EMOTIONAL DAMAGE มีมใหม่กำลังฮิต จากคลิปล้อความยากระดับ ‘เอเชีย’

EMOTIONAL DAMAGE

หากใครติดตามมีมต่างประเทศ ช่วงนี้อาจจะเริ่มเห็นคลิปต่างๆ ที่มีการพูดในเชิงทำร้ายจิตใจก่อนที่จะตัดภาพเป็นคลิปหนุ่มเอเชียคนหนึ่งที่พูดเสียงดังว่า “Emotional Damage” ในสำเนียงภาษาจีน ซึ่งในตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่ม TikTok ต่างประเทศ

คลิปตัวอย่าง Emotional Damage


ต้นฉบับของมีมนี้มาจากคลิปของ Steven He กับคลิปในชื่อ “เมื่อเอเชียเป็นระดับความยากในเกม” เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา โดยในคลิปก็จะนำเสนอมุกตลกๆ ที่ทำให้เกมยากแบบเวอร์เกินเหตุ ซึ่งเป็นกระแสจากฝั่งตะวันตกในทำนองว่าชาวเอเชียจะเล่นค่อนข้างเก่งเลยต้องมีระดับความยากพิเศษโดยเฉพาะ โดยหนึ่งในความยากที่เจอก็คือโดนพูดกระทบจิตใจจนตัวละครตายนี่เอง


โดยกระแสนี้เริ่มมาบูมเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา เมื่อผู้ใช้งาน TikTok ที่ชื่อ @liamkearney263 ได้โพสต์คลิปของนักร้องสาว Billie Eilish ที่มีการพูดว่า “ถ้าคุณให้โอกาสผู้ชายขี้เหร่ เขาจะคิดว่าเขาครองโลกได้” ก่อนที่จะตัดเป็นภาพของเด็กผู้ชายคนหนึ่งพูดว่า “คุณให้ Auto Tune กับสาวจิตตกคนหนึ่ง เธอจะคิดว่าเธอเป็นนักร้อง” ซึ่งเป็นการย้อนประเด็นของนักร้องสาวคนนี้ ซึ่งเป็นตัวจุดกระแสมีมนี้ขึ้นมานี่เอง

@liamkearney263 #violation #viral #emotionaldamage #fy #fyp ♬ original sound – ljk

หลังจากกระแสจุดติดขึ้นมาก็เริ่มมีคลิปเกี่ยวกับมีมนี้ขึ้นมามากมาย รวมไปถึงเริ่มมีมาเป็นแบบภาพให้เห็นกันแล้ว โดยตัว Steven ก็รับรู้ถึงกระแสนี้เช่นกัน และมีการออกคลิปใหม่ที่ล้อมีมของตัวเองมาโดยเฉพาะอีกด้วย แม้ในตอนนี้มีมจะยังไม่ดังในประเทศไทยมากนัก แต่ในอนาคตอาจจะกลายเป็นกระแสก็ได้นะ ฮา

ต่อให้เหลือเจไดคนสุดท้าย นั่นก็ไม่ใช่แกหรอก

@damage_is_emotional #starwars #emotionaldamage #fyp ♬ Star Wars – The Imperial March Theme – Geek Music

ฉันชอบกินคัพเค้กมากๆ เลย , แล้วชอบเป็นเบาหวานด้วยใช่ไหม?

@cold_momentz #emotional #damage #fypシ #cold_momentz ♬ original sound – Cold_Momentz

Source : Know Your Meme

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้