The Sims 3 เมื่อไฟปราถนาลุกโชน ก็ต้องโดนกันสักหน่อย

หลังจากแนะนำจุดเด่นของเกม The Sims 3 มาสองเล่มแล้ว คิดว่าเพื่อนๆ คงเข้าใจระบบของเกมกันมากขึ้น แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่นเกม The Sims มาก่อน ก็ลองอ่านบทความของทีมงานจากต่างประเทศกันหน่อยดีกว่า ว่าเกม The Sims 3 นั้น น่าสนุกขนาดไหน
ตัวละครที่สร้าง (ซิมส์) แต่ละตัวจะมีความปรารถนาตลอดชีวิต และลักษณะนิสัยที่เป็นจุดเด่นที่แตกต่างกัน อย่างซิมส์ของเราก็จะเป็นพวก “มีพรสวรรค์” ซึ่งทำให้ชาวซิมส์มีพัฒนาการด้านดนตรี และศิลปะมากขึ้น “มังสวิรัติ” ที่ทำให้ชาวซิมส์ไม่กินเนื้อสัตว์ และทำให้มีหัวข้อ “อาหารจานโปรด”เพิ่มขึ้นมาไว้ในกระบวนการสร้างซิมส์ แลสุดท้ายคือ “ช่างขอ” ทำให้มีคำสั่งในโหมด “สังคม” เพิ่มขึ้น และซิมส์สามารถขอเงินจากคู่สนทนาได้ ส่วนเป้าหมายตลอดชีวิตสำหรับซิมส์ของผม แน่นอนว่ามันต้องเป็นอะไรที่ผมทำไม่ได้ในชีวิตจริง อย่างการได้เป็นนักดนตรีชื่อดัง

ขั้นต่อไป ผมควรจะสร้างครอบครัวให้กับซิมส์ใหม่ แต่เผอิญว่าเราตกลงกันในทีมไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ว่าจะให้ซิมส์ตัวนี้ใช้ชีวิตคนเดียว ในซิมส์ สามมีเพียงหนึ่งสเตจ (ฉาก) แต่ชดเชยด้วยขนาดใหญ่มโหฬารของมัน และเพื่อนบ้านปริมาณมหาศาล ที่อยู่อาศัยก็มีตั้งแต่หลักเล็ก ราคาถูก ไปจนถึง 10,000-15,000 ซีโมลีน (สกุลเงินในเกมซิมส์) ยังไม่นับแมนชั่นหรูที่ราคาก็พุ่งสูงขึ้นไปอีกคุณยังสามารถซื้อบ้านที่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งอยู่แล้วได้ และแน่ล่ะ มันต้องใช้เงินมากขึ้นตามไปด้วย

ในเวอร์ชั่นนี้ชาวซิมส์จะมีความปราถนารองปรากฏอยู่ตรงด้านล่างซ้ายของหน้าจอ คลิกซ้ายที่ความปรารถนาแต่ละอันเพื่อให้ “สัญญา” กับชาวซิมส์ของคุณ ซึ่งถ้าความปราถนาได้รับการเติมเต็ม ก็จะส่งผลดีต่ออารมณ์ของซิมส์ ซึ่งพวกเข้าจะได้รับโบนัส, การลงโทษจากการกระทำและสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวซิมส์

หลังจากฝึกฝนกีต้าร์ให้ทักษะเพิ่มขึ้นมา 1-2 อัน ก็หมดไปแล้ววันนึง ตื่นมาอีกทีตอนสิบโมงเช้าของวันรุ่งขึ้น ขึ้นมาฝึกกีต้าร์อีกจนกระทั่งรถรับส่งมาถึง วันนี้ผมเลือกให้ซิมส์ “พูดคุยกับสมาชิกในวง” แทนที่จะทำงาน หลังจากกลับมาจากทำงาน ก็เปิดตู้เย็นหาอะไรกิน ฝึกกีต้าร์อีกนิดหน่อย แล้วก็ไปนอน

 

วันรุ่งขึ้น ผมตัดสินใจพาซิมส์ไปเติมเต็มความปราถนาอันถัดไป ด้วยการพาเขาเข้าดาวน์ทาวน์เพื่อไปหาหนังสือในห้องสมุด ซึ่งในซิมส์สาม ชาวซิมส์ทุกคนมีโทรศัพท์มือถือทำให้พวกเขาสามารถเรียกแท็กซี่ได้ทุกที่ทุกเวลา เมื่อ ชาวซิมส์ใช้บริการอะไรบางอย่างบ่อยๆ พวกเขาจะได้ Skill Bonus เหมือนกับการใช้ ไอเทมในบ้าน แต่คุณจะไม่สามารถบังคับพวกเขาให้ทำอย่างอื่น หรือพบปะกับคนอื่นได้

เมื่อซิมส์ได้ยืมหนังสือสมใจแล้ว เขาก็จะเริงร่าหลั่นล้าอยู่ซักพัก ก่อนจะเริ่มแสดงอาการเบื่อออกมาตามนิสัยนักดนตรีไฮเปอร์ ผมจึงจัดการส่งเขาไปยังสวนสาธารณะใกล้ๆ เพื่อไปหาเงินด้วยการขอตังค์คู่สนทนาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

นี่เป็นเพียงการเริ่มต้นของซิมส์หนึ่งนับล้านรูปแบบที่มีใน The Sims 3 ทุกคนสามารถเติมแต่งฝันและจินตนาการของการใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ ซึ่งคุณต้องการชีวิตแบบใดนั้น สามารถทำได้อย่างอิสระตามต้องการ

 


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้