KOK3 : การผลิตอุปกรณ์

การผลิตอุปกรณ์
      อุปกรณ์ต่างๆ ในเกม KOK3 นอกจากจะดรอปจากมอนเตอร์ หรือหาซื้อตามร้านค้าแล้ว เรายังสามารถผลิตขึ้นมาเองได้ และอุปกรณ์ที่เราผลิตขึ้นมาเองนั้นย่อมมีคุณสมบัติที่ดีกว่าอุปกรณ์ทั่วๆไป อุปกรณ์จะดี หรือไม่ดีนั้นอยู่ที่วัตถุดิบยิ่งวัตถุดิบคุณภาพสูง โอกาสที่อุปกรณ์จะมีคุณภาพก็จะสูงตามไปด้วย ส่วน npc ที่ทำการผลิตอุปกรณ์นั่นมีอยู่มากมาย โดย npc หนึ่งตัวก็จะผลิตของให้เราหนึ่งประเภท หากเป็นเมืองสกาเรย์ npc ผลิตอุปกรณ์ทั้งหลายจะอยู่บริเวณซ้ายล่างของเมือง

ขอยกตัวอย่างการผลิตอาวุธนะ ซึ่งการผลิตอุปกรณ์ส่วนอื่นๆ ก็จะมีหลักการเหมือนกันเลย

ผลิตอาวุธให้เราไปหา ช่างอาวุธ (27,221) เมืองสกาเรย์

 

เลือกประเภทอาวุธที่ต้องการผลิต

หน้าต่างผลิตอุปกรณ์ จะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนด้วยกัน คือ

1.) เลือกอุปกร์ที่ต้องการผลิต
2.) วัตถุดิบที่จำเป็นต่อการสร้างอุปกรณ์ (วัตถุดิบที่ผ่านการอัพเกรดแล้ว มี Lv1-Lv6)
3.) วัตถุดิบที่มีอยู่ในตัวเรา สามารถกด+/- เพื่อเป็นการใส่วัตถุดิบลงไปได้ หากเราใส่วัตถุดิบที่มีLv สูงๆ โอกาสที่จะได้ของแรร์ก็จะมีมากตามไปด้วย
4.) บอกโอกาสที่เราจะได้อุปกรณ์ชิ้นไหน แสดงเป็น % (ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ใส่ลงไปในส่วนที่3)

ในตัวอย่าง เลือกผลิต กระบี่ยาววีรบุรุษ โดยเลือกใช้ ชิ้นเหล็กLv3
โอกาสที่จะได้ไอเทมสีฟ้า 21%
โอกาสที่จะได้ไอเทมสีเหลือง 79%

(คุณภาพอุปกรณ์เรียงจากซ้ายไปขวา[น้อย>มาก] หรือก็คือ สีม่วง > สีฟ้า > สีเหลือง > สีเขียว)

 

      เมื่อพร้อมแล้วเราก็กด ตกลง พร้อมกับเสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อยในการผลิต แล้วระบบก็จะสุ่มไอเทมออกมาให้เรา ผลปรากฎว่าสุ่มได้ไอเทมสีเหลือง ชื่อไอเทมก็จะเป็นสีเหลือง หากต้องการอุปกรณ์ที่ดีกว่านี้(ชื่อสีเขียว)เราก็ต้องใช้วัตถุดิบที่Lv สูงกว่านี้จึงจะมีโอกาสได้มา และนอกจากนี้การผลิตอุปกรณ์แต่ละครั้งจะมีชื่อผู้เล่นที่ทำการผลิตกำกับอยู่กับอุปกรณ์ชิ้นนั้นด้วย รวมถึงออฟชั่น และค่าพลังโจมตีก็จะสูงกว่าอุปกร์ที่ขายอยู่ตามร้านค้า

 

 แต่หากว่าเราใช้วัตถุดิบที่ ทำเครื่องหมายผูกติดแล้ว มาทำการผลิต

ตอนเลือกใช้วัตถุดิบขณะผลิตก็จะมีให้เลือกวัตถุดิบประเภทนี้เช่นกัน อย่างเช่นเราจะผลิต กระบี่ยาววีรบุรุษอีกครั้ง แต่คราวนี้เราจะใช้วัตถุดิบที่ ทำเครื่องหมายผูกติดแล้ว ตอนผลิตก็จะมีเครื่องหมายรวมอุปกรณ์ต่อท้าย

 

จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์ที่ผลิตจากวัตถุดิบที่ ทำเครื่องหมายผูกติด ก็จะออกมาเป็นอุปกรณ์ที่ทำเครื่องหมายผูกติดเช่นกัน ทำให้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนกับผู้อื่นได้ หรือนำไปขายต่อได้

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้