YouTuber ค้นพบถ้ำลับศตวรรษที่ 12 คาดว่าน่าเป็นรังของ Knight Templar ในอดีต

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา YouTuber (ยูทูบเบอร์) หนุ่มนามว่า Brendan จากแชนเนล Brendan Explores ที่เป็นช่องสไตล์สำรวจสถานที่ต่าง ๆ ทั่วสหราชอาณาจักรได้ทำการลงคลิปการค้นพบครั้งใหม่ของเขา นั่นก็คือถ้ำลับในป่าแถว Shropshire ที่อยู่ทางตะวันตกของประเทศอังกฤษ ติดกับพรมแดนของประเทศเวลส์นั่นเอง

ฟังดูอาจจะเหมือนถ้ำทั่วไป แต่ความพิเศษของถ้ำที่เขาพบก็คือ เจ้าตัวคาดว่าถ้ำนี้น่าจะเป็นที่พบปะของเหล่าอัศวินเทมพลาร์ หรือนักรบแห่งศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกที่เคยก่อตั้งภาคีขึ้นในปี ค.ศ. 1118 ที่นครเยรูซาเลมนั่นเอง โดยพิจารณาจากซากอารยธรรมภายในถ้ำที่มีการตกแต่งเป็นเรื่องเป็นราว พร้อมกับร่องรายการเขียนขีดตามผนังด้วย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างสำรวจ Brendan กับเพื่อนของเขาที่มาถ่ายทำคลิปด้วยกันก็พบว่าพวกตนไม่ใช่คนกลุ่มแรกที่ค้นพบถ้ำลับนี้ เนื่องจากได้พบร่องรอยของการมีคนเคยเข้ามาในถ้ำได้ไม่นาน และทั้งคู่ตัดสินใจออกมาจากถ้ำหลังจากที่พบว่าผนังและโครงสร้างภายในบางส่วนเริ่มผุพังไปพอสมควรแล้ว

นอกจากนี้ บรรดาชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปก็มีบางคนเข้ามาคอมเมนต์ว่าดูจากสภาพภายในถ้ำแล้วน่าจะถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 17-18 หรือประมาณ 300-400 ปีก่อนมากกว่า ซึ่งเป็นช่วงที่เทมพลาร์ถูกยุบไปแล้วครับ

เครดิต: LadBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้