ชาวญี่ปุ่นแห่ถ่าย รูปปั้นขาชี้ฟ้าในน้ำที่ไซตามะ !?

รูปปั้นขาชี้ฟ้า

ดูเหมือนจะกลายเป็น จุดถ่ายรูป ที่น่าสนใจอีกที่เสียแล้ว สำหรับ รูปปั้นขาชี้ฟ้าอยู่กลางน้ำ ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากมีชาวทวิตเตอร์พูดถึงกันเป็นวงกว้าง แต่รู้ไหมว่ารูปปั้นขาชี้ฟ้านี้ไม่ธรรมดาเลย เพราะมันได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญใน นิยายสุดโด่งดัง ที่ญี่ปุ่น

รูปปั้นขาชี้ฟ้ากลางน้ำนี้ ทำจากแร่ยิปซั่ม ส่วนสูงประมาณ 70-80 เซนติเมตร ได้รับการนำมาตั้งที่ ซากุระทาวน์ เมืองโทโคโระซาวะ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสฉลองครบรอบ 45 ปี ในงาน “เทศกาลภาพยนตร์ของค่าย KADOKAWA” ผู้สร้างภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน “The Inugami Family” โดยขาที่ชี้ฟ้านั้นได้แรงบันดาลใจมาจากหนึ่งในฉากฆาตกรรมคนในตระกูลอินุงามิ ที่มีศพถูกแช่อยู่ในน้ำด้วยขาทั้งสองที่ชี้ฟ้า ซึ่งเนื้อเรื่องในหนัง The Inugami Family มาจากนวนิยายแนวฆาตกรรม ที่ประพันธ์โดยอาจารย์ โยโคมิโซะ เซชิ อย่าง “คินดะอิจิ ยอดนักสืบ” นิยายเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมีการสืบสวนคดีที่ลึกลับซับซ้อน และเดาตอนจบได้ยาก

ของจริงที่มีการสร้างเพียงขาและนำไปไว้ในน้ำตื้น

และเนื่องจากรูปปั้นนี้ได้รับการสร้างจาก ศิลปินหนึ่งในทีมงานสร้างหนัง The Inugami Family มันจึงดูเหมือนจริง และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก มีผู้คนสนใจเข้าไปถ่ายรูปอย่างมากมาย และนำมาโพสต์ลงโซเชียลมีเดียอย่าง Twitter เช่น ชาวทวิตเตอร์ท่านนี้ ที่ไปลองทำท่าให้เหมือนกับรูปปั้น เพื่อเชิญชวนเพื่อนๆ มาให้เยือนจังหวัดไซตามะกันบ้าง

ส่วนชาวทวิตท่านนี้ก็พาเด็กๆ ตุ๊กตาไปทำท่าเลียนแบบเช่นกัน บอกได้เลยว่าวิวดีสุดๆ

ภาพขาชี้ฟ้าจากมุมต่างๆ เป็นมุมถ่ายที่ใครๆก็ชื่นชอบ

ส่วนชาวญี่ปุ่นท่านนี้ก็เล่าว่าก่อนหน้านี้ที่เขาขี่จักรยานผ่านบ่อน้ำ เขายังเห็นเด็กๆ เล่นน้ำกันอยู่เลย แต่ตอนนี้กลับมีขาชี้ฟ้ามาแทนที่เสียแล้ว

แต่ทว่า รูปปั้นขาชี้ฟ้านี้จะไม่ได้อยู่ตลอดไป โดยจะมีการ ถูกถอดออกไปในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ (ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดเทศกาลภาพยนตร์คาโดคาวะพอดี) ระหว่างนี้ถ้าใครได้มีโอกาสไปแวะชมรูปปั้นที่ไซตามะ คุณก็จะได้มีโอกาสชมภาพยนตร์ The Inugami Family ความละเอียดแบบ Digital 4K ด้วย ใครที่ยังไม่เคยรู้จักหนังแนวฆาตกรรมเรื่องนี้ ต้องไปดูเสียแล้วล่ะ !

ที่มา : Sankei

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้