1สัมผัส 1ความประทับใจ 12 tails Online อีก 1เกมไทยที่ไม่ควรพลาด

        แน่นอนว่าเพื่อนๆชาว OS ทุกๆคนน่าจะรู้จักเกม 12 tails Online หรือที่เรียกกันว่า 12หางอยู่แล้ว ตัวผมเองก็พึ่งจะได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสก็ตอน Alpha2 นี่เอง ก็เลยจะมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้สัมผัส MMORPG ของไทยอีกเกมนึงที่น่าจะเรียกได้ว่าก้าวสำคัญของวงการเกมออนไลน์ไทยเลยก็ว่าได้ แหม ก็ว่าเข้าไปนั่นเนอะ มาถึงตรงนี้หลายๆคนก็อยากรู้แล้วหล่ะสิว่าจะขนาดนั้นเลยหรอ ถ้างั้นเดี๋ยวผมจะเล่าเป็นบทความให้ฟังละกัน ^^

  จุดเริ่มต้นแห่ง 12 Tails Online

 

        เริ่มจากเมื่อ 2ปีที่แล้วทาง Bigbug Studio ได้มีการเผยโปรเจคที่จะทำ MMORPG ซึ่งต่อมาก็ได้เป็น 12 Tails Online ที่เหล่าเกมเมอร์ไทยต่างก็เฝ้ารอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งก็ได้มีการพัฒนากันมาเรื่อยๆ จนในที่สุดเมื่อปลายปีที่แล้วก็ได้ฤกษ์เปิดช่วง Alpha Test ครั้งแรกของเกม ซึ่งมีเสียงตอบรับของเหล่าเกมเมอร์ไทยเป็นจำนวนมากที่ให้ความสนใจ หลังจากนั้นก็มีการทดสอบและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนในที่สุดตอนนี้ก็เข้าสู่ช่วง Alpha Test 2 แล้ว ก็มีสิ่งต่างๆที่เปลี่ยนไปและได้แก้ไขจากครั้งแรก รวมถึงมีระบบที่เพิ่มขึ้นให้ตัวเกมมีความน่าสนใจอีกด้วย

  รักแรกพบบนโลก 12 Tails Online

         โลกของ 12 หาง ครั้งแรกที่ล๊อคอินเข้าไปตอนสร้างตัวก็รู้สึกว่า อืม…..ตัวละครเยอะดีนะเนี่ยะ ซึ่งแต่ละตัวละครมันก็แยกสายอาชีพกันไปด้วย อย่างผมเล่นเจ้าลิงน้อย ก็เป็นสายอาชีพ Summoner แต่ว่าตอนนี้ก็ยังแต่งหน้าตาตัวละครได้น้อยไปหน่อยและไม่ค่อยอิสระเท่าที่ควร รวมไปถึงการ Random stat ในตอนเริ่มต้นด้วย เมื่อสร้างตัวละครเสร็จก็เข้ามาในส่วนที่เรียกว่ากิลด์ ซึ่งในส่วนนี้อีกหน่อยถ้าเรามีกิลด์เราจะสามารถพัฒนาส่วนต่างๆในแผนที่นี้ได้ด้วยอีกนะเนี่ยะ (แต่ตอนแรกยังไม่มีก็จะเหมือนเข้ามาในส่วนกลางก่อน เพื่อพบปะเพื่อนๆหลายๆคนจ้า) แน่นอนว่าความประทับใจแรกที่ได้มาเลยก็คือ "ภาพ" "เห้ย ! คนไทยทำเกมได้ภาพขนาดนี้แล้วแฮะ !" เป็นประโยคแรกที่ผมพูดออกมาเมื่อได้เข้ามาเดินเล่นภายในเกม ซึ่งมีกราฟฟิคออกไปทางแนว 3D น่ารักๆ หลังจากนั้นก็เลยเดินสำรวจ Gameplay และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจาก Alpha Test ครั้งแรกกัน

อัพเดตใหม่ๆ 12 Tails Online

         อันนี้เป็นรายละเอียดของการอัพเดต 12 Tails Online จากช่วง Alpha Test 1 —> Alpha Test 2 หลักๆจ้า

– เปิดให้เล่น 6 Chapters 41 Missions (ยกเว้น mission event ที่เป็นเนื้อเรื่อง)
– Skill มาครบ 960 Skill แล้ว (ยกเว้น mall ของกระต่าย)
– เสียงสกิลมาแล้วเกินครึ่ง และแก้บาลานซ์สกิลใหม่เยอะมาก
– อาวุธและชุดพื้นฐานทั้งหมดถึงเลเวล 30 มาครบทั้งหมด 500+ ชิ้น
– ไอเท็มมาใหม่หมด เปลี่ยน Trinket ให้ใส่ทับ Accessoryได้ พร้อมกับไอเท็มชนิดใหม่ Food และ Recipe ครับ
– เพิ่มระบบของ Drop จาก Monster และระบบ Mission Reward ที่ให้ของตามคะแนนที่ทำได้แต่ละ Mission
– เพิ่มระบบ Quest ทำให้ผู้เล่นสามารถทำ Quest พิเศษนอกเหนือจาก Mission ได้ครั้งละ 8 Quest (Reset ใหม่ 1Quest/6 ช.ม.)
– ระบบ Trade มาแล้ว ผู้เล่นสามารถแลกหรือซื้อของกันโดยตรงได้
– เพิ่มระบบ Auction ทำให้สามารถวางผู้เล่นสามารถซื้อหรือขายของผ่านตลาดประมูลได้
– ระบบ Compound กับ Cooking มาแล้ว ผู้เล่นสามารถเล่นผสมของได้
– ระบบ FriendList มาแล้ว ตอนนี้ add friend และ join mission เพื่อนหรือ guild ได้แล้วครับ
– มอนสเตอร์และตัวละครใหม่เพียบ
– แก้ระบบ Network ใหม่
– บั๊กเก่าๆ ที่รู้มาจาก Alpha1 น่าจะเก็บหมดแล้ว

*ข้อมูลจากในบอร์ด BIGBUG Studio ครับผม

ฉากบู๊ในโลก 12 Tails Online

        ใน 12 Tails Online เองนี้ก็เป็น Action MMORPG ก็เลยใช้การบังคับแบบ WASD นั่นเอง การดำเนินเกมภายในเกมจะเป็นแบบการสร้างห้องรับ Mission แล้วหาเพื่อนร่วมทีมออกไปผจญภัยเก็บเลเวลและทำภาระกิจให้สำเร็จลุล่วงนั่นเอง (ถ้าใครนึกไม่ออกก็เป็นแบบ Monster Hunter น่ะ) และเพื่อนๆก็ยังจะสามารถรับ Quest ต่างๆภายในเมืองแห่งแสงเพื่อช่วยในการอัพเลเวลได้อีกด้วย (Mission กับ Quest ไม่เหมือนกันนะ แยกกัน) ก็จะบอกว่า Gameplay ของเกมเนี่ยะสำหรับหลายๆคนก็เรียกกันได้เลยว่า เป็นหัวใจหลักเลยสำหรับการตัดสินใจที่จะเล่นเกมเกมใดเกมนึง ซึ่งในตัว 12 Tails Online ยังทำ Gameplay ออกมาได้ไม่ดึงดูดเท่าไหร่ เพราะถ้าจะให้เป็นแนว Action แล้วหล่ะก็ การแอคชั่นของตัวละครหรือความเร็วในการแสดงท่าทางต่างๆรวมไปถึงการต่อสู้ก็น่าจะรวดเร็ว ว่องไวกว่านี้ จะทำให้ Gameplay ดูดีขึ้นกว่านี้เยอะเลยหล่ะ  ส่วนเรื่อง Skill ก็ทำออกมาได้ดีในระดับที่น่าพอใจเลยทีเดียว และด้วยสกิลที่มากกว่า 900 สกิลของทั้งหมด 12 ตัวละคร 24 อาชีพ ถือว่าเยอะเอามากๆเลย ทำให้ดูมีความหลากหลายมากขึ้นเยอะเลยหล่ะ

ระบบ 12 Tails Online

        ยังมีระบบต่างๆภายในเกมอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นระบบ Quest ที่เพิ่มเข้ามาใหม่เพื่อช่วยในการเก็บเลเวลของผู้เล่น ระบบ PVP การต่อสู้ภายในแผนที่ต่างๆทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม ระบบ Change Char ที่สามารถเปลี่ยนตัวละครระหว่างทำ Mission ได้ ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีทีเดียวเชียวหล่ะ

        สรุปแล้วโดยส่วนตัวผมแล้วถือว่า 12 Tails Online เป็นอีก 1 เกมออนไลน์ไทยที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ด้วยภาพที่ทั้งสวยงามและน่ารักสดใส +กับระบบต่างๆภายในเกมที่เป็นแนว Action Mission MMORPG แต่ว่าตอนนี้ก็ยังอยู่ในช่วง Alpha Test ยังมีอะไรต้องปรับปรุงอีกมากมายหลายอย่างรวมไปถึงอีกหลายๆระบบที่ทางทีมงานยังอยู่ในการพัฒนาอีกด้วย ซึ่งถ้าตัวเกมได้ถูกพัฒนาจนสมบูรณ์แล้วหล่ะก็ อาจจะเป็นอีก 1 MMORPG ที่ทั่วโลกจับตามองก็ได้ใครจะไปรู้ ^^

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้