Elon Musk เปิดวอร์หลัง Apple หยุดลงโฆษณาและขู่ถอดจาก App Store

หลังจากที่ Elon Musk เทคโอเวอร์ Twitter และสถานการณ์ภายในบริษัทเริ่มคลี่คลาย ดูเหมือนว่าจะเกิดเรื่องวุ่นวายอีกครั้ง หลังจากที่ Musk เผยว่าบริษัท Apple นั้นเริ่มแสดงท่าทีไม่เป็นมิตรกับ Twitter ด้วยการหยุดลงโฆษณาซึ่งเป็นแหล่งรายได้สำคัญของ Twitter ในแต่ละไตรมาสตามรายงานของสำนักข่าว Washington Post

twitter

ด้วยเหตุนี้ Musk จึงมีการตั้งคำถามโดยพุ่งเป้าไปที่ CEO ของ Apple อย่างคุณ Tim Cook ว่า Apple นั้นเกลียดสิทธิภาพในการแสดงออกอย่างเสรีอย่างนั้นหรือ

หลังจากนั้น Musk จึงทำโพลล์สำรวจความคิดเห็นว่า Apple นั้นควรเปิดเผยการกระทำที่เป็นการเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ซึ่งมีผลกับลูกค้าหรือไม่ ทำให้นักข่าวของสำนักข่าว The Verge เข้ามาสอบถามว่าทาง Apple นั้นมีการข่มขู่ว่าจะเอาแอป Twitter ออกจาก App Store หรือเรียกร้องให้มีการควบคุมเนื้อหาใช่หรือไม่ Musk จึงบอกเพียงแค่ว่า “ใช่” และอธิบายเสริมว่า Apple นั้นมีการข่มขู่ว่าจะถอดแอปออกจาก App Store แต่ไม่บอกเหตุผลด้วยว่าทำไม

ทั้งนี้ Musk บอกว่าหาก Twitter นั้นไม่มีการควบคุมเนื้อหาบนแพลตฟอร์มแล้วทำให้ Apple และ Google ถอดแอปออกจากสโตร์ Musk ก็พร้อมจะสร้าง “สมาร์ทโฟน” ทางเลือกขึ้นมาเหมือนกัน ซึ่งเขาหวังว่าคงไม่จำเป็นต้องทำถึงขั้นนั้น แต่หากไม่มีทางเลือกจริง ๆ ก็จะทำ

twitter

ทั้งนี้ Musk มีการโจมตีประเด็นอื่น ๆ ด้วยเช่นการโพสต์ภาพมีมซึ่งโจมตีประเด็นนโยบายส่วนแบ่งรายได้ 30% ของ Apple ซึ่งภาพนี้บ่งบอกว่าเขานั้นยินดีที่จะทำสงครามกับ Apple แทนที่จะจ่ายเงิน แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่าง 2 บริษัทที่เรียกได้ว่าถึงขั้นย่ำแย่แล้วจริง ๆ

ที่มา: Mac Rumors, Washington Post

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้