ช่างกล้านะ! ชายญี่ปุ่นโดนจับเพราะแอบอ้างใช้มาสคอตของกรมตำรวจ

ชายญี่ปุ่น

แอบอ้างใครไม่แอบอ้าง ไปแอบอ้างตำรวจ เมื่อมีข่าว ชายญี่ปุ่น คนหนึ่งถูกตำรวจจับข้อหาแอบอ้างใช้ มาสคอตสุดน่ารัก ของตำรวจนครบาล อย่างผิดกฏหมาย รายงานบอกว่าชายคนนี้ถูกจับด้วยข้อหาเดิมเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

โดย นาย Hasui Yukihiko (อายุ 56 ปี) ถูกต้องสงสัยในข้อหา เอา “ปีโปะคุง” ตัวการ์ตูนมาสคอตของกรมตำรวจนครบาลโตเกียว มาใช้แอบอ้างในนามบัตร เพื่อขายในราคาใบละ 1,000 เยน จำนวน 26 ใบ โดย 5 ใบ มีการใส่ชื่อของตำรวจที่มีตัวตนจริงเข้าไปด้วย หลังจากสอบสวนแล้ว นาย Yukihiko ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาโดยอ้างว่า “ไม่รู้ว่าปีโปะคุงจะมีเครื่องหมายการค้า”

รายงานข่าวยังเล่าอีกว่า ผู้ต้องหาได้เคยถูกจับแล้วในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และถูกจับกุมอีกครั้งในเดือนตุลาคม หลังจากที่มีคนพบว่าที่เว็บบล็อคของผู้ต้องหามีข้อความป่าวประกาศว่า “ของสะสมแท้ๆ ของยากูซ่า” เอาไว้

ตัวอย่างนามบัตรของยากูซ่า

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

命に関わるから、組に関係なくバッジなどは作れないはず。関係有るだろうね。
เพราะมันเกี่ยวข้องกับชีวิต ถ้าไม่มีความเกี่ยวข้องกับยากูซ่าก็คงไม่ทำเข็มกลัดหรือสินค้าอื่นออกมาแน่ๆ ต้องมีความเกี่ยวข้องแน่ๆ

買ってみたかった。
อยากลองซื้อบ้าง

ピーポくんは需要あるよな
ปีโปะคุงเป็นที่ต้องการของใครๆ สินะ

名刺一枚1000円か
ボロ儲けやな

นามบัตรใบละพันเลยเหรอ
หวังทำน้อยได้มากสินะ

自らピーポ君の御用になるとはなぁ
ตั้งใจเอาปีโปะคุงไปเป็นพวกสินะ

ピーポーってサイレン出すの救急車で、パトカーはウーだよね?
ウーウーくんに改名した方がいいと思う

ปีโปะนี่น่าจะเป็นเสียงไซเรนของรถพยาบาล รถตำรวจต้องหวอๆ สิ?
เปลี่ยนชื่อจากปีโปะคุง เป็นหวอหวอคุงดีกว่านะ

ลิงค์รายงานข่าว :

ปีโปะคุง เป็นมาสคอตของกรมตำรวจนครบาลกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวครั้งแรกในฐานะตัวการ์ตูนมาสคอตอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1987 เวลาตำรวจมีกิจกรรมอะไร ปีโปะคุงก็จะมาปรากฏตัวทุกครั้ง มีอนิเมะสั้นทำออกมาทาง Youtube และปีโปะคุงได้กลายเป็น “ปีโปะคุงหุ่นล่ำ” เมื่อตอนฉลองครบรอบ 30 ปีอีกด้วย

อนิเมะสั้นของปีโปะคุง : https://www.youtube.com/watch?v=g20AAPpJpMs

ที่มา : http://otakomu.jp/archives/27932450.html

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้