ร้านราเมนในโตเกียว ออกกฎแบนลูกค้าที่ดูคลิปวิดีโอบนมือถือขณะกิน

ร้านราเมนชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ออกกฎระเบียบใหม่ซึ่งห้ามไม่ให้ลูกค้าเปิดดูคลิปวิดีโอบนมือถือขณะนั่งกินอาหารในร้าน เนื่องจากตัวเจ้าของร้านนั้นต้องการจะให้ลูกค้าดื่มด่ำกับราเมนที่เขาตั้งใจใส่จิตวิญญาณลงไปแทนที่จะมานั่งดูมือถือจนเส้นอืดค่ะ

ญี่ปุ่น

ถึงกับห้ามดูคลิปขณะอยู่ในร้าน!

สำหรับร้านราเมนที่ว่านี้ก็คือร้าน Debu-chan หรือร้านราเมนแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในย่านชินจูกุ กรุงโตเกียว โดยเจ้าของร้าน หรือก็คือคุณ Kota Kai ได้ออกมาเผยกฎระเบียบใหม่ผ่านทาง Twitter ส่วนตัวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าเขาไม่ต้องการให้ลูกค้าในร้านดูคลิปวิดีโอบน YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ ขณะนั่งกินบะหมี่ในร้านเขา เนื่องจากการที่ต้องทนเห็นราเมนที่เขาตั้งใจทำสุดฝีมือขึ้นอืดไปต่อหน้าต่อตาเพราะลูกค้ามัวแต่จ้องมือถือนั้น มันทำให้เขารู้สึกเศร้าและเจ็บปวดใจเป็นอย่างมากค่ะ

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คุณไคตัดสินใจออกกฎนี้ขึ้นมาก็คือตัวร้าน Debu-chan ของเขานั้นไม่ใช่ร้านที่มีพื้นที่ใหญ่โตอะไร และมันก็ได้รับความนิยมสูงจนต้องมีคนมายืนเรียงคิวรออยู่ด้านนอก ด้วยเหตุนี้ เขาจึงคิดว่าการออกกฎห้ามดูวิดีโอขณะกินบะหมี่นี้มาน่าจะช่วยเร่งความเร็วในการเข้าออกร้านของลูกค้าได้ ทั้งมันยังช่วยไม่ให้คนที่ยืนรออยู่นอกร้านต้องรู้สึกหงุดหงิดเวลาเห็นลูกค้าด้านในเอาแต่นั่งดูคลิปจนกินไม่เสร็จสักทีด้วยค่ะ

แน่นอนว่าเมื่อเจ้าของร้านออกกฎมาแบบนี้ มันก็ตกเป็นข้อถกเถียงของชาวญี่ปุ่นบนโลกโซเชียลไปในทันใด เพราะถึงแม้ที่ญี่ปุ่นจะมีค่านิยมให้เกียรติอาหารและเชฟผู้ทำ ทว่าบางคนก็ยังรู้สึกอยู่ดีว่านี่มันเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้บริโภคเกินไปไหม เพราะสำหรับบางคนแล้ว พวกเขาก็อยากจะเลือกไปนั่งกินอาหารแบบสบาย ๆ ไม่ต้องถูกกดดันจากเจ้าของร้านมากกว่าค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://soranews24.com/2023/03/22/tokyo-ramen-restaurant-bans-customers-from-watching-youtube-videos-on-their-phones-while-eating/


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้