ใครๆ ก็เป็นเซเลอร์มูนได้ พบ Easy Card ของไต้หวันในรูปแบบคทาเซเลอร์มูน !?

ใครๆ ก็เป็นเซเลอร์มูนได้

“พลังละอองจันทรา ขจัดวิญญาณร้าย” ประโยคนี้แฟนของ Sailor Moon ต้องคุ้นกันแน่นอน เพราะเป็นท่าไม้ตายของเซเลอร์มูนในภาคแรก และดูเหมือนว่าตอนนี้ใครๆ ก็สามารถเป็นเซเลอร์มูนได้ทุกหนแห่ง เมื่อมี Easy Card ที่อยู่ในรูปแบบของ “คทา” ปรากฏตัวออกมาแล้ว !

ซึ่ง คุณ เคอ เหวินเจ๋อ นายกเทศมนตรีของกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ได้โพสต์วีดีโอที่เขาได้ใช้เครื่องมือ ที่เหมือนจะเป็น คทาของเซเลอร์มูน ทำการสแกนจ่ายเงินแทนการใช้บัตรเติมเงินธรรมดาๆ

โดยเขาได้ระบุว่า แม้เขาจะไม่รู้จักเซเลอร์มูนมาก่อน แต่ก็เห็นว่าคทานี้มันเจ๋งมาก เพราะมัน สามารถกระพริบได้เวลาสแกน ! และได้ยินมาว่าคทานี้สามารถขายได้กว่า 10,000 ชิ้นภายในเวลา 15 นาทีเท่านั้น ! และดูเหมือนว่าวีดีโอคลิปนี้จะทำขึ้นมาเพื่อโปรโมท Easy Card และสนับสนุนการเดินทางสาธารณะในประเทศไต้หวันนั่นเอง

แม้ว่า คุณ เคอ เหวินเจ๋อ จะไม่ได้ระบุว่าคทานี้ซื้อที่ไหนและราคาเท่าไหร่ แต่ก็เหมือนจะมีชาวญี่ปุ่น ประเทศต้นกำเนิด Sailor Moon พยายามไปสืบเสาะราคามา

พบว่าคทาเซเลอร์มูนนี้มีราคาอยู่ที่ 1,799 ดอลล่าร์ไต้หวัน (ประมาณ 2,000 กว่าบาทไทย) และดูเหมือนจะไม่มีขายในญี่ปุ่นเสียด้วย เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ Easy Card ไต้หวันเท่านั้น อีกทั้งคทาก็ยังมีกำหนดเวลาเปิดให้ซื้อด้วย ซึ่งสามารถซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 18-24 มกราคมนี้เท่านั้น

เดิมที Easy Card หรือ โยโยข่า เป็นบริการบัตรเติมเงินของประเทศไต้หวัน ที่ไม่จำเป็นต้องทำการใช้การ์ดแตะเพื่อสัมผัส เพียงเอาตัวการ์ดที่มีโค้ดอยู่ในนั้นเข้าไปใกล้ๆ ก็สามารถสแกนจ่ายเงินได้อย่างอัตโนมัติโดยไม่ต้องพึ่งเงินสด สามารถใช้สำหรับการเดินทางในไต้หวันได้ทุกรูปแบบ ซื้อของที่ร้านค้า และร้านอาหารได้ อีกทั้งยังสามารถใช้เช่าจักรยาน ขึ้นกระเช้าเมาคง และจ่ายค่าที่จอดรถได้อีกต่างหาก

รบกวน Easy Pass ไปขอลิขสิทธิ์มาหน่อยค่าาาา อยากได้เหมือนกัน

ที่มา : https://www.facebook.com, https://twitter.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้