ส่องความหลัง! รวม meme ยอดฮิตจากปี 2022 มีมีมไหนที่เด่นบ้าง

ในปี 2022 ที่ผ่านมาก็เป็นอีกปีที่ meme ใหม่เกิดมามากมาย ทั้งทียังฮิตและเล่นอยู่ในปัจจุบันหรือบางอันก็อาจจะถูกลืมเลือนไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย มาวันนี้เราจะรวบรวมมีมเด่นจากปี 2022 กลับมาให้หลายคนได้คิดถึงกันนะครับ


Will Smith Slapping Chris Rock

meme

หนึ่งในเหตุการณ์สุดโด่งดังจนได้กลายเป็นมีมในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย จากงานรับรางวัล Oscar ที่ทาง Chris Rock ได้พูดแซวภรรยาของ Will Smith จนทำให้เขาลุกขึ้นไปตบหน้ากลางเวทีนี่เอง


The One Piece Is Real

meme

มีมจากมังงะชื่อดัง One Piece ที่มาโด่งดังจากภาพแบบ NSFW ที่แปลงภาพหนวดขาวให้มีอวัยวะเพศที่ใหญ่มาก รวมไปถึงภาพโมเม้นต์ต่าง ๆ ที่ติดตาจนกลายเป็นมีม แม้ตามหลักตัวภาพจะมีการวาดตั้งแต่ปี 2020 แต่มีมนี้มาเริ่มดังในปี 2022 และถูกแปลกเป็นภาพจากการ์ตูนเรื่องอื่น ๆ มากมาย


Ghost Death Stare

meme

จากความโด่งดังของ Call of Duty ภาคล่าสุดกับ Modern Warfare 2 ที่มีโมเม้นต์ต่าง ๆ มากมายภายในเกม แต่ที่จับมากลายเป็นมีมมากที่สุดก็คือ Ghost การฉากจ้องตาของเขา ที่จะถูกนำมาใส่กับเพลงเศร้า ๆ โดยอาจจะผสมกับการเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ คล้ายกับความ Bruh ในโทนที่เศร้ากว่านี่เอง


No Maidens?

meme

จากเกมแห่งปี Elden Ring ที่นำประโยคสุดแทงใจดำในช่วงต้นเกมกับคำว่า Maidenless (ไร้หญิงร่างทรง) มาเน้นให้ดูเศร้าสร้อยกับคนที่ไม่มีแฟนในชีวิตจริงนี่เอง


Standing Here I Realize

meme

อีกหนึ่งมีมที่จุดกำเนิดมาก่อนหน้าสักพัก แต่เพิ่งเริ่มฮิตในช่วงปี 2022 โดยนำซีนต่อยรัว ๆ จากเกม Metal Gear Rising: Revengeance มาใส่เข้ากับเพลง It Has To Be This Way หรือที่รู้จักกันในชื่อ Standing Here I Realize โดยฉากไหนที่มีการสู้กันสนุก ๆ หรือต่อยกันรัว ๆ ก็ใส่เพลงนี้เข้าไปแบบง่าย ๆ นี่เอง


Revengeance Status

meme

ต่อเนื่องจากมีม Standing Here I Realize ด้านบน แต่เป็นการพัฒนามาใส่ในคลิปแนว Bait and Switch ที่จะล่อด้วยอะไรที่ดู 18+ ก่อนที่จะตัดเข้ามาโดนตัวละครจากเกมต่าง ๆ โจมตี โดยที่เด่น ๆ ก็จะมีจากเกม Metal Gear Rising, Devil May Cry เป็นต้น


California Gurls

meme

มีมที่เกิดจากท่าเต้นจากเกม Friday the 13th: The Game กับท่าเต้นสุดกวน โดยเริ่มจากช่อง Tiktok รายหนึ่ง ที่ใส่ชุดกางเกงว่ายน้ำพร้อมกด Emote ‘Shake it’ ในเกม พร้อมกับใส่เพลง California Gurls ของ Katy Perry จนได้ซีนสุดฮา และกลายเป็นมีมที่แพร่หลายไปเกมอื่น ๆ จนถึงในชีวิตจริงอีกด้วย


ดวงตา Among Us

among us

มีมสำหรับเหล่านักวาดที่เกิดจากการค้นพบว่าเราสามารถวาดตาตัวละครมังงะแบบเศร้า ๆ โดยใช้ตัวละครจาก Among Us ได้ จนเกิดเป็นชาเลนจ์วาดภาพตาเศร้าเหล่านี้ในแบบต่าง ๆ มากมายเลยทีเดียว


แกไม่รอดแน่! คนอีสาน…

meme

ทิ้งท้ายไปด้วยมีมไทยที่มาฮิตในปี 2022 จากรายการชิงร้อยชิงล้าน ด้วยประโยคสุดฮิต “แกไม่รอดแน่! คนอีสาน” (โดยประโยคนี้ไม่ใช่ข้อความเหยียด แต่เป็นการแซวกันเฉย ๆ ดูได้จากคลิปด้านล่างนี้) ที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่คนกลับเอามาเล่นกันเยอะแยะมากมาย จนกลายเป็นมีมกันแบบงง ๆ ฮา


ทั้งหมดนี้ก็เป็นบางส่วนของมีมที่ถูกเล่นกันในช่วงปี 2022 แต่ถึงอย่างนั้นก็มีมีมอื่นอีกมากมายที่เกิดและตายไปในปีที่ผ่านมา งานนี้ใครที่คิดถึงมีมไหนก็แชร์ความเห็นกันเข้ามาได้นะครับว่าใครมีมีมในดวงใจจากปีที่แล้วกันบ้าง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้