รวมผลงานกระแสดังในปี 2011 ที่ชาวทวิตญี่ปุ่นบอกว่า เป็นปีเทพแห่งวงการ Pop Culture

ถ้าหากพูดถึงวงการ Pop Culture ญี่ปุ่นอย่างอนิเมะ ละคร ภาพยนตร์ และเพลงแล้ว ในปัจจุบันที่มีการผลิตออกมามากมาย กว่าจะมีอะไรสักอย่างที่ปังจนสร้างกระแสได้นั้น ถือว่ามียากมาก และพอมีอะไรสร้างกระแสได้อย่างหนึ่ง สิ่งนั้นก็จะกลายเป็นเทรนด์หลักจนคนแทบไม่สนใจผลงานอื่น ๆ นอกจากนี้ผลงานใหม่ ๆ ยังสร้างความประทับใจได้ยากเมื่อเทียบกับผลงานเก่า ๆ ที่เคยเป็นกระแสด้วย ก็ไม่แปลกเท่าไรที่ผู้ผลิตจะเน้นการรีเมคเพื่อนำกลับมาขายอีกรอบ แต่รู้หรือไม่ ว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่วงการ Pop Culture ผลิตอะไรออกมาก็แทบจะบูมทุกอย่าง ซึ่งนั่นก็คือปี 2011 นั่นเอง!

ล่าสุดได้มีผู้ใช้ Twitter ชาวญี่ปุ่นที่ชื่อ @toarutoa ได้โพสต์รูปบ่งบอกว่าปี 2011 คือยุคทองสุด ๆ ถ้าใครผ่านช่วงนั้นมาก็น่าจะเข้าใจนะว่ามันมีอะไรหลายอย่างที่บูมมากจริง ๆ !!

เพลงอนิเมะแต่ละเพลงคือดีย์งามสุด ๆ ! ไม่ว่าจะเป็น Connect ของ Madoka, oath sign ของ Fate, Hacking to the Gate ของ Stein;Gates, Samurai Heart ของ Gintama, secret base ของ AnoHana และเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับสายซีรีส์เองก็มีเรื่องดัง ๆ ที่เป็นกระแสตอนนั้นเยอะพอตัว

ที่สำคัญที่สุดคือเป็นปีที่เพลง Vocaloid กำลังมามาก ๆ ส่วนตัวผู้เขียนเองก็เริ่มติดเพลง Vocaloid จากปีนี้เช่นกัน Senbon Sakura กับ Tell Your World เรียกได้ว่าแทบจะเป็นเพลงชาติของชาว Vocaloid เลยก็ว่าได้!

สำหรับอนิเมะคงไม่ต้องบอกนะ ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง! แต่ละเรื่องนี้บอกเลยว่าเปรี้ยงปร้างทุกซีซั่น!

สำคัญกว่านั้นคือ Shonen Jump มีแต่เรื่องที่อ่านได้แทบทุกเรื่อง! เทียบกับตอนนี้ที่เรื่องหลัก ๆ กำลังจะจบและแทบไม่มีเรื่องใหม่ที่สร้างกระแสได้ บอกเลยว่าน่าเป็นห่วงมาก

เพลงแห่งปี 2011 ก็หนีไม่พ้น Heavy Rotation ของ AKB48!!

Tokusatsu ก็มี Gokaiger กับ Kamen Rider OOO!

เครื่องเล่นเกมคงไม่ต้องพูดถึง 3DS ที่แสนจะคิดถึง!

“ยังรอปีที่จะบูมทุกสิ่งทุกอย่างแบบปีนี้อีกครั้งนะ!”
ที่มา: https://twitter.com/toarutoa/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้