ยูทูบเบอร์ลองทดสอบฝีมือนักเตะที่ค่าพลังต่ำสุดใน FIFA 22 พบไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

Play Video

เมื่อพูดถึงเกมฟุตบอลอย่าง FIFA 22 ใครที่เป็นแฟนเกมตระกูลนี้ก็คงไม่พลาดที่จะเล่นโหมด FIFA Ultimate Team กันใช่มั้ยละครับ โดยโหมดที่ว่านี้จะมีระบบการ์ดนักเตะที่แสดงค่าพลังด้านต่าง ๆ อยู่ ซึ่งพวกนักเตะระดับเวิลด์คลาสอย่างคิลิยัน เอ็มบัปเป้, เนย์มาร์ หรือคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็จะมีค่าพลังแตะระดับ 90 ขึ้นไปอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ฝั่งนักเตะที่มีค่าพลังไม่มากก็จะมีอยู่ในเกมเป็นจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน โดยค่าพลังต่ำสุดในเกมคือ 50 พอยต์ และนักเตะที่เป็นหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ Joshua Oluwayemi ผู้รักษาประตูจากสโมสรท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่เล่นอยู่ในทีมระดับอายุไม่เกิน 23 ปีนั่นเอง (ตัว Oluwayemi อายุ 20 ปี)

ทีนี้ ยูทูบเบอร์เจ้าของช่อง ChrisMD ก็ได้เชิญ Oluwayemi มาโชว์ฝีมือการเซฟของเจ้าตัวให้ดูเป็นขวัญตา โดยยูทูบเบอร์ทั้งสองคนที่ไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพได้จัดการแบ่งกันยิงระยะ 25 หลาเป็นจำนวน 50 ลูก และบริเวณเส้นหัวกะโหลกหน้ากรอบเขตโทษอีก 50 ลูก

ผลปรากฏว่าในระยะเส้นหัวกะโหลก ทั้งคู่ทำประตูไปได้เพียง 6 ประตูจาก 50 ลูก มิหนำซ้ำพอขยับออกมายิงในระยะ 25 หลา ก็ดันยิงเข้าประตูได้ไม่ถึงครึ่งของระยะเส้นหัวกะโหลกด้วย

เป็นที่น่าสังเกตว่าการที่ทั้งคู่ยิงเข้าประตูได้น้อยนิดเช่นนี้ ปัจจัยหลักน่าจะมาจากการที่ยูทูบเบอร์ทั้งสองไม่ได้มีทักษะการยิงแบบนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งสามารถควบคุมทิศทาง ความแรง และความโค้งได้ดีกว่า ด้วยเหตุนี้การยิงของพวกเขาเลยไม่ได้สร้างปัญหากับ Oluwayemi เท่าไหร่นัก โดยจากในคลิปเราจะได้เห็นการพุ่งปัดลูกยิงแบบสวย ๆ จากนายทวารสเปอร์สรายนี้อยู่หลายลูกเหมือนกัน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วค่าพลังจากในเกม FIFA ส่วนใหญ่ทาง EA จะพิจารณาจากฟอร์มนักเตะแต่ละคนในสนามตลอดระยะเวลา 1 ปีแล้วนำมาประเมินเป็นหลักครับ ดังนั้นการทดสอบแบบในคลิปด้านบนน่าจะวัดผลอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันนัก

ที่มา: SportBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้