Elon Musk เผย จะหันไปทำมือถือใหม่หาก Twitter โดนเด้งจากสโตร์

คุณอีลอน มัสค์ (Elon Musk) ได้ออกมาตอบโต้ข่าวลือเรื่องที่แอป Twitter จะถูกถอดออกจาก Apple Store ด้วยเหตุผลด้าน “ความปลอดภัย” แล้วว่าหากเป็นเช่นนั้นจริง เขาจะหันไปผลิตมือถือสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่แทน ซึ่งก็ไม่มีใครทราบเหมือนกันว่าเจ้าตัวแต่พูดเล่นหรือพูดจริงทำจริงค่ะ

Elon Musk

ไม่มีสโตร์ให้ลงก็ผลิตมือถือเองซะเลย

ต้องอธิบายกันก่อนว่าโดยปกติแล้ว การจะนำแอปใส่ลงไปใน App Store ของเครือ Apple นั้น ผู้ให้บริการจะต้องทำตามกฏระบุเอาไว้ให้ครบทุกข้อ ซึ่งในกฏข้อแรก ๆ ก็มีระบุเอาไว้ว่าแอปต่าง ๆ จะต้องไม่มีเนื้อหาที่น่าผิดหวังหรือชวนให้รู้สึกหดหู่ อับอาย เพื่อที่จะให้ผู้ที่โหลดแอปไปใช้รู้สึกมั่นใจและปลอดภัย นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดข่าวลือขึ้นมาว่าแอป Twitter ที่กำลังประสบภาวะปัญหารุมเร้าหนักอาจจะถูกถอดออกไปจากสโตร์ในไม่ช้านี้

Elon Musk

นอกจากนี้ ตัว CEO แห่ง Twitter คนปัจจุบันอย่างคุณมัสค์ยังเคยออกมาวิจารณ์วิจารณ์ถึงภาษีที่พวกเขาต้องจ่ายให้กับทาง Apple ยิ่งเป็นการตอกย้ำเข้าไปใหญ่ว่า Twitter อาจจะถูกถอดออกจาก App Store ได้จริง ๆ ทว่าเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คุณมัสค์ก็ได้ออกมาตอบคำถามแฟน ๆ ว่าเขาเองก็ไม่ได้หวังให้เหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้น แต่ถ้ามันเกิดขึ้นจริง เขาก็จะหันไปทำมือถือเครื่องใหม่ขึ้นมาเอง อารมณ์ว่าไม่ให้ลงก็ไม่ง้อ ทำเองก็ได้จ้า

Elon Musk

และถ้าหากคำพูดของเจ้าตัวเป็นจริงขึ้นมา เชื่อเลยว่ามือถือเครื่องนั้นจะต้องแปลกใหม่และไม่เหมือนใครมากอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปค่ะ

ที่มา: Unilad


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้