ไอเดียดี! สาว ๆ จาก The Idolmaster: Million Live! สอนปฐมพยาบาลในอีเว้นต์ป้องกันภัยพิบัติ

เนื่องด้วยพิกัดทางภูมิศาสตร์ส่งผลให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ต้องเผชิญกับภัยพิบัติอย่างแผ่นดินไหว สึนามิ พายุไต้ฝุ่น และอื่น ๆ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่ต้องเรียนรู้ก็คือเราควรปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่ออยู่ในสถานการณ์ดังกล่าวขึ้นมา… แล้วจะเป็นอย่างไรถ้าให้ไอดอลสาวจากเกมและอนิเมะ The Idolmaster: Million Live! มาช่วยสอนผู้คนเรื่องการปฐมพยาบาลกันล่ะ?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการจัดอีเว้นต์ป้องกันภัยพิบัติขึ้นที่โตเกียว โดยมีการร่วมมือกับทาง Idolmaster เพื่อดึงดูดคนหนุ่มสาวให้มาเรียนรู้ว่าควรทำอย่างไรเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเจอกับภัยพิบัติ และได้อดีตพยาบาลสาว Fuka Toyokawa หนึ่งในตัวละครจาก Idolmaster มาช่วยสอนในการใช้เครื่อง AED (เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้า ชนิดอัตโนมัติ)

พนักงานออฟฟิศวัย 43 ที่เป็นแฟนคลับ Fuka หนึ่งในผู้เข้าร่วมได้กล่าวว่า “มันทำให้ผมรู้สึกอยากช่วยเหลือผู้คน” อีกทั้งหนึ่งในผู้จัดงานยังได้กล่าวอีกว่า อีเว้นต์ครั้งนี้นอกจากจะมีคนหนุ่มสาวเข้ามาร่วมมือเป็นอย่างดีแล้ว (เพราะถูกดึงดูดโดยไอดอลสาว) แต่ก็มีคนในวัยอื่น ๆ เข้ามาร่วมด้วยเช่นกัน ดังนั้นอีเว้นต์ครั้งนี้นับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก!!

ดูคลิปงานเพิ่มเติมได้ที่
https://www3.nhk.or.jp/news/html/20230312/k10014006051000.html

แปลและเรียบเรียงจาก : crazyforanimetrivia.com


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้