มหาเศรษฐีชาวสหรัฐฯ มองว่าเด็กสมัยนี้ขลุกกับ TikTok เกินกว่าจะไปหางานทำ

ดูเหมือนว่าปัญหาการระบาดของแอป TikTok นั้นจะไม่เพียงแค่สร้างความกังวลให้แก่บรรดาผู้ปกครอง แต่ยังลามไปถึงนักธุรกิจระดับมหาเศรษฐีคนหนึ่งด้วย เพราะเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา คุณ John Catsimatidis ซีอีโอของห้างสรรพสินค้าชื่อดังในสหรัฐฯ อย่าง Gristedes Foods และ Red Apple Group ก็ได้ออกมาบ่นว่าเด็กสมัยนี้เอาแต่คลุกคลีอยู่กับ TikTok มากเกินไป แทนที่จะออกไปหางานหรือทำการทำการเลี้ยงชีพตนเองค่ะ

TikTok

เมื่อแอป TikTok กลายเป็นปัญหาระดับชาติ

โดยคุณ Catsimatidis ได้กล่าวอ้างในระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง The Daily Mail ว่าหนึ่งในปัญหาใหญ่ ๆ ที่ประเทศของเรา (สหรัฐอเมริกา) กำลังเผชิญอยู่ในทุกวันนี้ก็คือการที่เด็ก ๆ Gen Z เอาแต่คลุกคลีอยู่กับแอป TikTok มากจนเกินไปแทนที่จะออกไปทำงานทำการกัน ต่างจากคนรุ่นเขาที่เคยต้องทำงานหนักถึง 70 ชั่วโมงต่อสัปดาห์กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ค่ะ

TikTok

คุณ Catsimatidis ยังได้เล่าเพิ่มเติมอีกว่าตอนที่เขาจบจากโรงเรียนมัธยมใหม่ ๆ นั้น แทนที่เขาจะได้นอนพักผ่อนบนโซฟาและดูทีวีเผื่อคลายสมองเหมือนเด็ก ๆ ทั่วไป เขากลับโดนคุณแม่ไล่ให้ออกไปหางานทำอยู่เป็นประจำ และก็เพราะความขวนขวายนี้เอง เขาจึงสามารถขึ้นเป็นเจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งที่เขาทำงานอยู่ได้ และทำการขยับขยายธุรกิจจนกลายเป็นห้างสรรพสินค้า ก่อนที่จะหันมาเปิดธุรกิจอสังหาและการบินเพิ่มเติมค่ะ

TikTok

สุดท้ายนี้ คุณ Catsimatidis ยังได้ชี้ให้เห็นอีกด้วยว่า “ยิ่งคุณทำงานหนักเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งคว้าชัยมาได้ง่ายขึ้นเท่านั้น” ฉะนั้นทางที่ดี เขาก็อยากจะให้เด็ก ๆ ในสมัยนี้เล่นโซเชียลหรือ TikTok ให้น้อยลงบ้าง และเปลี่ยนไปหางานทำเผื่อจะรวยได้แบบเขาค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.unilad.com/news/john-catsimatidis-tiktok-gen-z-careers-815108-20230515


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้