แฟนบอย DotA น้ำตาตก DreamHack ถอด DotA ออกจากการแข่งขัน แล้วยัด HoN เป็นรายการหลักแทน

 

     ข่าวเศร้าของชาว DotA ทั่วโลก เมื่อทาง DreamHack ออกมาประกาศถึงการแข่งขัน E-Sport ของทาง DeamHack ในปี 2010 จากแต่เดิมที่เป็นการแข่งขัน DotA Allstars นั้น จะถูกเปลี่ยนเป็นการแข่งขัน Heroes of Newerth แทน

     อีกหนึ่งการแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลก อย่าง DreamHack ที่ครั้งนี้ออกมาประกาศข่าวช้ำให้แฟนๆ DotA ได้สะอื้น เมื่อทาง DreamHack ได้ออกมาประกาศถึงการแข่งขัน E-Sport 2010 ว่า จากเดิมที่เป็นการแข่งขัน DotA Allstars นั้น ในปีนี้ DotA Allstars จะถูกถอดออก และนำ Heroes of Newerth มาเป็นการแข่งขันหลักแทน

     งานนี้แฟนบอย DotA ก็เศร้าตามๆ กันไปนะครับ เพราะนี่อาจจะเป็นสัญญาณแรกของการหมดยุคlสมัยของ DotA ก็เป็นได้ เพราะตอนนี้แฟนๆ หลายคนก็เทใจให้ HoN กันเยอะพอสมควรแล้ว และการแข่งขันรายการใหญ่ๆ ระดับโลกก็เริ่มมี HoN เข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะ HoN League, Alien Ware Arena. i39 อีกทั้งยังมีข่าวลือแว่วๆ เข้าหูมาด้วยว่า Icefrog เองก็จะหยุดทำ DotA ต่อแล้ว โดยจะหันไปทำงานให้กับ Valve หรือ S2Games แทน แต่เรื่องจริงจะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ Icefrog เคยมาประกาศไว้แล้วว่าจะทำ DotA ต่ออีกไม่เกิน 3 ปี ซึ่งนั่นก็หมายความ Icefrog อาจจะหยุดพัฒนา DotA ต่อโดยเริ่มจากวันนี้เลยก็เป็นได้ !?

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้