Blue Lock รึเปล่า? สมาคมฟุตบอลจับมือบุรีรัมย์ คัดนักเตะเยาวชน 200 คน

ในช่วงฟุตบอลโลกนี้ก็มีกระแสกับเรื่อง Blue Lock ซึ่งเป็นอนิเมะเกี่ยวกับฟุตบอลโดยเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ก็เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นที่มีการคัดตัวนักกีฬาด้วยการนำเยาวชน 300 คน มาฝึกด้วยกัน ก่อนที่จะเหลือเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะได้เป็นตัวจริง

Blue Lock

ซึ่งงานนี้เราก็มีอะไรคล้าย ๆ กันเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลประเทศไทยเมื่อทาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจับมือกับบุรีรัมย์ยูไนเต็ด คัดนักฟุตบอลที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี (เกิดปี 2548) มาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันต่อเนื่อง 3 ปี โดยจะคัดเลือกเยาวชน 200 คนในรอบแรก และรอบสองให้เหลือ 100 คน เพื่อที่จะนำไปฝึกเป็นเวลาสองสัปดาห์ จนคัดให้เหลือจำนวน 20 คน

หลายคนที่เริ่มเห็นข่าวนี้ก็มองกันว่า นี่มัน Blue Lock ไทยแลนด์ชัด ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีความเห็นในหลายแง่มุมต่างกันออกไป ทั้งข้อดีและข้อเสีย หากใครอยากอ่านแบบละเอียดสามารถอ่านได้ที่เพจ วิเคราะห์บอลจริงจัง ได้เลย


ก็ไม่ทราบว่าเป็นไอเดียที่ได้มาจากเรื่อง Blue Lock หรือไม่ แต่หลายคนก็มองว่าน่าสนใจมากเช่นกัน ซึ่งอาจจะช่วยพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยให้ไปไกลมากกว่าเดิมขึ้นมากก็ได้ โดยทั้งนี้ยังมี มิลอส เวเลบิต หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบีย ถือใบอนุญาตผู้ฝึกสอน ระดับ ยูฟ่า โปรไลเซนส์ มาตั้งแต่ปี 2011 และ สโตยาน วาลาน เป็นหัวหน้าฟิตเนสโค้ช แบบจริงจังกันอีกด้วย

Blue Lock

และถ้าใครสงสัยว่า Blue Lock ที่เรากล่าวมานี้คืออนิเมะอะไร สามารถดูออนไลน์ถูกลิขสิทธิ์ได้แล้ววันนี้ที่นี้ Blue Lock ขังดวลแข้ง ซับไทย แล้วจะมีความ เอ๊ะ !! แบบเรา

Source : Goal

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้