Streamer ชาวจีนโดนแบนจากร้านบุฟเฟ่ต์ หลังกินเยอะระดับเหนือมนุษย์

ดราม่าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับ Streamer (สตรีมเมอร์) หนุ่มชาวจีนรายหนึ่งนามว่า “คัง” ที่ทำคอนเทนต์สายกินจุครับ โดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับทางสถานีโทรทัศน์ของมณฑลหูหนานว่าเขาถูกร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างแห่งหนึ่งในเมืองฉางชาขึ้นบัญชีดำ หลังจากที่กินอาหารจากร้านนั้นในปริมาณที่เยอะเกินกว่าที่ร้านจะรับไหว

คังกล่าวว่าเขาเคยไปกินบุฟเฟ่ต์ที่ร้านนี้มาหลายรอบแล้ว โดยรอบแรกเขากินเนื้อหมูเป็นจำนวนประมาณ 1.5 กิโลกรัม และในรอบถัดมาเขาก็กินกุ้งไปเป็นจำนวน 3.5 และ 4.5 กิโลกรัมตามลำดับ ซึ่งคังรู้สึกไม่พอใจที่ทางร้านเลือกปฏิบัติเฉพาะกับลูกค้าที่กินในปริมาณมากเกินไป พร้อมกับตัดพ้อว่าการที่เขากินได้เยอะมันผิดตรงไหน แถมเขาเองก็ไม่ได้กินเหลือด้วย

ชมคลิปข่าวต้นทางได้ที่ https://weibo.com/tv/show/1034:4704856687181918?from=old_pc_videoshow

ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวก็ได้ไปสอบถามกับฝั่งเจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์บ้าง โดยเจ้าของร้านได้อธิบายว่าทุกครั้งที่หนุ่มคังมายังร้าน เขาจะต้องขาดทุนเป็นเงินจำนวนหลายร้อยหยวนเป็นประจำ (ตอนนี้เงินจีน 1 หยวน มีค่าประมาณ 5.30 บาทครับ) มิหนำซ้ำเวลาเขากินนมถั่วเหลืองที่มีบริการในร้าน ก็มักจะกินทีละ 20-30 ขวด พอไปหยิบหมูมากิน ก็กินจนเกลี้ยงถาด หรืออย่างกุ้งซึ่งจะมีที่คีบไว้ให้ลูกค้าได้หยิบกัน หนุ่มคังก็จะเอาถาดมาโกยกุ้งไปกินเองเรียบ

นอกจากนี้ เจ้าของร้านได้กล่าวเสริมว่าทางร้านได้จัดการแบนสตรีมเมอร์ทุกคนไม่ให้เข้าร้านไปเลยเพื่อตัดปัญหา ซึ่งเรื่องราวนี้ก็ได้ถูกเผยแพร่ลงในเหว่ยป๋อ (Weibo) จนมีผู้ชมทะลุ 250 ล้านวิวเข้าไปแล้ว รวมถึงมีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็มองว่าเช่นนี้แล้วร้านก็ไม่ควรจะเปิดเป็นบุฟเฟ่ต์ถ้าไม่สามารถรับมือลูกค้าที่กินจุได้ บ้างก็รู้สึกเห็นใจที่เจ้าของร้านดันเจอลูกค้าสายแข็งเกินคนธรรมดา

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว สีจิ้นผิง ผู้นำของประเทศจีนได้เคยรณรงค์ให้ผู้คนไม่กินอาหารอย่างสิ้นเปลืองหรือปล่อยให้อาหารเหลือทิ้ง พร้อมกับให้ตระหนักถึงปัญหาภาวะขาดแคลนอาหารที่นับวันจะทวีความรุนแรงเรื่อย ๆ ด้วย ตรงนี้ก็ไม่ทราบนะครับว่าหนุ่มคังแกได้ใช้แนวทางเดียวกับสีจิ้นผิงหรือเปล่า เลยกินเรียบไม่มีปราณีเจ้าของร้านเลย (ฮา)

เครดิต: BBC


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้