ตะลึง! หญิงจีนแสร้งว่าท้องลักลอบขน CPU กว่า 200 ตัวเข้าประเทศ

การลักลอบขนของเถื่อนเข้าประเทศนั้นถือว่าเป็นสิ่งผิดกฏหมาย ซึ่งนับวันคนเรานั้นก็สรรหาวิธีแปลก ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ ในการขนสินค้ามูลค่าสูงเข้าประเทศเช่นเอายาเสพย์ติดซุกซ่อนในร่างกาย แต่วันนี้เราจะไปพบกับหญิงคนหนึ่งที่พยายามขน CPU ของ Intel หลายชิ้นเข้าประเทศจีน!

โดยผู้หญิงคนดังกล่าวที่ทางการให้ชื่อแค่ว่า Zhao นั้นถูกจับกุมระหว่างพยายามเข้าประเทศจีนจากมาเก๊าผ่านทางท่าเรือกงเป่ยในเมืองจูไห่ โดยเธอนั้นบอกเจ้าหน้าที่ศุลกากรว่าท้องได้ 5 เดือนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเพราะท่าทางการยืนนั้นแปลก ๆ และท้องใหญ่ผิดปกติ เลยถูกดึงตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม

CPU intel
CPU intel

ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่าที่ท้องนั้นมีรอยเทปติดอยู่ เลยแกะออกและพบว่า Zhao นั้นใส่ท้องปลอมทำจากซิลิโคน โดยซุกซ่อน CPU สถาปัตยกรรม Alder Lake ของ Intel ถึง 202 ตัวและ iPhone อีก 9 เครื่อง! ทำให้คุณแม่กำมะลอคนนี้ถูกจับกุมในที่สุด โดยเว็บไซต์ Tom’s Hardware ประเมินว่ามูลค่ารวมของ CPU เหล่านี้อาจสูงถึงประมาณ 5 ล้าน 6 แสนบาทเลยทีเดียว

CPU intel

หากหญิงคนนี้เดินผ่านเครื่อง X-Ray หรือเครื่องตรวจโลหะนั้นก็อาจจะโดนจับได้อยู่ดี แต่ก็มาจนมุมเสียก่อนเพราะความช่างสังเกตของเจ้าหน้าที่ ทำให้อาจต้องโทษจำคุกและโดนปรับข้อหาขนของเถื่อนเลี่ยงภาษี

ทั้งนี้กำแพงภาษีนั้นก็เป็นสาเหตุสำคัญส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดผู้ลักลอบขนสินค้าอิเล็กทรอนิกส์หนีภาษีมากมายในประเทศจีน

ที่มา: PC Gamer, Tom’s Hardware

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้