เตรียมจัดการแข่งขัน League of Legends: Wild Rift ในไทยและมาเลเซียปีหน้า

ESL

ESL เตรียมจัดการแข่งขัน League of Legends: Wild Rift ในประเทศไทยและมาเลเซียในปี 2021

โดยผู้จัดการแข่งขัดดังกล่าวจะเป็นผู้จัดการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัยในประเทศไทยด้วย

สิงคโปร์ – ESL Gaming ผู้จัดการแข่งขันอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศว่าจะเป็นผู้จัดการแข่งขัน League of Legends: Wild Rift ในประเทศไทยและมาเลเซียในปี 2021 และจะมีการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัยเฉพาะประเทศไทยด้วยโดยเป็นพาร์ตเนอร์ของ Riot Games เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การแข่งขันดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในเดือน เมษายน 2021 ซึ่งทีมที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันจะมาจากรอบคัดเลือกแบบเปิด หลังจากนั้นจะทำการแข่งขันเป็นระยะเวลา 3 เดือนเพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดทีมในประเทศนั้น ๆ ผู้ชนะจากแต่ละประเทศจะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันต่อยังการแข่งขันระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ตลาดเกมมือถือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นเติบโตอย่างรวดเร็วและเรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะมีการแข่งขัน Wild Rift ในปี 2021 ที่ประเทศไทยและมาเลเซีย” Nick Vanzetti รองประธานอาวุโสของ ESL Gaming Asia-Pacific Japan กล่าว “เราปลาบปลื้มใจที่ได้ต่อยอดการเป็นพาร์ตเนอร์กับ Riot Games ด้วยการแข่งขันเกมที่หลากหลายขึ้น และช่วยสร้างระบบการแข่งขัน Wild Rift ร่วมกับพวกเขาในประเทศไทยและมาเลเซีย”

Chris Tran หัวหน้าฝ่ายอีสปอร์ต Riot Games เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ไต้หวัน, ฮ่องกง และมาเก๊าก็มีความตื่นเต้นเช่นกัน “เราดีใจที่ผู้เล่น League of Legends: Wild Rift ในประเทศไทยและมาเลเซียจะได้มีโอกาสแสดงฝีไม้ลายมือในเวทีระดับประเทศและภูมิภาค ด้วยการจับมือกับ ESL เราตั้งตารอที่จะนำตำนานบทใหม่อันน่าตื่นเต้นและการต่อสู้ของทีมมายังผู้ชมที่หลงในอีสปอร์ตเกม MOBA บนมือถือที่เป็นเป้าหมายหลักของเรา นอกจากนี้ในประเทศไทยยังมีทัวร์นาเมนต์ระดับมหาวิทยาลัยสำหรับผู้เข้าแข่งขันเกม MOBA หน้าใหม่พร้อมกับประสบการณ์การเล่นเกมที่ให้ความสำคัญกับคอมมูนิตี้โดยทุกคนสนุกไปด้วยกันได้”

ESL ยังมีการจัดการแข่งขัน Wild Rift Open Cup ทาง ESL Play ในปี 2021 เพื่อเสริมสร้างโอกาสให้กับทีมที่อยากลงแข่งขัน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Wild Rift ในปี 2021 จะเปิดเผยเพิ่มเติมในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ อย่าลืมติดตาม Facebook และ Instagram ของ ESL Thailand เพื่อให้ไม่พลาดข่าวสารล่าสุด

เกี่ยวกับ ESL Gaming
ESL Gaming คือบริษัทอีสปอร์ตและไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ปี 1994 บริษัทนี้ได้มีส่วนร่วมในการสร้างและเป็นผู้นำด้านอีสปอร์ตรวมถึงนวัตกรรมด้านเกมในระดับโลกผ่านการแข่งขันเกมชื่อดังอย่างนับไม่ถ้วนทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์รวมถึงงานเทศกาลเกมด้วย บริษัทดังกล่าวยังเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมระดับนานาชาติ ในชื่อว่า ESL Pro Tour ตลอดจน ESL One, Intel® Extreme Masters, DreamHack Masters, ESL Pro League และการแข่งขันอันยิ่งใหญ่ในสนามกีฬา ESL Gaming ยังเป็นผู้จัดการแข่งขัน DreamHack Open tournaments, ESL National Championship หลายรายการ, การแข่งขันระดับเริ่มต้น, ระบบจัดการแข่งขัน และงานเทศกาลเกมอย่าง DreamHack แบบครบวงจร ESL Gaming เป็นส่วนหนึ่งของ MTG ผู้นำด้านความบันเทิงแบบดิจิทัล สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ทาง about.eslgaming.com

เกี่ยวกับ Wild Rift:
League of Legends: Wild Rift เป็นเกมใช้ทักษะและวางแผนแบบ 5v5 MOBA ในแบบฉบับของเกม League of Legends ปัจจุบันมีรูปแบบเกมมือถือและเกมคอนโซล ประกอบไปด้วยการควบคุมแบบใหม่และเกมที่กระชับ ผู้เล่นในระดับเริ่มต้นสามารถรวมกลุ่มกับเพื่อน เลือกแชมป์เปี้ยนที่ชอบ และวาดลวดลายการเล่นในสมรภูมิรบ

เกี่ยวกับ Riot Games:
Riot Games ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 เพื่อพัฒนา ให้บริการ และให้ความช่วยเหลือเกมที่ผู้เล่นให้ความสนใจมากที่สุดในโลก ในปี 2009 Riot เปิดตัวเกม League of Legends ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยเกมดังกล่าวเป็นเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลกและยังเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้อีสปอร์ตเติบโต.

เมื่อ League of Legends ก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 2 Riot จึงพัฒนาเกมไปพร้อมกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เล่นด้วย VALORANT, Legends of Runeterra, Teamfight Tactics, League of Legends: Wild Rift, และอีกหลายเกมที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา นอกจากนี้ยังมีการขยายโลกแห่ง Runeterra ไปยังสื่ออื่น ๆ เช่น เพลง, หนังสือการ์ตูน, โทรทัศน์ และอื่น ๆ ก่อตั้งโดย Brandon Beck และ Marc Merrill, Riot มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย และมีพนักงานมากกว่า 2,500 คนใน 20 กว่าสำนักงานทั่วโลก

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้