สาวกน้องเอ็กซ์ใจชื้นรุ่นใหญ่ Square ยัน Final Fantasy XIII เวอร์ชั่น 360 คุณภาพปึกเท่ากับของ PS3 ชัวร์

     Yoshinori Kitase โปรดิวเซอร์รุ่นใหญ่ของ Square Enix ที่ตอนนี้กำลังคุมโปรเจค Final Fantasy XIII อยู่ออกโรงการันตีว่าคุณภาพของว่าที่เกมเทพตัวนี้บนเวอร์ชั่น Xbox360 จะออกมาคุณภาพใกล้เคียงกับของ PS3 ที่สุด แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าต้องใช้ DVD กี่แผ่นถึงจะพอสำหรับเกมนี้ จนกว่าจะสร้าง FFXIII แล้วเสร็จ

     Final Fantasy XIII มีกำหนดที่จะลงทั้ง PS3 ในปีนี้สำหรับในตลาดญี่ปุ่นและกำหนดการใน X360 คือปี 2010 ซึ่งทาง SE ได้ยืนยันว่าในเวอร์ชั่นของ 360 นั้นจะเป็นเวอร์ชั่นที่พอร์ทมาจาก PS3 ซึ่งจากเหตุนี้เป็นที่กังวลสำหรับสาวกน้องเอ็กซ์มากมายว่าจะมีการตัดทอนใดๆออกไปหรือเปล่า เนื่องจากของจำกัดของแผ่น DVD ที่ไม่มากเท่ากับ Blu-Ray

      โดยทาง คิตาเซะ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซท์ VideoGamer.com ว่า "เป้าหมายของทีมพัฒนาเรานั้นต้องการสร้างประสบการณ์ที่ความเท่าทียมกันระหว่างแฟนๆบนเครื่อง X360 และ PS3 ดังนั้นมันจึงไม่มีข้อจำกัดใดๆ ในตอนนี้เรากำลังพัฒนาเกมอยู่บน PS3 และเมื่อเราทำสำเร็จแล้ว เราจะรู้ได้ทันทีว่าต้องใช้แผ่นดิสก์ถึงกี่แผ่นในการพอร์ทลง 360 แต่รับรองว่าไม่มีทางที่ว่า โอ้ มันไม่พอสำหรับใส่แผ่น 360 สินะ งั้นเราเอาออกไปแล้วกัน"

    สำหรับแฟนๆ 360 ก็น่าจะสบายได้ใจได้แล้วเด้อว่าได้เล่นเหมือนๆกับ PS3 แน่นอน แต่จะไม่ดี ตรงที่ต้องรอถึง 2010 นะสิ รักจริงก็รอหน่อยเด้อ

 


 ขออนุญาต ปิดคอมเม้นท์นะคะ ก่อนที่จะบานปลายไปกว่านี้

เน้นย้ำว่า นานาจิตตังค่ะ

ต้องขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ

จาก เจ๊ por_kk สุดสวย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้