สตรีมเมอร์สาวโดนแบนจาก Twitch ด้วยข้อหาเล่านิยายไปในเชิงล่อแหลมทางเพศ

ดราม่านี้เกิดขึ้นกับสตรีมเมอร์สาวที่มีชื่อว่า Abelina Sabrina Rios (ขอเรียกสั้น ๆ ว่า Abelina) เจ้าของช่อง abelinasabrina บน Twitch ครับ โดยเธอได้ถูกแบนจากแพลตฟอร์มดังกล่าวหลังจากที่เธอนำนิยายเรื่อง Ice Planet Barbarians ไปอ่านขณะไลฟ์ ซึ่งนิยายเรื่องที่ว่านี้เป็นแนวโรแมนติกไซไฟ และเธอก็นำนิยายมาเล่าในลักษณะเหมือนเล่าเรื่องโจ๊กที่เจอในพล็อตเรื่องให้คนดูรับชม แต่ทาง Twitch มองว่าเธอเล่าในเชิงล่อแหลมทางเพศ จึงจัดการแบนเธอซะอย่างนั้น

ขณะเดียวกัน พล็อตเรื่องคร่าว ๆ ของ Ice Planet Barbarians จะกล่าวถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่โดนเอเลี่ยนที่มีร่างกายเป็นสีน้ำเงินลักพาตัวไปหลังจากที่เธอถูกเอเลี่ยนกลุ่มนั้นทำการยั่วยวนจนถอนตัวไม่ขึ้น ต่อมายานของพวกเอเลี่ยนก็เกิดขัดข้อง แล้วดันปล่อยยานสัมภาระที่ขนเอาผู้หญิงจากโลกมาเป็นจำนวนมากทิ้งลงบนดาวที่มีภูมิประเทศเป็นน้ำแข็ง จากนั้นก็มีเอเลี่ยนตัวหนึ่งบอกว่าเธอจะต้องยอมตกเป็นของเขา พร้อมกับอ้างว่าตนเองจะช่วยเธอและผู้หญิงคนอื่น ๆ ให้รอดชีวิตเอง ชะตากรรมของผู้หญิงเคราะห์ร้ายรายนี้จะเป็นอย่างไร ทุกอย่างล้วนเป็นปริศนาที่ต้องหาคำตอบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนมากไม่สามารถเข้าไปดูคลิปต้นเรื่องได้เนื่องจากถูกลบไปแล้ว แถมช่องของ Abelina ก็ถูกแบนอย่างไม่มีกำหนดเช่นกัน โดยหลายคนไม่ค่อยเชื่อว่าเธอจะถูกแบนด้วยข้อหาลักษณะนี้ และดูท่าทางเธอก็ไม่น่าจะใช่คนที่เล่าอะไรติดเรตแบบนั้นออกสู่สาธารณะด้วย

ไม่นานนัก Abelina ก็เปลี่ยนมาใช้บัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวในการชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น (ตามทวิตด้านบน) ซึ่งเธอยืนยันว่าไม่ได้อ่านนิยายให้คนดูฟังในเชิงล่อแหลมทางเพศแต่อย่างใด แถมเนื้อเรื่องในนิยายมันออกจะหลุดโลกและดูงี่เง่า อ่านแล้วยังคิดว่าเป็นนิยายเบาสมองด้วยซ้ำ

ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับว่า Twitch จะพิจารณาเรื่องนี้อย่างไร และเธอจะโดนแบนอีกนานแค่ไหนกันแน่ เห็นข้อหาที่เธอโดนแล้วอดเห็นใจไม่ได้นะครับ

(ล่าง) ปกของนิยาย Ice Planet Barbarians เวอร์ชั่นปกติที่ค่อนข้างจะดูเหมือนนิยายอีโรติก

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้