อาร์ท ซาโตชิคว้าชัยศึก Pokémon TCG Invitational! เผยเพจดังเลี้ยงข้าวถ้าแชมป์

Play Video

จบลงไปพร้อมชัยชนะระดับหักปากกาเซียนของพี่อาร์ท ซาโตชิตัวแทนอินฟลูเอนเซอร์ไทยจาก Online Station กับการแข่งขัน Pokémon Trading Card Game Invitational รายการโชว์แมตช์ของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์จากหลากประเทศฝั่งเอเชียครับ

Pokémon TCG Invitational!

โดยเจ้าตัวย้ำกับผู้ดำเนินรายการต่างประเทศว่ามันเป็นการแข่งขันครั้งแรกของเขาเพิ่มความขิงเข้าไปอีก สมกับการถูกหมักบ่มโดยรายการท้าไฝว้มาหลายทัวร์ ทั้งนี้แมตช์แรกเจ้าตัวสามารถเอาชนะ MasterRamen จากมาเลเซียไปได้ ก่อนจะหักด่าน SkyWee จากสิงคโปร์ในรอบถัดมา และกุมชัยจาก Moymoy Palaboy ตัวแทนจากฟิลิปปินส์ ในรอบชิงชนะเลิศอย่างสุดมันส์ พิชิตทัวร์ได้อย่างสวยงาม

ทาง Online Station เราจึงไม่รอช้าเร่งรุดไปเก็บบทสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ จากเจ้าตัวมาบอกกันทันที!

อาร์ท ซาโตชิ
อาร์ท ซาโตชิ

Q: รู้สึกอย่างไรที่ได้แชมป์

A: แปลกและตกใจตัวเอง ไม่คิดว่าจะได้แชมป์ ด้วยความที่ว่าก็วางมือจากวงการการ์ดโปเกมอนไปนานมากแล้ว และตอนรู้ว่าต้องแข่งแล้วใช้เด็คของกวิ้น มันก็ต้องมาเริ่มเรียนรู้ใหม่ แต่กวิ้นมันก็ลงทุนถึงกับให้ยืมไอดีโปเกมอนออนไลน์มาฝึกก่อนแข่ง 1 อาทิตย์ ก็เลยไปเล่นออนไลน์ดู โอ้โห! แม่งแพ้ทุกตา ไม่เคยชนะเลย พอมาแข่งจริงเหมือนจะพอไหวเพราะส่วนใหญ่ก็เริ่มเล่นพร้อม ๆ กัน แต่ตอนรอบชิงที่แบบเจอเด็คหมาเหล็ก ซาเชี่ยน ซามาเซนต้า แพ้ทางแบบ 300% แทบปลงแล้วว่ามันไม่ชนะแน่นอน แต่จะให้ยอมแพ้เลยก็คงผิดต่อจิตวิญญาณแห่งดูเอลลิสต์ สุดท้ายก็เลยงัดทุกอย่างมาใช้จนได้แชมป์ครับ

Pokémon TCG Invitational!
Pokémon TCG Invitational!

Q: มีเคล็ดลับหรือวิธีการอย่างไร

A: เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษนะ ลองซ้อม ลองเล่น ทำความรู้จักเด็คตัวเอง ว่าง ๆ ก็ลองคุยกับมันดูว่าจะเข้าขากันได้รึเปล่า (ล้อเล่นนะ) นี่เป็นคนที่แบบจะชอบดูเด็คที่ตัวเองเล่นว่ามันมีลูกเล่นอะไรบ้าง มีความเป็นไปได้ในการเล่นยังไงบ้าง แล้วไอ้เด็คที่แพ้ทางเนี่ยะ มันต้องแก้ยังไง ที่เหลือก็แก้ไขไปตามหน้างานอีกทีนึง สุดท้ายแล้วแรงผลักดันก็คือกวิ้นบอกว่าถ้าพาเด็คนี้เป็นแชมป์ มันจะเลี้ยงข้าว แค่นั้นแหละ (หัวเราะ)

Pokémon TCG Invitational
เพจดังที่พร้อมอัดฉีดเลี้ยงข้าว

Q: ฝากถึงแฟน ๆ ที่คอยเชียร์

A: ขอบคุณทุกแรงเชียร์ครับ แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่มันก็รู้สึกสนุกและได้อะไรเยอะเหมือนกันครับ ขอบคุณอาจารย์กวิ้นที่แนะนำตั้งแต่เริ่มต้นยันวันแข่งเลยทีเดียว (หัวเราะ) ขอบคุณผู้แข่งขันทุกคนที่มาสนุกสนานกันในทัวร์นี้ แล้วก็ขอบคุณทีมงานจัดแข่งในครั้งนี้ด้วยครับ

น่าลุ้นจริง ๆ ครับว่าเพจดังชื่อย่อว่ากวิ้นจะเลี้ยงข้าวอะไรพี่อาร์ทกันแน่…

ชมการแข่งย้อนหลัง

อย่างไรก็ตามแม้ศึก Pokémon Trading Card Game Invitational รอบอินฟลูเอนเซอร์จะจบลงแล้ว แต่รอบของนักแข่งจริงจังจะยังมีการถ่ายทอดสดในวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์นี้ทางแชนแนล Pokémon Thailand Official ใครสนใจก็ติดตามรอดูกันได้เล๊ย

รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่: pokemonbattlefest.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้