ยูทูบเบอร์สุดแสบ ทำข้อความขนาดใหญ่ใกล้รันเวย์ไว้อำผู้คนบนเครื่องบินที่อังกฤษ

ช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้เกิดประเด็นไวรัลขึ้นในอังกฤษครับ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า Abbey Desmond ได้โพสต์รูปที่เธอถ่ายเอาไว้ตอนที่เครื่องบินกำลังจะลงจอดยังสนามบินแกตวิคที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งเผยให้เห็นข้อความตรงเบื้องล่างใกล้กับรันเวย์ที่บอกว่า “Welcome to Luton” (ยินดีต้อนรับสู่เมืองลูตัน)

ทีนี้ประเด็นก็คือ เมืองลูตันนั้นอยู่ทางตอนกลางของอังกฤษครับ ซึ่งข้อความนี้ได้ทำให้ทั้งเธอและผู้โดยสารคนอื่น ๆ บนเครื่องบินรู้สึกตกใจและสับสนว่าพวกตนขึ้นเครื่องผิดลำหรือเปล่า หรือว่ากัปตันหลงทางกันแน่ แต่สุดท้ายเธอก็พบความจริงว่าข้อความดังกล่าวมันเป็นการแกล้งอำจากยูทูบเบอร์จากช่อง Max Fosh ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 9 แสนคนได้ทำเอาไว้นั่นเอง

สรุปแล้วเบื้องหลังของการอำครั้งใหญ่นี้ก็คือ Max Fosh ได้ควักเงินประมาณ 4,000 ปอนด์ (ราว 173,000 บาท) ในการทำข้อความตัวอักษรที่มีความยาว 60 เมตร พร้อมกับไปโน้มน้าวเจ้าของที่ดินใกล้รันเวย์เพื่อขอใช้พื้นที่บริเวณนั้นในการอำและทำคอนเทนต์ครับ

ทางด้าน Max Fosh เองก็เป็นยูทูบเบอร์สาย Prank ทั้งแกล้งและอำผู้คน และทำช่องมานานประมาณ 6 ปีกว่าแล้ว อีกทั้งยอดวิวส่วนใหญ่ภายในช่องก็แตะหลักแสนและหลักล้านมาตลอด โดย Fosh ได้รับอนุญาตให้แปะข้อความบนพื้นที่ข้างรันเวย์เป็นเวลานาน 6 เดือน และผู้คนบนเครื่องบินจะสังเกตเห็นตัวอักษรนี้ได้ก่อนเครื่องลงจอดที่สนามบินแกตวิคประมาณ 90 วินาที รวม ๆ แล้วถือว่าเป็นการอำที่ลงทุนไปไม่น้อยเลย

ที่มา: Get Surrey


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้