที สำหรับครั้งนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้