นักดับเพลิงญี่ปุ่นแคสต์เกมบน YouTube มีรายได้หลักล้านเยน สุดท้ายโดนจับได้

ถึงแม้ว่าในประเทศไทย การทำอาชีพเสริมที่สุจริตนอกจากอาชีพหลักจะเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่กับประเทศญี่ปุ่นแล้ว การทำอาชีพเสริมนอกจากอาชีพหลักที่ก่อให้เกิดรายได้ ถือว่าเป็นต้องห้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เป็นพนักงานของรัฐ เนื่องจากอาจจะมีผลกระทบกับงานหลัก รวมถึงค่านิยมที่เมื่อทำงานแล้วจะต้องทำงานไปจนกว่าตัวเองจะเกษียณด้วย

YouTube

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2022 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานดับเพลิงประจำเมือง Wakayama ได้ประกาศลดเงินเดือนหัวหน้านักดับเพลิงวัย 33 ปีลง 1 ใน 10 ส่วน (1 เดือน)

เนื่องจากมีการงานเสริมที่ก่อให้เกิดรายได้อย่างการอัปโหลดวิดิโอลงเว็บไซต์ YouTube โดยนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 ถึงเดือนตุลาคม 2021 เป็นเงินจำนวนกว่า 1.15 ล้านเยน (ประมาณ 3 แสนกว่าบาท) ทางตัวเมืองก็ได้มีการตัดสินว่าละเมิดกฎหมายบริการสาธารณะในท้องถิ่นซึ่งเกี่ยวเนื่องกับข้อจำกัดในการมีส่วนร่วมกับองค์กรการค้า

https://youtu.be/RmOmwcfRD9E

รายละเอียดเบื้องต้นจากการที่ทางสำนักงานดับเพลิงรายงานนั้น ทางหัวหน้าดับเพลิงวัย 33 ปีที่ว่านี้ ได้มีการอัปโหลดวิดิโอเกี่ยวกับเกมออนไลน์ โดยเป็นเกมที่มีผู้เล่นหลายคนอยู่บนยานพาหนะชนิดหนึ่งและเป็นเกมที่เน้นจิตยาสงคราม แน่นอนว่าหัวหน้าดับเพลิงเองก็เป็นผู้เล่นในเกมนั้นเช่นกัน สำหรับจำนวนวิดิโอในช่องนั้นมีทั้งหมดกว่า 314 รายการ และมียอดวิวรวมทั้งหมด 2.27 ล้านครั้ง

แม้ว่าทางหัวหน้าดับเพลิงวัย 33 ปีจะมีการกำหนดบัญชีปลายทางสำหรับการรับเงินเป็นบัญชีของครอบครัว แต่ก็ไม่ทำให้อยู่รอดปลอดภัยจากการตรวจสอบ รวมถึงหัวหน้าดับเพลิงก็ยอมรับความจริงทั้งหมดด้วย ซึ่งเขาได้ให้การว่าความรู้เกี่ยวกับข้อจำกัดงานเสริมยังมีน้อย ถ้าพูดถึงภาษาบ้านเราก็คือรู้เท่าไม่ถึงการณ์นั่นเอง

ช่องของหัวหน้าดับเพลิง 33 ปี สำหรับคลิปส่วนใหญ่ในช่องจะเป็นคลิปเกี่ยวกับเกม Among Us

YouTube

ที่มา: https://mainichi.jp/articles/20220111/k00/00m/040/146000c
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้