Virtual Cinderella Project โปรเจกต์ Vtuber มาใหม่จาก Sony x bilibili

Cinderella Project

ในวันที่ 15 ธันวาคม Sony Music ร่วมกับ bilibili แอปพลิเคชั่นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งรายใหญ่ที่สุดในจีน ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ไอดอล Vtuber ใหม่ ชื่อว่า “Virtual Cinderella Project” โดยมี Creative Director เป็นคุณ Sashihara Rino หรือซัซชี่ อดีตไอดอลวง AKB48 และโปรดิวเซอร์วง =Love และ ≠ME นั่นเอง

ซึ่ง Vtuber รุ่นแรกที่ได้รับการเปิดตัวและเดบิวต์ จะมีอยู่ 3 ราย ซึ่งเป็น Vtuber ที่ได้รับความนิยมจากทั้งฝั่งจีนและญี่ปุ่น ประกอบด้วย Kagura Mea, Hanazono Serena, และ Hiseki Erio และนอกจากนั้นจะมีการออดิชั่น Vtuber รายอื่นๆ เพิ่ม เพื่อนำมาทำเป็นไอดอลกรุ๊ป โดยอายุของกรุ๊ปมีเพียง 1 ปีเท่านั้น นอกจากนั้น ไอดอลกรุ๊ปเหล่านี้จะทำกิจกรรมทั้งในญี่ปุ่น และจีน รวมถึงทั่วโลกอีกด้วย

ซึ่ง คุณ Sashihara Rino ได้กล่าวถึงหน้าที่ของตัวเองในโปรเจกต์นี้ว่า เธอจะเป็นทั้งครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์, แต่งเพลง, คิดแพทเทิร์นการแสดงบนเวทีโดยทั่วไป โดยโปรเจกต์นี้ถือเป็นการสานฝันให้กับคนที่มีความใฝ่ฝันจะเป็นไอดอล แต่เนื่องด้วยอายุหรือปัจจัยอื่นๆ ทำให้ไม่กล้าที่จะทำตามฝันของตัวเอง ถ้า Vtuber ท่านไหนสนใจกันอยู่ก็ตามไปออดิชั่นกันได้ ที่ เว็บไซต์หลัก : https://virtual-cinderella.jp/s/vtcpr/?ima=0054

ที่มา : https://natalie.mu/music/news/457622

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้