รวมไวฟุเหล่าจอมเวทหมวกโต ที่ใครเห็นก็ต้องหลงรัก

หนึ่งในเครื่องประดับที่ทำให้ดูเป็นจอมเวทอย่างแท้จริงนั่นก็คือหมวกแหลมแม่มด ที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของจอมเวทไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนๆ หากเห็นว่าใส่แล้วก็แทบจะรู้ได้ทันทีว่าทำหน้าที่อะไร วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าไวฟุจอมเวทที่หลายๆ คน อาจจะคุ้นหน้ากันมีใครบ้าง


Ranni the Witch – Elden Ring

จอมเวท

สาวจอมเวทคนใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้กับ Ranni จากเกม Elden Ring นอกจากหน้าตาที่สวยงามพร้อมกับอีกหนึ่งใบหน้าที่ชวนลึกลับ แถมแขนที่มีสี่แขน เนื่องจากเธอถอดจิตเข้ามาใส่ในร่างตุ๊กตา ความแปลกใหม่เหล่านี้ทำให้ตัวเธอเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ใครเห็นก็ต้องหลงรัก

จอมเวท

Schierke – Berserk

จอมเวท

พูดถึง Elden Ring จะไม่พูดถึงเรื่อง Berserk ก็คงไม่ได้ แม้ภายในโลกนั้นจะดิบเถื่อนแต่ในช่วงหลังก็เริ่มมีความสดใสเพิ่มมากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือแม่มดซีลเก้ ผู้อยู่ในกลุ่มเดินทางใหม่ของกัซ เป็นแม่มดน้อยที่มีความคิดแบบผู้ใหญ่แต่ด้วยอายุที่ไม่ค่อยเท่าทันโลกเท่าไหร่ก็ทำให้เธอแสดงอาการเป๋อๆ ออกมาบ้าง ถึงอย่างนั้นก็น่าเสียดายที่เราไม่มีโอกาสจะได้เห็นเธอเดินทางต่อเสียแล้ว

จอมเวท

Megumin – Konosuba

แม่มดน้อยสุดเบียว เมกุมิน ที่นอกจากความเบียวอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว สิ่งหนึ่งที่ใครๆ ก็ต้องจดจำเธอได้ก็คือเวทระเบิดขั้นสุดยอดที่สามารถทำลายภูเขาทิ้งได้เลยภายในครั้งเดียว แต่ก็แลกมาด้วยที่เธอจะหมดแรงไม่สามารถทำอะไรได้ไปเป็นวันเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งตัวละครสุดฮาที่ใครได้ดูก็ต้องชอบ


Elaina – Wandering Witch: The Journey of Elaina

จอมเวท

แม่มดน้อยสุดน่ารักกับ อิเลน่า กับการเดินทางของเธอ แม้ตัวอนิเมะอาจจะดูเป็นเรื่องราวน่ารักสดใส แต่ใครที่คิดจะดูก็ขอบอกเลยว่าเตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้ดีๆ เพราะเรื่องนี้ดาร์คกว่าที่คิดมากเลยทีเดียว ฮา

จอมเวท

Roxy – Mushoku Tensei

จอมเวท

Roxy จากเรื่อง เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ แม้จะดูตัวเล็กอายุน้อย แต่แท้จริงแล้วเธอมีอายุถึง 40 กว่า เพียงเพราะลักษณะจากเผ่าของเธอเท่านั้นที่ทำให้ตัวเล็กแบบนี้ เธอเป็นหนึ่งในจอมเวทสุดแกร่งที่เป็นอาจารย์ของตัวเอกของเรื่องนี่เอง

จอมเวท

McGonagal – Harry Potter

จอมเวท

พูดถึงประเด็นนี้เราจะพลาดเรื่องอย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไปได้อย่างไร แต่แม้จะเป็นนิยายเกี่ยวกับพ่อมดแม่มด ตัวเรื่องก็ไม่ค่อยมีใครใส่หมวกหมวกแหลมเท่าไหร่นัก มีเพียงคนเดียวคือศาสตราจารย์มิเนอร์วา มักกอนนากัล ที่ใครๆ ก็ต้องรู้จักโดยเฉพาะประโยคที่กลายเป็นมีมอย่าง “ทำไมเวลามีปัญหาทีไร ต้องเป็นพวกเธอสามคนทุกที”

จอมเวท

Gandalf – The Lord of the Ring

จอมเวท

ถ้าจะพูดถึงพ่อมดหมวกทรงแหลมที่ดูน่าเกรงขาม คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก แกนดัล์ฟ จาก The Lord of the Ring เป็นแน่แท้ ด้วยความดูเป็นพ่อมดทรงพลังพร้อมกับหนวดเคราอันน่าเกรงขามดูสมเป็นพ่อมดลึกลับอย่างแท้จริง แถมมีมตลกยังเยอะแยะมากมาย จะกลายเป็นไวฟุในดวงใจผู้คนก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแน่นอน ฮาา

จอมเวท

เรียกได้ว่ามาครบหมดทุกสายบันเทิงจริงๆ ฮา สำหรับหมวกแม่มดทรงแหลมนี่ก็เป็นเอกลักษณ์ที่อยู่คู่กับจอมเวทย์มาอย่างยาวนานจริงๆ ว่าแต่ใครที่มีแม่มดคนไหนถูกใจบ้าง ก็มาแชร์ความคิดเห็นกันได้นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้