Valve เผยสถิติการขายตลอด 10 ปีที่ผ่านมาขายเกมได้เกือบ 33 ล้านชุด

  32.8 ล้านชุดของเกมจากค่าย Valve ที่ถูกขายออกไปในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นเกมซีรี่ส์ Half-Life หรือ Counter-Strike และถ้ารวมยอดขายของ Left 4 Dead เข้าไปด้วยก็เกือบๆ 40 ล้านชุดเลยทีเดียว

มาดูตัวเลขเกมของ Valve กันว่าเกมไหนทำยอดขายได้เท่าไหร่

เริ่มต้นด้วย Half-Life เป็นเกมภาคแรกที่ชาว PC ในยุคนั้นใครไม่รู้จักก็อาจจะโดนมองว่าเชย สามารถขายไปได้ 9.3 ล้านชุด ซึ่งจะมีภาคเสริมคือ Half-Life: Opposing Force กับ Half-Life: Blue Shift ที่ขายได้ 1.1 ล้านและ 8 แสนชุดตามลำดับ รวมแล้ว Valve เปิดตัวขาย Half-Life ภาคแรกได้ 11.2 ล้านชุด

ส่วนเกมที่ฮิตตามมาจาก Mod ของ Half-Life นั้นก็คือ Counter-Strike ซึ่งเมื่อนำมาขายแยกต่างหาก Counter-Strike ขายได้ 4.2 ล้านชุด และตามมาด้วยเวอร์ชั่นอัพเกรดของเกมเดิมคือ Counter-Strike: Condition Zero ขายได้ 2.9 ล้านชุด และได้นำมายกเครื่องใหม่กลายเป็น Counter-Strike: Source ขายได้ 2.1 ล้านชุด และสามารถทำยอดขายได้อีก 1.5 ล้านชุดเมื่อย้ายเกมเหล่านี้มาลงให้กับเครื่อง Xbox รวมแล้วValve ขายเกมที่มีจุดเริ่มต้นมาจาก Mod ของ Half-Life ได้ 10.7 ล้านชุด

Half-Life 2 ภาคต่อที่ออกในปี 2004 ขายได้ 6.5 ล้านชุด ในโอกาสนี้ Valve ยังได้ เริ่มต้นระบบ Steam เพื่อดาวน์โหลดเกมผ่านอินเตอร์เน็ตอีกด้วย และต่อมาในปี 2006  Half-Life 2: Episode One ขายได้ 1.4 ล้านชุด และ The Orange Box ที่มีเกมชูโรงคือ Half-Life 2: Episode Two ส่วนที่พ่วงมาด้วยอีกหลายเกมก็คือ Portal, Team Fortress 2, Half-Life 2 และ Half-Life 2: Episode One ทำให้กล่องส้มนี้ขายได้ 3 ล้านชุด รวมแล้ว Valve ได้ยอดขายเพิ่มจากภาคต่อของ Half-Life 10.9 ล้านชุด

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นรวมแล้วได้ 32.38 ล้านชุด โดยยังไม่นับยอดจากการดาวน์โหลดออนไลน์ผ่านระบบ Steam ซึ่งเมื่อรวมยอดจาก Steam และยอดขายจาก Left 4 Dead เกมยิงซอมบี้ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Mod ซอมบี้ใน Counter-Strike ก็จะทำให้ Valve เข้าใกล้ยอดขายเกมเกือบๆ 50 ล้านชุดเลยทีเดียว

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้