เครื่อง iMac รุ่นสีชมพูปี 2000 ที่เคยใช้โดยผู้สร้างวิกิพีเดียเปิดประมูลแล้ว ในราคาคาดการณ์ 8,500 เหรียญ

เครื่อง iMac

ถือว่าเป็นของเก่าที่ยังมีค่าและราคาอยู่เสมอกับ iMAC เครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นปี 2000 สีชมพู ที่ถือว่าเป็นเครื่องคอมที่อยู่ในยุคบุกเบิก PC ของค่าย Apple ที่เปิดตัวครั้งแรกปี 1998 และในตอนนี้ มันก็ได้รับการ เปิดประมูลแล้วพร้อมกับกล่องบรรจุ แต่มันก็อาจจะธรรมดาเกินไป หากไม่มีคำโฆษณาว่า เครื่องนี้เคยใช้สร้างสารานุกรมออนไลน์ยอดฮิตอย่าง Wikipedia มาก่อน !?

โดย จิมมี เวลส์ เว็บมาสเตอร์หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Wikipedia ได้เคยใช้คอมพิวเตอร์ iMAC เครื่องนี้ก่อสร้างเว็บวิกิมาก่อน ในฐานะเครื่องสุดรักสุดหวงที่ร่วมลำบากมาด้วยกัน และมีรายงานว่าในตอนนั้น คุณจิมมี่ เจ็บป่วยถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล และเขานั่นเองที่ได้ใช้คอมเครื่องนี้ในการค้นหา และรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโรคที่เขาเป็น ลงในเว็บ Wikipedia จนสุดท้ายเว็บวิกิก็กลายเป็นเว็บสารานุกรมที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่คนนิยมใช้กันไปทั่วโลก และหลังจากนั้น iMAC เครื่องนี้ก็ได้ถูกนำไปใช้ให้ลูกสาวดูวีดีโอ ก่อนที่จะได้รับการเก็บไว้อย่างดีในกล่องบรรจุภัณฑ์

โดยคอมพิวเตอร์ iMAC เวอร์ชั่นปี 2000 สีชมพูนี้ จะเปิดให้ประมูลไปจนถึงวันที่ 15 ธันวาคมนี้เท่านั้น และตอนนี้ก็มีผู้คนกว่า 40 รายเข้ามาทำการประมูลราคาแล้ว โดยราคาที่ผู้เปิดประมูลคาดการณ์ไว้คือ 8,500 เหรียญสหรัฐ ใครอยากประมูลบ้างก็ลองเข้าไปดูข้อมูลกันได้ที่ https://onlineonly.christies.com/s/birth-wikipedia/strawberry-imac-2000/141267

ที่มา : https://news.livedoor.com/article/detail/21328666/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้