ตำรวจ LA ถูกไล่ออกหลังไปจับไล่โปเกมอนใน Pokémon Go แทนที่จะจับโจร

การเล่นเกมเป็นสิ่งที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าเล่นโดยไม่บันยะบันยัง แถมยังเล่นในเวลางานก็อาจทำให้เสียการเสียงานกันได้ และกรณีตัวอย่างก็เกิดขึ้นให้เห็นกันจริงๆแล้วกับสองเจ้าหน้าที่ตำรวจของ Los Angeles Police Department (LAPD) ที่โดนไล่ออกเพราะแทนที่จะไปจับโจรที่กำลังก่อคดี ดันไปไล่จับโปเกมอนในเกม Pokémon Go

Pokémon Go

โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เม.ษ. 2017 ที่คุณ Louis Lozano กับคุณ Eric Mitchell สองเจ้าหน้าที่ตำรวจ(ในขณะนั้น)กำลังออกลาดตระเวน ก็ได้รับแจ้งวิทยุจากผู้บังคับบัญชาว่ากำลังมีการปล้นเกิดขึ้นที่ Crenshaw Mall และต้องการให้ทั้งสองไปยังจุดเกิดเหตุโดยด่วน เพราะพวกเขาอยู่ใกล้พื้นที่นั้นเอามากๆ

แต่ปรากฏว่าแทนที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ ทั้งสองกลับไปไล่จับโปเกมอน Snorlax และ Togetics ในเกม Pokémon Go ที่อยู่ใกล้พวกเขาแทนซะอย่างนั้น และยังอ้างว่าที่ไม่ได้ไป เพราะเสียงในพื้นที่รอบๆ “ดังมาก” ก็เลยไม่ได้ยินคำสั่ง แต่ก็โชคดีหรือจะเรียกว่าโชคร้ายก็ได้ เพราะกล้องดิจิทัลที่ติดตั้งอยู่บนรถตำรวจได้บันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้พอดี

Pokémon Go

ซึ่งในคลิปที่อัดไว้บนรถ ก็มีช่วงที่ทั้งสองได้รับวิทยุเรียกให้ไปจับโจร แต่กลับพูดว่า “ช่างมัน” และพูดว่า “Snorlax โผล่มาแล้วไปจับมันกัน” และหลังจากที่จับ Snorlax กับ Togetics ได้ยังมีไปขิงกับตำรวจท่านอื่นว่า “ไงเพื่อน วันนี้เราจับโปเกมอนตัวใหม่มาให้ด้วยแหละ”

ต่อมาคุณ Lozano คุณ Mitchell ก็พยายามสู้คดีว่าการใช้คลิปจากกล้องบนรถมาประกอบการสอบสวน มันละเมิดความเป็นส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่คำอุทธรณ์นี้ก็ถูกปัดตกไปเมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2022 และกลายเป็นข่าวที่รู้กันทั่วโลกไปในที่สุด

Pokémon Go

ซึ่งเราก็คงต้องขอแสดงความยินดีต่ออดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ LAPD ทั้งสองท่านที่สามารถจับโปเกมอนหายากได้ แต่ก็คงต้องถามด้วยเหมือนกันว่า “สูญเสียไปเท่าไหร่?”

Pokémon Go

ที่มา https://kotaku.com/lapd-officers-fired-for-ignoring-robbery-to-play-pokemo-1848335699

https://www.newsweek.com/court-decides-lapd-officers-who-played-pokemon-go-job-are-officially-out-work-1667804

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้