เทรนด์ใหม่! ผู้ชมบน Twitch เริ่มหันมาดูไลฟ์ที่สตรีมเมอร์อ่านหนังสือเงียบ ๆ มากขึ้น

ปกติแล้วบนมีเดียแพลตฟอร์มอย่าง Twitch นั้น ส่วนใหญ่คอนเทนต์ก็จะเน้นหนักไปที่การไลฟ์สตรีมเกมเป็นหลักครับ กระทั่งระยะหลังก็ได้มีคอนเทนต์ประเภท In Real Life (หรือย่อว่า IRL) ที่เป็นแนวไลฟ์สไตล์มาสร้างความหลากหลายให้มีมากขึ้น แต่ดูเหมือนล่าสุดกระแสผู้ชมจะเริ่มให้ความสนใจกับคอนเทนต์ประเภทใหม่ที่เพิ่งมาบูมเอาเร็ว ๆ นี้แล้วครับ

โดยคุณ Mary Kish ผู้บริหารจากฝ่าย Community Marketing ของ Twitch ได้กลายเป็นกระแสไวรัลหลังไลฟ์สตรีมคอนเทนต์แนว Silent Reading ซึ่งเป็นไลฟ์ที่เธอนั่งอ่านหนังสือที่มีชื่อว่า Lovesickness แบบเงียบ ๆ ไม่พูดอะไรเป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็ม แต่ดันมียอดผู้ชมแบบเรียลไทม์มากกว่า 2,400 คนเลยทีเดียว รวมถึงช่องไลฟ์แชทเธอก็ปรับให้แสดงความเห็นได้แค่การใช้ Emote เท่านั้น ผู้ชมจึงไม่สามารถใช้ไลฟ์แชทสนทนากันเองได้

(ล่าง) ไลฟ์สตรีมของคุณ Mary Kish

ปรากฏการณ์นี้ ชาวเน็ตได้ตั้งข้อสังเกตว่าการที่ผู้คนหันมาสนใจคอนเทนต์ไลฟ์สตรีมแนวนี้ อาจจะเพราะต้องการหลีกหนีความจำเจของคอนเทนต์ประเภทเดิม ๆ หรืออยากรับชมความสงบผ่านไลฟ์สตรีมก็เป็นได้ ซึ่งนอกจากไลฟ์สตรีมของคุณ Mary Kish แล้วยังมีสตรีมเมอร์บางคนทำการไลฟ์แบบปิดไมค์และกล้อง แต่เปิดช่องไลฟ์แชทให้ผู้ชมเข้ามาคุยกันเองแก้เหงาด้วยก็มี อารมณ์แบบไลฟ์สตรีมที่ไม่มีการสตรีม

เพื่อน ๆ หากสนใจจะลองไปค้นหาไลฟ์สตรีมแนวนี้ดูบน Twitch ก็ได้นะครับ

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้