ยูทูบเบอร์โดนเจ้าหน้าที่สืบสวนบุกบ้าน หลังดันไปหลุดข้อมูลการ์ด Magic: The Gathering ชุดใหม่

กลายเป็นเรื่องราวชวนงงและชวนตกใจไปซะงั้น เมื่อยูทูบเบอร์คนหนึ่งดันโดนเจ้าหน้าที่ Pinkerton สำนักงานนักสืบและบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งแรกของโลกบุกไปเคาะประตูถึงหน้าบ้าน หลังจากที่เขาดันได้การ์ด Magic: The Gathering ชุดใหม่มาครองก่อนวางจำหน่ายและนำไปอวดบนโลกออนไลน์แบบไม่รู้ตัว เป็นชนวนที่ทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันนี้ขึ้นค่ะ

Magic: The Gathering

โดนเจ้าหน้าที่บุกถึงหน้าบ้าน!

โดยสตรีมเมอร์ดวงซวยคนนี้ก็คือคุณ Dan Cannon หรือ Oldschoomtg ที่ระหว่างที่กำลังถ่ายทำคลิปวิดีโอในเช้าวันเสาร์อยู่ จู่ ๆ ภรรยาของเขาก็เข้ามาแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่จากสำนักงาน Pinkerton ที่เป็นสำนักงานนักสืบและบริษัทรักษาความปลอดภัยชื่อดังของโลกมาเยี่ยมถึงที่บ้าน โดยมีจุดประสงค์เป็นการ “ทวงคืน” ผลิตภัณฑ์ที่ถูกขโมยไปจากทาง Wizards of the Coast ซึ่งก็คือการ์ดชุดใหม่ในส่วนขยาย March of the Machine: Aftermath จากเกมการ์ด Magic: The Gathering นั่นเอง

Magic: The Gathering

ก่อนอื่นต้องอธิบายกันก่อนว่าสำหรับการ์ดในชุด March of the Machine: The Aftermath นี้ก็คือเซ็ตการ์ดจำนวน 50 ใบใหม่ที่มีกำหนดการจะวางจำหน่ายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ โดยมันถูกวางให้เป็นชุดการ์ดที่ต่อขยายมาจากเซ็ต March of the Machine ซึ่งเพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้วอีกที แต่ด้วยข้อผิดพลาดบางประการ สตรีมเมอร์รายนี้จึงได้การ์ดในชุด The Aftermath มาครองแทนที่จะเป็นการ์ดในชุด March of the Machine อย่างที่เขาตั้งใจไว้แต่แรก ทำให้เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนร่วมในการรับซื้อของโจรหรือขโมยการ์ดชุดใหม่นี้มาเผยแพร่ก่อนถึงกำหนดค่ะ

อย่างไรก็ตาม คุณ Cannon ก็ได้ออกมาชี้แจงว่าเขาไม่คิดว่าผู้ที่เป็นคนขายการ์ดให้ตนนั้นจะตั้งใจนำการ์ดมาปล่อยขายก่อนวันวางจำหน่าย และผลิตภัณฑ์นี้ก็ไม่น่าจะใช่สิ่งที่มีคนขโมยมา แต่มันน่าจะเป็นเพราะชื่อของชุดการ์ดทั้งสองที่มีความคล้ายคลึงกันมากเกินไป จึงน่าจะมีการหยิบผิดเกิดขึ้น มิหนำซ้ำ ผู้ที่ชายการ์ดของเขานั้นยังชื่นชอบการ์ด Pokemon และ Yu-Gi-Oh! มากกว่า ฉะนั้นเขาจึงไม่น่าจะมีความรู้อะไรเกี่ยวกับการ์ด Magic: The Gathering มากนักค่ะ

โชคยังดีที่ทางผู้ผลิตการ์ดอย่าง Wizards of the Coast ยังพอเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่ว่านี้ จึงเพียงแค่ยึดการ์ดคืนไปและให้สัญญาว่าจะส่งผลิตภัณฑ์อื่นมาทดแทนให้ จะมีก็แค่เจ้าหน้าที่จากสำนักงาน Pinkerton เท่านั้นที่ทั้งขู่ว่าจะแจ้งตำรวจและอาจจะปรับเงิน รวมถึงส่งตัวคุณ Cannon เข้าคุก ทว่าทาง WotC ก็ได้กล่าวคำขอโทษมาเป็นที่เรียบร้อย นับว่าเป็นการจบเรื่องราวในครั้งนี้ด้วยดีค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.gamingbible.com/news/japan-has-just-ran-out-of-pokmon-cards-304216-20230420
https://kotaku.com/mtg-aftermath-leaks-pinkertons-wotc-magic-the-gathering-1850368923


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้